SUV cỡ B giá rẻ Kia Sonet 2021 chính thức trình làng, đe dọa Hyundai Venue

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 21:34:43 08/08/2020

Là mẫu xe toàn cầu nhưng Kia Sonet lại sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ và cũng được sản xuất luôn tại quốc gia này.

SUV cỡ B hiện là phân khúc rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ. Không bỏ lỡ phân khúc này, hãng Kia đã liên tục tung ra những mẫu SUV cỡ B tại thị trường Ấn Độ. Sau Seltos, đến lượt Kia Sonet hoàn toàn mới ra mắt trong sự kiện được tổ chức trực tuyến vào ngày 7/8/2020 vừa qua.

Video quay cận cảnh Kia Sonet mới ra mắt tại Ấn Độ

Là mẫu xe toàn cầu nhưng Kia Sonet lại sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ. Ngoài ra, mẫu SUV dài dưới 4 m này còn được sản xuất tại nhà máy ở Anantapur, bang Hyderabad của Ấn Độ để phục vụ cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Tại thị trường Ấn Độ, Kia Sonet có 2 phiên bản là Tech Line và GT Line.

Phiên bản concept của Kia Sonet đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Auto Expo 2020 diễn ra vào tháng 2 đầu năm nay. So với phiên bản concept, Kia Sonet khá trung thành về thiết kế ngoại thất.

Thiết kế đầu xe của Kia Sonet bản GT Line

Thiết kế đầu xe của Kia Sonet bản GT Line

Trên đầu xe, Kia Sonet được trang bị nắp ca-pô dập gân, lấy cảm hứng từ những chú voi con. Nếu nhìn từ phía trên, nắp ca-pô của xe còn gợi liên tưởng đến ngà voi.

Bên dưới là lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của thương hiệu Kia nhưng lại chịu ảnh hưởng từ văn hóa Ấn Độ với thiết kế giống ngà voi ở hai bên mép. Ở phiên bản GT, mẫu SUV cỡ B này có thêm điểm nhấn màu đỏ trong lưới tản nhiệt, lấy cảm hứng từ giếng bậc thang của Ấn Độ.

Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED với dải đèn LED định vị ban ngày độc đáo, trông như mắt mèo và thiết kế nhịp tim. Thiết kế của cản trước bên dưới cũng nổi bật không kém với những đường cắt góc cạnh, đèn sương mù LED hình viên đá và tấm ốp gầm giả ở giữa.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp hốc bánh "cơ bắp" và bộ vành hợp kim 5 chấu mang thiết kế tua-bin. Ở phiên bản Tech Line, bộ vành này được sơn phối 2 màu thể thao. Trong khi đó, ở phiên bản GT Line, bộ vành sẽ có thêm vòng tròn màu đỏ ở trục bánh và đi kèm cùm phanh màu đỏ.

Đằng sau, Kia Sonet sở hữu thiết kế hiện đại với cột C màu đen bóng khiến cửa sau như ôm trọn lấy 2 góc đuôi xe. Tiếp đèn là cụm đèn hậu LED cũng có tạo hình nhịp tim bên trong và được nối với nhau bằng một dải màu đỏ giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe.

Kia Sonet nhìn từ bên sườn và phía sau

Kia Sonet nhìn từ bên sườn và phía sau

Bước vào bên trong Kia Sonet, người lái sẽ được chào đón bằng nội thất hứa hẹn gây ấn tượng với thế hệ trẻ. Dù ở bản Tech Line hay GT Line, Kia Sonet đều đi kèm nội thất phối 2 tông màu. Ở bản Tech Line, nội thất của xe được bọc màu trắng phối đen tương phản. Trong khi đó, bản GT Line lại được trang bị nội thất đen với một số điểm nhấn màu đỏ.

Nội thất bên trong Kia Sonet phiên bản GT Line

Nội thất bên trong Kia Sonet phiên bản GT Line

Trước mặt người lái là vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4,2 inch, nối liền với màn hình cảm ứng 10,25 inch của hệ thống thông tin giải trí. Màn hình thông tin giải trí chẳng những hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto mà còn có phần mềm kết nối từ xa UVO với 57 tính năng kết nối khác nhau. Nhờ đó, người dùng có thể khởi động máy và bật điều hòa từ xa bằng điện thoại thông minh. Ngoài ra, người dùng có thể chỉnh một số tính năng từ xa thông qua đồng hồ thông minh.

Những trang bị đáng chú ý khác của Kia Sonet tại thị trường Ấn Độ bao gồm ghế trước thoáng khí, hệ thống lọc không khí với tính năng bảo vệ khỏi vi-rút, hệ thống âm thanh Bose, đèn viền nội thất thay đổi màu theo âm thanh và khay sạc điện thoại thông minh không dây.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Kia Sonet ở thị trường Ấn Độ là 3 loại động cơ khác nhau, bao gồm máy xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1,2 lít; máy xăng tăng áp 1.0 lít; và máy dầu 1,5 lít. Các động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, hộp số sàn 6 cấp, hộp số sàn 6 cấp không bàn đạp côn, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Hiện hãng Kia chưa công bố thông số vận hành cụ thể của 3 loại động cơ này.

Giá xe Kia Sonet tại thị trường Ấn Độ cũng chưa được hé lộ. Dự đoán, xe sẽ có giá dao động từ 650.000 - 1.400.000 Rupee (khoảng 201 - 433 triệu đồng).

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam