Sau tất cả, Azpilicueta cũng chịu 'vén màn' bí mật chuyện gia nhập Barca

Thủ quân Chelsea trước đó đã ở rất gần với cánh cửa rời sân Stamford Bridge nhưng thay đổi ý định và lựa chọn tiếp tục phục vụ nửa xanh thành London.

Thông tin Cesar Azpilicueta nằm trong tầm ngắm của huấn luyện viên Xavi Hernandez đã được truyền thông tiết lộ từ khá lâu. Tuy vậy, chỉ đến khi hậu vệ sinh năm 1989 được cho là chỉ còn cách Barcelona một bước chân thì cổ động viên Chelsea mới nhận ra Azpilicueta không có ý định kết thúc sự nghiệp trong màu áo đội bóng thủ đô nước Anh.

Azpilicueta suýt gia nhập Barcelona sau chuyến du đấu cùng Chelsea

Các nguồn tin uy tín còn khẳng định Barcelona đã âm thầm liên hệ và chốt được các điều khoản cá nhân với Azpilicueta. Cầu thủ năm nay sẽ bước sang tuổi 33 chỉ còn chờ hai đội bóng hoàn tất đàm phán là sẽ xách vali về với Tây Ban Nha. Dù vậy, sự chần chừ của Chelsea mà nguyên nhân xuất phát từ Chủ tịch Todd Boehly cùng huấn luyện viên Thomas Tuchel đã khiến thương vụ bị chậm trễ.  

Chia sẻ về việc suýt chia tay Chelsea để hồi hương khoác áo Barcelona, Azpilicueta nói: “Tôi luôn hoàn toàn trung thực và các cuộc trò chuyện đều ở đó. Tôi đã nghĩ sau Club World Cup rằng việc giành được chiếc cúp này và là cầu thủ đầu tiên của Chelsea giành được mọi danh hiệu thì có lẽ đã đến lúc quay trở lại Tây Ban Nha cho một thử thách mới.”

HLV Tuchel đã tác động để Chelsea kiên quyết giữ chân Azpilicueta

"Nhưng rồi mọi thứ đã xảy ra, chúng tôi đã có một số cuộc trò chuyện thực sự tốt với huấn luyện viên và chủ sở hữu. Tôi là đội trưởng của câu lạc bộ này và tôi muốn tiếp tục gắn bó với Chelsea”, cựu cầu thủ Osasuna tiếp tục.

"Các cuộc trò chuyện giữa chúng tôi sẽ vẫn được giữ riêng nhưng chúng tôi đã có một số cuộc trao đổi thực sự tốt. Chúng tôi nói những gì mình nghĩ và sau đó tôi nhận ra rằng tôi muốn tiếp tục giúp đỡ câu lạc bộ của mình."

Cầu thủ sinh năm 1989 sẽ tiếp tục khoác áo Chelsea đến 2024

Không chỉ từ chối Barcelona và ở lại Chelsea, Cesar Azpilicueta còn gia hạn hợp đồng đến năm 2024, qua đó nâng thời gian thi đấu trong màu áo The Blues của cầu thủ đa năng này lên 12 năm.

Mới đây nhất, Azpilicueta đã ra sân ở vòng 1 giải Ngoại hạng mùa 2022/23 và vẫn đeo băng thủ quân. Sự chắc chắn của lão tướng người Tây Ban Nha giúp đoàn quân đến từ thủ đô London giữ sạch lưới dù phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu Everton.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam