Sôi nổi những hoạt động trong Ngày hội mừng Xuân 2023 tại Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 09:15:00 18/01/2023

TNV – Ngày 17/01, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè tổ chức lễ sơ kết học kỳ I năm học 2022 – 2023 và Ngày hội mừng Xuân Quý Mão 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thu hút hơn 1.500 lượt học sinh và phụ huynh tham gia.

 Tiết mục biểu diễn thời trang, sử dụng nguyên liệu tái chế, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường do các em học sinh Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè biểu diễn.

Theo Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè Trần Thị Lợi cho biết, trong học kỳ qua, ngoài việc thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông đổi mới theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã tổ chức 33 lớp tiếng Anh tăng cường, cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, đẩy mạnh các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, để giáo dục đạo đức, nghệ thuật, kỹ năng sống và lồng ghép các nội dung cốt lõi về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, an ninh quốc phòng, an toàn vệ sinh thực phẩm... theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. 

Nhiều thành quả đáng khích lệ

Cô Trần Thị Lợi chia sẻ: “Chúng ta đã kết thúc nửa chặng đường của năm học 2022 - 2023 với nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn trường đã duy trì được 100% sỉ số học sinh và sau đợt kiểm tra cuối học kì I vừa qua, tất cả các em đều được đánh giá tiến bộ trong học tập, rèn luyện; ngoài ra, các em còn tham gia và đạt giải cao nhiều hội thi cấp huyện, xứng đáng được biểu dương”.

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè Trần Thị Lợi (người áo xanh, đứng giữa) và đại diện hội phụ huynh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Được biết, trong năm qua, nhà trường đã quan tâm, xúc tiến thành lập các câu lạc bộ tin học, tiếng Anh, Robotic, mỹ thuật, Taekwondo, bóng rổ, bóng đá, cờ vua, cờ tướng, aerobic, bơi lội... hiện đã đi vào hoạt động ổn định và đạt được nhiều thành tích đáng nổi bật. Chẳng hạn, thành viên các câu lạc bộ đã giành giải B và giải C Liên hoan Sắc màu nhạc cụ huyện Nhà Bè năm 2022; Giải Nhất Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến “Sách và khát vọng cống hiến” năm 2022; Huy chương bạc Bóng chuyền nữ học sinh cấp huyện; đạt thành tích tốt trong Liên hoan báo ảnh Hội thi vẽ tranh trang trí nón lá; Hội thi sáng tạo thanh thiếu nhi - Xoay Rubik... 

Rộn ràng lễ hội mừng xuân

Trong không khí rộn ràng, ấm áp của mùa xuân đang ùa về khắp phố phường, làng quê đất nước, Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè đã kết hợp tổ chức Ngày hội mừng Xuân 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, bồi đắp vốn hiểu biết về văn hóa ngày Tết Cổ truyền của dân tộc với nhiều trò chơi dân gian bổ ích, đặc biệt là hoạt động giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, thông qua hội diễn thời trang sử dụng nguyên liệu tái chế do chính các em học sinh biểu diễn, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh toàn trường.

Nhân dịp này, hội phụ huynh nhà trường cũng tiến hành trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được đón Tết vui tươi và ấm áp hơn.

Thầy Châu Minh Thể, giáo viên chủ nhiệm lớp 5I Trường Tiểu học Lâm Văn Bền (huyện Nhà Bè) nhiệt tình tham gia phục vụ các em trong Ngày hội ẩm thực mừng Xuân Quý Mão 2023.

Tham gia xuyên suốt các hoạt động của ngày hội, chị Nguyễn Thị Trang Trí, Chi hội trưởng hội phụ huynh học sinh lớp 3D tâm sự: “Tôi rất vui và hào hứng khi lần đầu tiên cùng tham dự ngày hội mừng xuân cùng con tại Trường tiểu học Lâm Văn Bền. Trường năm nay trang trí rất đẹp, sáng tạo, có nhiều gian hàng trò chơi và gian hàng ẩm thực dành cho các bé. Đặc biệt, tôi rất tâm đắc khi quy mô hoạt động cho cả hàng nghìn người tham dự, nhưng công tác tổ chức rất trật tự và nền nếp, nhờ nhà trường đã giáo dục các em thẩm thấu được “văn hóa xếp hàng” khi tham gia các hoạt động chung”.

Cô Trần Thị Lợi nhận xét: “Thông qua các hoạt động của ngày hội, giúp các em được rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, văn hóa xếp hàng khi tham gia các hoạt động tập thể, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, yêu thương, sẻ chia với các bạn cùng trang lứa; nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, lập thành tích chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023)”. 

Vững bước tiến lên

Tiếp nối những thành quả của học kỳ qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục khắc phục triệt để những hạn chế, phát huy tối đa các thế mạnh, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục của nhà trường ngày càng đạt được kết quả tốt hơn.

 Gian hàng cơm cuộn sushi trong ngày hội ẩm thực Trường Tiểu học Lâm Văn Bền (huyện Nhà Bè) mừng Xuân Quý Mão 2023.

Cụ  thể, ngoài các hoạt động thường xuyên như chuẩn bị hồ sơ, sổ sách học vụ cho học kì II; hay tiến hành phụ đạo học sinh chậm và bồi dưỡng học sinh năng khiếu; tổ chức thực hiện chuyên đề, thao giảng trong học kì II; tổ chức ôn tập, coi thi và chấm kiểm tra cuối năm học; xét thi đua cuối năm học; tổng kết năm học và tổ chức “Lễ tri ân và ra trường” cho học sinh khối 5...; nhà trường còn tích cực chuẩn bị phương án cử nhân sự tham dự vòng 2 Hội thi Giáo viên giỏi, Hội thi tiếng Anh chủ đề “Nhạc-Kịch tiếng Anh về Lịch sử Việt Nam” (Vietnamese History Musical Theater Contest) cấp Tiểu học”, Hội thi Tài năng Tin học cấp huyện năm học 2022 - 2023.

Để công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong thời gian tới ngày một tốt hơn, Ban giám hiệu nhà trường đã đề xuất quý phụ huynh cần quan tâm nhắc nhở các em đến trường đúng giờ để dự sinh hoạt dưới cờ sáng thứ Hai hàng tuần; giữ gìn vật dụng cá nhân cẩn thận hơn; đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.

Được biết, trong năm học 2021 – 2022, nhà trường đã đạt 100% chỉ tiêu huy động trẻ vào lớp 1; duy trì 100% sỉ số; có 99,6% học sinh hoàn thành chương trình bậc Tiểu học, với hiệu suất đào tạo đạt 99,3%; các tổ chức đoàn thể đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mong rằng, với sự tham gia, phối hợp đồng bộ từ gia đình, nhà trường và xã hội, không chỉ ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường, mà còn nuôi dưỡng được tình cảm gắn bó, sự yêu thích, tự hào trong tâm hồn các em, khi mỗi lần bước chân đến Trường Tiểu học Lâm Văn Bền.

Lê Thanh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam