SEA GAMES 31: Đoàn Việt Nam bay cao cùng những bóng hồng

Thể thao | 08:36:00 12/05/2022

Tính đến cuối giờ sáng 11/5, tại SEA Games 31, các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành được 8 tấm Huy chương Vàng danh giá, thuộc các môn Kurash, Bóng ném nam bãi biển và Rowing, Pencak Silat.

Việt Nam 'bay cao' trên bảng xếp hạng SEA Games 31

Mặc dù phải tới tối 12/5 Lễ khai mạc SEA Games 31 mới diễn ra nhưng những ngày qua, ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á đã được hâm nóng và chủ nhà Việt Nam đã tạo nhiều ấn tượng đẹp.

Với 5 tấm Huy chương Vàng gặt hái trong ngày 10/5 và 3 tấm Huy chương Vàng giành được trong sáng 11/5, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 8 Huy chương Vàng, để vượt qua đoàn Malaysia, lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Đến 17.00' chiều 11/5, các võ sĩ Kurash đã giành thêm 2 Huy chương Vàng, nâng tổng số Huy chương Vàng Đoàn thể thao Việt Nam đoạt được tại SEA Games 31 lên con số 10.

Tính đến tối 11/5, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 26 huy chương các loại, trong đó, có 10 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 9 Huy chương Đồng, dẫn đầu trên Bảng xếp hạng huy chương SEA Games 31. Với kết quả này Đoàn Việt Nam vượt xa đoàn xếp thứ 2 là Malaysia với 8 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng.

Đây là kết quả hết sức tích cực, báo hiệu những điều tốt lành cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021.

KẾT QUẢ THI ĐẤU NGÀY 11/5

Huy chương Vàng:

- Thuyền 4 nữ đôi mái chèo hạng nặng môn Rowing: Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo

- Thuyền 4 nữ đơn mái chèo hạng nặng môn Rowing: Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui và Dư Thị Bông

- Quyền biểu diễn đồng đội nữ môn Pencak Silat: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà, Vương Thị Bình.

- Hạng dưới 60 kg nam môn Kurash: Lê Công Hoàng Hải

- Hạng dưới 66 kg nam môn Kurash: Lê Đức Đông

Huy chương Bạc:

- Quyền biểu diễn đôi nữ môn Pencak Silat: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà.

- Hạng dưới 60 kg nam môn Kurash: Võ Phạm Hoàng An

- Hạng dưới 66 kg nam môn Kurash: Phan Trúc Phi

Huy chương Đồng:

- Thuyền đôi nam hạng nhẹ môn Rowing: Nhữ Đình Nam, Bùi Văn Hoàn

- Thuyền đôi nam hạng nặng môn Rowing: Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Hiếu

- Đôi nữ cầu cứng 10 m môn nhảy cầu: Bùi Thị Hồng Giang, Mai Hồng Hạnh.

Ngày 11/5: 'Mưa vàng' từ Rowing, Pencak Silat và Kurash

Ngày 11/5, được dự đoán là một ngày thi đấu hấp dẫn tại SEA Games 31 với tâm điểm vẫn là Kurash và Pencak Silat hứa hẹn tiếp tục mang về thêm những tấm Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Theo tính toán, nếu tận dụng tốt cơ hội cạnh tranh Huy chương Vàng thì Đoàn Thể thao Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua Malaysia để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương trong ngày thi đấu hôm nay.

Bên cạnh tấm Huy chương Vàng bóng ném bãi biển nam sẽ chính thức được trao vào chiều nay, Đoàn Thể thao Việt Nam được chờ đợi Huy chương Vàng từ các môn Kurash, Pencak Silat và Rowing.

Tất cả Tổng thuật

Mới nhất 17:39 ngày 11/05/2022

Kurash lập cú đúp vàng - bạc

Hoàng Hải giành Huy chương Vàng, còn Hoàng An nhận Huy chương Bạc.

Lúc 17.00' trận chung kết hạng dưới 60 kg nam là cuộc đấu nội bộ giữa Võ Phạm Hoàng An và Lê Công Hoàng Hải. Do đã quá hiểu nhau, hai võ sĩ không tung ra được nhiều đòn đánh. Trọng tài nhiều lần nhắc nhở và trừ điểm hai võ sĩ thi đấu thiếu tích cực.

Chung cuộc, Hoàng Hải giành Huy chương Vàng, còn Hoàng An nhận Huy chương Bạc.

Tới khoảng 17.20, thêm một trận chung kết nội bộ giữa hai võ sĩ Việt Nam ở môn Kurash. Phan Trúc Phi và Lê Đức Đông gặp nhau ở trận tranh Huy chương Vàng hạng dười 66 kg nam.

Đức Đông thắng knock-out Trúc Phi khi quật ngã đồng đội và lưng đập xuống sàn. Theo đó, Đức Đông giành Huy chương Vàng, Trúc Phi giành Huy chương Bạc.

Với 2 tấm Huy chương Vàng, các võ sĩ Kurash đạt được, Đoàn thể thao Việt Nam đã có 10 Huy chương Vàng tại đấu trường SEA Games 31.

11:57 ngày 11/05/2022
Rowing giành Huy chương Vàng thứ 2

Đội tuyển Rowing giành Huy chương Vàng thứ 2 tại SEA Games 31 - tấm Huy chương Vàng thứ 8 của Đoàn thể thao Việt Nam.

Ngay sau đó, các vận động viên Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông về nhất chung kết thuyền 4 nữ đơn mái chèo với thời gian 7 phút 4 giây 058 để giành tấm Huy chương Vàng. Đội tuyển Indonesia giành Huy chương Bạc, còn đội tuyển Thái Lan nhận Huy chương Đồng.

Đội tuyển Rowing mang về tấm Huy chương Vàng thứ 8 của Thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 2, Đội tuyển Rowing Việt Nam giành được tại SEA Games 31 và cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 8 của Thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực.

11:56 ngày 11/05/2022

'Mỏ vàng' Pencak Silat giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại Sea Games 31

Những 'Bông hồng Vàng' của Pencak Silat và Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Lúc 11.50 sáng 11/5, trên thảm đấu Pencak Silat, bộ ba Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình và Nguyễn Thị Thu Hà giành Huy chương Vàng nội dung quyền biểu diễn đồng đội với số điểm 9,965, vượt trội so với Brunei.

Bộ ba Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình và Nguyễn Thị Thu Hà giành Huy chương Vàng nội dung quyền biểu diễn đồng đội.

Đây là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games 31 và cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 7 của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021.

11:02 ngày 11/05/2022

Ngày 11/5: Rowing 'mở hàng', Việt Nam giành tấm Huy chương vàng thứ 6 tại SEA Games 31

Đội tuyển Rowing Việt Nam đã giành Huy chương Vàng ở nội dung thuyền 4 nữ đôi mái chèo.

Cuối giờ sáng 11/5, các vận động viên Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hải, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo, Đội tuyển Rowing Việt Nam đã giành Huy chương Vàng ở nội dung thuyền 4 nữ đôi mái chèo.

Với thời gian 7 phút 13 giây 207, Đội Việt Nam bỏ xa đối thủ về nhì là Indonesia (7 phút 23 giây 614), còn Philippines giành Huy chương Đồng với thành tích (7 phút 28 giây 879).

Các vận động viên Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hải, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo giành Huy chương Vàng nội dung 4 nữ hạng nặng chèo đôi (W4X).

Đây là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam giành được trong ngày 11/5 và cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 6 của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

09:31 ngày 11/05/2022

NGÀY 10/5: 'Một ngày Vàng bội thu'

Tô Thị Trang "mở hàng" Huy chương Vàng cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Tô Thị Trang mở hàng Huy chương Vàng cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Lúc 16.55, ngày 10/5, tại nhà thi đấu Hoài Đức, trong sự chờ đợi của giới truyền thông, nữ vận động viên Tô Thị Trang đã thi đấu xuất sắc để giành tấm Huy chương Vàng hạng cân dưới 48kg nữ ở môn Kurash. Tô Thị Trang là vận động viên mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 trên sân nhà năm nay.

Võ sĩ Hồng Mơ giành Huy chương Vàng Kurash Việt Nam ở hạng cân 52kg.

Chỉ sau đó 20 phút, võ sĩ Hồng Mơ đã giành thêm 1 Huy chương Vàng cho Kurash Việt Nam, sau khi xuất sắc giành chiến thắng ở hạng cân 52kg.

Võ sĩ Bùi Minh Quân đã giành Huy chương Vàng Kurast hạng cân 81kg nam.

Tin vui liên tiếp báo về từ nhà thi đấu Hoài Đức, khi mà không lâu sau đó, võ sĩ Bùi Minh Quân đã giành chiến thắng ở chung kết hạng cân 81kg nam, mang về tấm Huy chương Vàng thứ 3.

Võ Trần Thương giành chiến thắng ở chung kết hạng cân 90kg nam và đoạt tấm Huy chương Vàng thứ 4 cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Võ Trần Thương đã khép lại "ngày vàng" cho Kurash Việt Nam khi giành chiến thắng ở chung kết hạng cân 90kg nam và đoạt Huy chương Vàng thứ 4 cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 sau khi vượt qua người đồng đội Lê Duy Thành.

Đội tuyển Bóng ném bãi biển Việt Nam xuất sắc giành Huy chương Vàng SEA Games 31 trước 1 vòng đấu.

Bóng ném bãi biển Việt Nam xuất sắc giành vàng trước 1 vòng đấu

Đến 17.55' tại bãi biển Tuần Châu, Quảng Ninh, Đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam đã giành thắng lợi 2-1 trước đội tuyển Philippines (hiệp phụ thắng 10/8) và giành Huy chương Vàng trước 1 vòng đấu sau 5 trận toàn thắng.

Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 5 của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Cả năm tấm huy chương danh giá này đều được các vận động viên giành được trong ngày 10/5/2022.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam