Sôi động không khí Ngày hội Toán học mở Math Open Day 2019

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 08:52:00 08/11/2019

TNV - Vừa qua, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trường Song ngữ Quốc tế Horizon (cơ sở Hà Nội) cùng nhiều đơn vị đào tạo uy tín đã tổ chức Ngày hội Toán học Mở (Math Open Day) Hà Nội 2019.

Ngày hội Toán học mở là một chuỗi hoạt động toán và khoa học dành cho tất cả học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà toán học và nguời yêu khoa học. Với chủ đề “Toán học ở khắp mọi nơi” (Mathematics is everywhere), ngày hội Toán học mở 2019 được tổ chức với 3 phần chính.

Lễ khai mạc ngày hội Toán học mở 2019

Phần hoạt động chuyên môn với bài giảng “Thống kê và Xác suất trong chương trình giáo dục phổ thông mới” do PSG. TS. Ngô Hoàng Long (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) trình bày, tập trung giới thiệu về Thống kê và xác suất, một trong ba mảng kiến thức quan trọng của chương trình giáp dục phổ phông với môn Toán, với nhiều thay đổi về triết lý, nội dung và phương pháp. Bài giảng phù hợp với các giáo viên Toán bậc THCS và THPT, các sinh viên Sư phạm Toán, những giáo viên toán tương lai.

Phần hoạt động triển lãm, trải nghiệm gồm các hoạt động trưng bày và trò chơi trải nghiệm đến từ các đơn vị như: Các trung tâm Toán và khoa học, trường Song ngữ Quốc tế Horizon cũng như các trường trung học phổ thông trên toàn địa bàn TP. Hà Nội.

Trao đổi với Tạp chí Thanh niên, đại diện trường Song ngữ Quốc tế Horizon cho rằng: “Hoạt động ngày hội Toán học rất bổ ích với các học sinh THPT. Tại đây, các em không chỉ được học tập, được trải nghiệm mà còn được rèn luyện trí tuệ qua những trò chơi vô cùng hấp dẫn, thú vị. Chúng tôi và những học sinh của Horizon hân hạnh được đồng hành cùng ngày hội”.

Gian trưng bày của trường quốc tế Horizon

Triển lãm “Những ô cửa Toán học” sẽ trưng bày các sản phẩm gấp giấy đặc sắc do Hội Origami Việt Nam thực hiện, các sản phầm này đã từng được giới thiệu trong triển lãm nghệ thuật ở trong nước và nhiều nước trên thế giới.

Trải nghiệm “Trong xứ sở Toán học diệu kỳ” của MOD năm nay, ngoài các khu vực trải nghiệm Toán và khoa học, các em học sinh sẽ có cơ hội đăng ký trải nghiệm tại các Xưởng thực hành Toán học, cùng nhau tìm hiểu về phép đối xứng, hoặc có thể cùng suy nghĩ, và trả lời cho câu hỏi “Tại sao bánh xe lại hình tròn?”.

Học sinh háo hức đăng ký các chương trình trải nghiệm tại sự kiện

Hoạt động trưng bày sách và các sản phẩm giáo dục của một số đơn vị xuất bản và phát hành sách cũng được nhiều người quan tâm. Rất nhiều hoạt động tại khu vực triển lãm và trải nghiệm MOD 2019, người tham dự sẽ được hướng dẫn để cùng sáng tạo ra những sản phẩm của chính mình.

Ngọc Huy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam