Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op

Doanh nhân, Hội nhập | 07:05:00 19/11/2022

TNV – Ngày 18/11, Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức họp mặt và tổng kết, trao giải các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) tại Nhà hàng Đoàn viên (quận 1). 

Tham dự buổi họp mặt có các đại biểu: Thầy Lương Thế Phúc, Trưởng Phòng Đào tạo Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op Vũ Anh Khoa; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigon Co.op Quách Cường; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết; Chánh Văn phòng Đảng ủy Saigon Co.op Lê Thanh Tú; Giám đốc Phòng Tổ chức nhân sự Saigon Co.op Danh Quý; Phó Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op Trương Phan Hoàng Thy, cùng đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Saigon Co.op, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và gần 30 giáo viên, nhân viên Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op.

Thầy Lương Thế Phúc, Trưởng Phòng Đào tạo Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (người thứ 5 bên phải qua); Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigon Co.op Quách Cường (người thứ 4, bên trái qua), cùng các đại biểu tặng hoa, bánh kem chúc mừng Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết (người thứ 6, bên phải qua) và Ban giám đốc Trung tâm nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết cho biết, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ban giám đốc Trung tâm đã tổ chức 2 cuộc thi “Đánh giá bài giảng online” và “Viết bài cảm nhận về nghề giáo”, nhận được sự tham gia sôi nổi từ đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên Trung tâm. Trước đó, Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đã tổ chức hội thao giao hữu với Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh gồm các bộ môn: bóng đá mini nam, kéo co và nhảy bao bố.

Đối với cuộc thi “Đánh giá bài giảng online”, mỗi giáo viên sẽ chọn 1 bài giảng thiết kế trên ứng dụng Microsoft PowerPoint đã được đăng trên phần mềm hệ quản lý trên nền tảng đám mây (CLS) để đăng ký dự thi. Kết quả, cô Ngô Hồng Hạnh và cô Nguyễn Thị Kim Hoà đạt giải Ba đồng hạng; giải Nhì được trao cho thầy Nguyễn Xuân Dũng và giải Nhất thuộc về cô Nguyễn Thị Thanh Thương.

Về cuộc thi “Viết bài cảm nhận về nghề giáo”, với thể lệ, mỗi giáo viên chia sẻ cảm nhận về nghề giáo, về công việc liên quan đến đào tạo, giảng dạy và về Trung tâm Huấn luyện, thông qua bài viết ngắn (khoảng 400 từ). Đây là nội dung mang đến cho đội ngũ giáo viên Trung tâm nói riêng và cán bộ, nhân viên Saigon Co.op nói chung, nhiều cảm xúc dâng trào khó tả về “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”.

Chẳng hạn, cô Ngô Hồng Hạnh (bài viết đạt giải Ba) xúc động chia sẻ: “Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm, vẫn nghĩ rằng công việc sau này sẽ gắn liền với các em học sinh trên ghế nhà trường, nhưng mối lương duyên đã đưa tôi đến với mái nhà Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op để thực hiện công tác đào tạo nghề bán lẻ cho nhân viên đơn vị. Và tôi không thể quên được những ngày đi ca thực tập tại siêu thị, đứng đến mức chân tay tê cứng, kèm theo những lời khen, cả những phàn nàn từ những vị khách đầu tiên tôi phục vụ, bên cạnh những lời động viên, hướng dẫn nghiệp vụ tận tình từ các anh, chị nhân viên siêu thị... đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh để tiếp tục theo đuổi công việc. Có thể nói, đây chính là những người “thầy, cô giáo” đầu tiên trong ngôi trường Saigon Co.op đối với tôi và là nguồn chất liệu, kinh nghiệm quý báu mà tôi tiếp thu được để truyền tải cho các học viên của mình sau này”.

Hay cô Bùi Vân Anh (bài viết đạt giải Nhất) tâm tình: “Cách đây 14 năm, với tấm bằng Bác sĩ Thú y, tôi được tuyển dụng vào Saigon Co.op với vị trí là nhân viên của Phòng Quản lý chất lượng, thực hiện kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các đơn vị, vậy mà giờ đây, ai cũng ngạc nhiên vì tôi trở thành cô giáo dạy thu ngân. Tuy vậy, thực tiễn đã chứng minh rằng, nghề chọn tôi thì nghề cũng dạy tôi cách tiếp cận, cách học hỏi, cách thực hành… để tôi hướng dẫn cho các học viên, chẳng những vậy, tôi còn áp dụng kinh nghiệm đó để dạy dỗ con mình. Trải nghiệm nào cũng tốt, công việc nào cũng trân quý, do đó, tôi luôn tâm niệm, dù làm việc gì cũng phải cố gắng hết sức để hoàn thành thật tốt, nhất là phải không ngừng học hỏi để phát triển chính mình”.

Với cô Nguyễn Thị Thanh Thương (bài viết đạt giải Nhì) tâm sự: “Nghề giáo viên đến với tôi như một cái duyên, hoàn toàn không theo chủ đích ban đầu của mình. Đối với thành phần học viên tại Saigon Co.op thì rất đa dạng, có những học viên mới tốt nghiệp cấp 3, nhưng cũng nhiều bạn nhân viên cũ, có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, thậm chí cao học. Như vậy, tùy theo từng đối tượng học viên, tôi sẽ áp dụng những phương pháp tiếp cận khác nhau; riêng đối với những học viên có kinh nghiệm, tôi không đi ngay vào bài giảng lý thuyết, mà hỏi thăm về những khó khăn, các bất cập trong công việc và đây cũng là dịp giúp tôi củng cố kiến thức mới trong bài giảng của mình, thông qua quá trình cùng với học viên giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tiễn”.

Đối với cô Nguyễn Ngọc Trâm (bài viết đạt giải Ba) thì nhận định: “Khi đón nhận cho mình danh xưng là cô giáo, tôi nhận thức được, bản thân phải luôn phấn đấu, không ngừng nâng cao bản lĩnh, tri thức, rèn luyện phẩm chất tốt đẹp của nghề giáo. Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta gửi lời tri ân đến cha, mẹ, thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp… đã trao ta những kiến thức, kinh nghiệm và kể cả những ai cho ta biết đắng cay của cuộc đời, để ta có được những bài học giá trị về nghị lực vượt lên”.

Tại hội nghị, Ban giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đã thực hiện nghi thức tặng quà tri ân những đóng góp của đội ngũ giáo viên Trung tâm trong suốt thời gian qua.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigon Co.op Quách Cường đã gửi lời tri ân, chúc mừng đến quý thầy, cô đang thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam; đồng thời, gửi gắm sự mong mỏi, niềm tin vào Trung tâm sẽ không ngừng phát huy những thành quả đạt được và tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của Saigon Co.op trong tương lai.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam