Shark Đặng Hồng Anh: “Startup thành công cần ý chí, kiên trì và sự cầu thị”

Khởi nghiệp | 20:32:00 04/06/2019

TNV - Vừa qua, tại tọa đàm khởi nghiệp quốc gia 2019 “khát vọng khởi nghiệp trong thời kỳ 4.0”, Shark Đặng Hồng Anh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp được đúc rút từ quá trình làm việc của bản thân. Trong đó, ông nhấn mạnh vai trò của ý chí, sự kiên trì và tính cầu thị của các Startup trẻ.

Shark Đặng Hồng Anh tại Tọa đàm khởi nghiệp quốc gia 2019
“khát vọng khởi nghiệp trong thời kỳ 4.0”

Shark Hồng Anh, tên đầy đủ là Đặng Hồng Anh (Sinh ngày 10/03/1980), ông hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA. Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI.

Nói về công việc đầu tiên của mình, ông Đặng Hồng Anh cho biết: “Startup đầu tiên của tôi là bán bánh canh”. Đối với ông, đó là ý định quyết đoán và cầu thị ở thời điểm đó. Bởi, ông là một “công tử” được sinh ra trong một gia đình có điều kiện: “Nếu như là người khác, họ sẽ không làm vì đó là công việc cực nhọc”. Khi đó, Shark Hồng Anh đã có suy nghĩ không muốn dựa vào gia đình và ba mẹ. Đồng thời, ông cũng muốn trải nghiệm tuổi trẻ, muốn biết cái cảm giác kiếm được đồng tiền bằng sức lao động của chính mình. Sau công việc đầu tiên và có một quá trình trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực và công việc khác, Đặng Hồng Anh hiện đang điều hành TTC- một Tập đoàn đa ngành, kết tinh nhiều thế mạnh.

Sau quá trình trải nghiệm, Shark Hồng Anh đã đúc kết được nhiều kinh nghiệp khởi nghiệp cho bản thân và mong muốn chia sẻ tới các Startup trẻ. Đầu tiên, đó là ý chí. Ý chí của các startup thôi thúc bản thân họ làm việc. Mặc dù tuổi trẻ có lắm hoài bão, ước mơ nhưng họ lại dễ nản lòng trước các khó khăn và thất bại. Shark Hồng Anh nhấn mạnh: “Đừng có ước mơ quá cao. Khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo hãy cố gắng đưa những mục tiêu ngắn hạn, cái mà mình có thể với tới được”. Cụ thể, trong lĩnh vực ngành nghề của mình, mình phải hiểu rõ, nghiên cứu, tìm kiếm hỗ trợ từ những anh chị, người thân hay người đi trước. Hay trong đổi mới sáng tạo, các Startup cần đặt những mục tiêu, phương án, kế hoạch, những giải pháp để đạt được mục tiêu đó. Đừng có xa vời thực tế. Đồng thời, phải luôn suy nghĩ, tự đặt những câu hỏi cho mình để giải quyết các vấn đề khi trở thành lãnh đạo:  Tố chất của người làm lãnh đạo sẽ như thế nào? Am hiểu về mặt chuyên môn ra làm sao?... Mình nên thiết thực với công việc của mình. Cần phải có ý chí, kiên trì đeo bám mục tiêu và cầu thị học hỏi - học từ chuyên môn, cách giao lưu, học hỏi mọi thứ.

Chia sẻ thêm với các bạn trẻ, Shark Hồng Anh cho biết, để ở vị trí như bản thân hiện nay, ông cũng phải đánh đổi và trả giá. Đó là về giờ giấc sinh hoạt, thời gian cho gia đình, chăm chút tất cả cho các mối quan hệ…Công việc hiện tại đã tạo cho ông 2 thói quen. Đó là vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, ông sẽ nghiệm lại một ngày làm việc của mình: Nếu như được thay đổi ngày hôm nay thì mình sẽ làm lại cái gì? Từ việc gặp gỡ bao nhiêu đối tác, lên kế hoạch, lên phương án, công việc, trao đổi với cán bộ… Khi nghiệm lại tất cả, mình sẽ tự học được rất nhiều thứ. Từ đó gia tăng năng lực cho bản thân. Thói quen thứ 2 là sắp xếp lịch trình và không bao giờ bỏ cuộc. Các bạn trẻ thường lên kế hoạch cho mình nhưng gặp khó lại bỏ qua làm việc khác. Không có cố gắng thực hiện, suy nghĩ những cái giải pháp và phương án, tận dụng các mối quan hệ của mình hay là dùng đủ mọi cách ở năng lực của mình, ở chủ quan của mình để mình đạt được mục tiêu đó. Phải cố gắng làm cho bằng được kế hoạch, mục tiêu mình đề ra, phải quyết liệt thì năng lực bản thân mới được nâng cao, gia tăng cơ hội thành công trong quá trình Startup.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam