Steyr Konzept - Mẫu máy kéo nông nghiệp cực tân tiến, đi kèm một máy bay drone của tương lai

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 19:06:26 21/01/2021

Steyr Konzept cho thấy rằng các thiết bị nông nghiệp trong tương lai sẽ trở nên thông minh, mạnh mẽ và tiện ích tới mức nào.

Trước khi được thấy các phương tiện cá nhân tự lái hoàn toàn, chúng ta rất có thể sẽ thấy mức độ tự động hóa ngày một cao trong lĩnh vực thiết bị nông nghiệp. Mẫu máy kéo Steyr Konzept chính là một ví dụ thiết thực về tương lai đó.

Được phát triển vào cuối năm 2019 bởi Steyr, một thương hiệu nông nghiệp cao cấp của CNH Industrial cùng đối tác FPT Industrial, Steyr Konzept hay Steyr Concept là một chiếc máy kéo điện tân tiến có mọi thứ từ mô tơ ổ trục bánh xe hoạt động độc lập, hệ truyền động hybrid, mô-đun, và chế độ tự lái, nhằm tăng cường sự thoải mái và hiệu quả tối đa. Tính đến thời điểm này, nó vẫn chỉ tồn tại ở dạng concept, và chưa có kế hoạch được đưa vào sản xuất.

Video giới thiệu Steyr Konzept

Vào đầu tháng này, nó đã được công nhận với giải thưởng Good Design 2020 cho thiết kế xuất sắc và tích hợp công nghệ tư duy tương lai. Nó là chiếc máy kéo duy nhất được xem xét và cuối cùng đã đoạt một giải thưởng như vậy. Nói một cách khác, Steyr Konzept thực sự gây ấn tượng mạnh, và đúng là cái nhìn trước cho thiết bị nông nghiệp tương lai.

Steyr Konzept có hệ truyền động mô-đun, hybrid nhưng cũng có thể được sản xuất ở dạng chạy điện hoàn toàn. Khi là một phượng tiện plug-in hybrid, nó có trang bị một động cơ đốt trong, một máy phát điện, và 5 động cơ điện được đóng gói trong một thiết kế nhỏ gọn mà rất đẹp mắt. Các mô tơ tại trục bánh xe chạy bằng nguồn điện từ cụm pin hoặc máy phát điện, tùy theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, 4 mô tơ trục bánh xe hoạt động độc lập cùng với hệ thống treo độc lập cho phép cỗ máy kéo di chuyển trên mọi loại địa hình, bất kể chướng ngại vật, và mang tới khả năng xử lý vượt trội. Chúng cũng đem đến trọng tâm thấp hơn, nhờ đó cải thiện độ ổn định.

Để hỗ trợ thêm cho điều đó, Steyr đã tích hợp công nghệ tăng mô-men xoắn điện tử vào thiết kế, nhằm “cung cấp năng lượng bổ sung tại công suất cực đại” bất cứ khi nào cần, ví như lúc leo đồi. Các thông số kỹ thuật khác bao gồm hộp số cơ, các bộ phận thủy lực trong hệ truyền động, và phanh phục hồi. Mẫu máy kéo này có thể sạc điện thông qua một cổng sạc tiêu chuẩn.

Cabin xe đã được đổi mới hoàn toàn. Nó đi kèm với các tấm kính quá khổ và camera tích hợp và màn hình cảm ứng, giúp việc vận hành trở nên dễ dàng cũng như tăng sự thoải mái. Steyr gọi loại cabin mới là “văn phòng nông trại kỹ thuật số”, nghe thật lạ lùng nhưng phù hợp với những gì nó có thể làm.

Cabin có một màn hình được tích hợp vào cửa sổ bên phải để cung cấp dữ liệu và tín hiệu đọc, cũng như một màn hình HUD đối mặt người lái, cung cấp mọi thông tin quan trọng về xe. Màn hình bên phải cũng hiển thị các tin hiệu từ một máy bay drone đồng hành với Steyr Konzept. Máy bay này có khả năng tự lái hoàn toàn, và người vận hành có thể gửi nó bay trước xe, và truyền về các dữ liệu cần thiết.

Nhìn chung, mẫu concept này là thể hiện rõ ý tưởng của Steyr về thiết bị nông nghiệp tương lai. Nó trông rất tuyệt và thông minh, hiệu quả cao và đáng tin cậy, và nếu cần, nó có thể tự thực hiện một số nhiệm vụ với sự trợ giúp từ người bạn đáng tin cậy, một chiếc máy bay drone.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam