Sir Alex từng có ý định mang 'ngôi sao một mùa' của World Cup về M.U

Văn hóa thể thao | 14:31:44 08/12/2022

Nếu không vì chọn David de Gea để kế thừa vị trí của Edwin van der Sar, HLV Sir Alex Ferguson đã có thể cân nhắc mang về sân Old Trafford "huyền thoại một mùa" của World Cup.

Có lẽ không nhiều người biết rằng David de Gea không phải là sự lựa chọn duy nhất của HLV Sir Alex Ferguson để kế nhiệm suất bắt chính của Man United hồi mùa Hè 2011.

Khi đó, Manuel Neuer cũng là cái tên rất tiềm năng đã được vị chiến lược gia người Scotland đánh giá rất cao sau những màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo Schalke 04.

HLV Sir Alex Ferguson từng có ý định đưa Manuel Neuer về với Man United hồi năm 2011

Tuy nhiên, cái tên đáng chú ý lọt vào danh sách rút gọn của Quỷ đỏ ở thời điểm lúc bấy giờ lại là một huyền thoại của các kỳ World Cup. Đó là Guillermo Ochoa - thủ thành "khét tiếng" của đội tuyển Mexico trong gần 10 năm trở lại đây.

Nhắc đến World Cup là nhắc đến Ochoa và ngược lại. Sẽ là không quá lời nếu nói Ochoa là một biểu tượng và là huyền thoại của các kỳ World Cup. Bởi cứ mỗi khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, Ochoa sẽ tỏa sáng rực rỡ cho đội tuyển Mexico bằng những pha cứu thua không tưởng làm nản lòng các tiền đạo đối phương.

Việc Ochoa tỏa sáng tại các kỳ World Cup đã trở thành một truyền thống của giải đấu. Nhưng có một sự thật rất thú vị về thủ môn người Mexico đó là việc anh từng suýt gia nhập Man United hồi năm 2007. Không phải đến tận mùa Hè 2011 mà Sir Alex Ferguson mới lên kế hoạch tìm người kế thừa vị trí của Edwin van der Sar.

Guillermo Ochoa xứng đáng được gọi là biểu tượng bất diệt của World Cup

Theo tiết lộ của tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh là tờ The Telegraph, HLV Sir Alex Ferguson đã "chấm" Guillermo Ochoa ngay từ khi thủ thành này còn đang chơi cho đội bóng của Mexico là Club America. Thậm chí, Ochoa đã bày tỏ sự hào hứng và tâm thế sẵn sàng để trở thành Quỷ đỏ khi chia sẻ trước giới truyền thông:

"Đã có một số người đến theo dõi tôi thi đấu và đã tiếp cận để bắt đầu những cuộc trao đổi về tương lai. Họ (Man United) là một CLB vĩ đại và rất có thể những cuộc trao đổi này sẽ mang lại những kết quả nhất định."

Chính Ochoa cũng đã rất trông chờ vào viễn cảnh gia nhập Man United ở tuổi 22. Thế nhưng mọi thứ đã không diễn ra như mong đợi của thủ thành sinh năm 1985. Thương vụ giữa M.U và Club America đã không trở thành hiện thực và Edwin van der Sar vẫn tiếp tục là thủ thành số 1 của HLV Sir Alex Ferguson trong 4 năm tiếp theo.

HLV Sir Alex Ferguson đã từng suýt chiêu mộ Guillermo Ochoa vào năm 2007

Mãi đến khi M.U nhận thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Barcelona tại Chung kết Champions League 2011, Van der Sar mới chính thức nói lời chia tay với M.U và mở đường để đội chủ sân Old Trafford tìm người thay thế.

Và thay vì chọn quay trở lại theo đuổi Guillermo Ochoa - người lúc bấy giờ đang chơi cho Ajaccio ở Ligue 1, HLV Sir Alex Ferguson đã quyết định chiêu mộ David de Gea từ Atletico Madrid và trao lại suất bắt chính cho tân binh trẻ người Tây Ban Nha.

Dù liên tục tỏa sáng rực rỡ ở các kỳ World Cup nhưng Ochoa chưa từng thi đấu cho một CLB lớn nào tại châu Âu

Còn với Ochoa, thủ thành Mexico có thêm 2 mùa giải thi đấu cho Ajaccio trước khi quyết định chuyển đến chơi bóng tại La Liga trong màu áo của Malaga sau màn trình diễn chói sáng trước Brazil tại World Cup 2014.

Hiện tại, Ochoa đang bước vào những năm cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 37 trong máu áo của Club America - đội bóng suýt trở thành bước đệm để thủ môn này gia nhập Man United cách đây 15 năm.

Video: Những pha cứu thua ngoạn mục của Guillermo Ochoa trong năm 2022

Nguồn: YouTube

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam