Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền muốn tạo ra một “điểm dừng” trong việc uống rượu

Giáo dục | 15:30:00 22/04/2019

Mượn vừa đủ, làm chủ bản thân là thông điệp chính của sự kiện triển lãm và tọa đàm mang tên “Điểm dừng” diễn ra vào chiều ngày 20 tháng 4 năm 2019, thuộc khuôn khổ dự án “Rượu Mượn” do một nhóm sinh viên năm 2 đến từ khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tác hại của rượu và cách sử dụng rượu đúng mực, đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên.

Sự kiện mở đầu lúc 13h bằng triển tương tác tại không gian của Heritage Space, 6 Nguyễn Hoàng với những câu chuyện có thật được thu âm lại và diễn đạt bằng những mô hình chân thực phản ánh rõ nét phần nào thực trạng hiện nay về những hậu quả của việc sử dụng rượu quá mức, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với gia đình và xã hội.


Bức tranh được làm từ những mảnh chai rượu với thông điệp dừng lại và suy nghĩ

Cùng với đó phần triển lãm còn bao gồm rất nhiều các tác phẩm khác. Tiêu biểu là 2 bộ ảnh mang tên “Ma men” và “Rượu nói gì?”, đặc biệt được chú ý là bức tranh làm bằng những mảnh vỡ từ vỏ những chai rượu giúp khán giả có thể hiểu ý nghĩa ẩn sau vô cùng sâu sắc và nhân văn.

Phần tọa đàm “Điểm Dừng” bắt đầu lúc 14h20 với cuộc thi tranh biện của các em học sinh đến từ trường THPT Chu Văn An và Chuyên Sư phạm đã làm nóng bầu không khí. Giám khảo là chị Vũ Phượng Nghi, trưởng ban tổ chức diễn đàn tranh biện trẻ Đông Nam Á 2016. Với vấn đề đặt ra là  “có nên cấm bán rượu từ 15 độ trở lên trên Internet tại Việt Nam”. Cả hai đội đã có những lập luận và dẫn chứng sắc bén cho cả 2 ý kiến đồng tình và phản đối của mình. Cuộc thi kết thúc với phần thắng thuộc về đội Chu Văn An.


 Các em học sinh tham gia trong chương trình

Với chủ đề chính “Điểm dừng”, phần tọa đàm có sự tham gia của 3 vị diễn giả khách mời. PGS.TS Nguyễn Sinh Phúc, giảng viên kiêm nghiệm khoa Tâm lý học – Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, nhà báo nổi tiếng Ngô Bá Lục và youtuber, người ảnh hưởng đến giới trẻ Phí Anh Tuấn (Tuấn tiền tỉ). Các diễn giả đã cùng bàn luận về những mặt tốt và hại của rượu, đưa ra những câu chuyện thục tế của bản thân xoay quanh việc sử dụng rượu sai cách, hiện trạng về vấn đề ép rượu và đã cùng đưa ra kết luận rằng rượu tốt hay không tốt là bởi người sử dụng và cần hiểu rõ lúc nào thì nên dừng lại để không gây hậu quả nghiêm trọng đến bản thân và xã hội.

Có thể nói, sự kiện triển lãm tích hợp talkshow Điểm Dừng đã thực sự giúp cho nhiều bạn trẻ nhận thức được tác hại của rượu đến đời sống và hiểu hơn về văn hóa sử dụng rượu văn minh. Từ đó, các bạn có thể tuyên truyền sâu rộng hơn đến những người thân, bạn bè của mình và tự bảo vệ mình tránh khỏi những vấn nạn như ép rượu, tiếp rượu,... một cách khéo léo và tỉnh táo theo đúng tinh thần thông điệp “uống vừa đủ, làm chủ bản thân”. 

                                                                                                                                       Đỗ Hào Quảng 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam