Suzuki Ciaz 2020 bước đầu hé lộ trang bị, tư vấn khẳng định giá chỉ 529 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:54:30 04/07/2020

Nếu thông tin này là chính xác, Suzuki Ciaz 2020 vẫn sẽ giữ được một mức giá khá cạnh tranh so với đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Sau khi những hình ảnh đầu tiên của Suzuki Ciaz 2020 tại Việt Nam được truyền tải rộng rãi trên mạng, mới đây các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu sedan hạng B nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này. Theo đó, các thông tin ban đầu về Ciaz 2020 đã được hé lộ. Cụ thể, theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, Suzuki Ciaz 2020 dự kiến (nhưng có khả năng rất lớn) sẽ được phân phối với mức giá là 529 triệu đồng, cao hơn phiên bản cũ 30 triệu đồng.

Tư vấn bán hàng khẳng định gần như chắc chắn Suzuki Ciaz 2020 sẽ có giá bán là 529 triệu đồng

Tư vấn bán hàng khẳng định gần như chắc chắn Suzuki Ciaz 2020 sẽ có giá bán là 529 triệu đồng

Chênh lệch 30 triệu đồng, Suzuki Ciaz 2020 có một số thay đổi về mặt thiết kế, cũng như bổ sung trang bị mới ở lần nâng cấp giữa vòng đời (facelift) này. Cụ thể, phần đầu xe giờ đây trong thu hút hơn với lưới tản nhiệt được làm mỏng hơn tràn sang 2 bên nối liền với cụm đèn chiếu sáng trước và có viền trang trí mạ crôm. Phía bên trong, những thanh nan mạ crôm thô dày ở phiên bản cũ được loại bỏ để chuyển sang nan mỏng dạng tầng và sơn đen. Thiết kế cụm đèn trước được giữ nguyên nhưng chuyển từ bóng halogen truyền thống sang bóng LED.

Ở phía sau, đuôi xe có cụm đèn hậu cải tiến mang phong cách thiết kế khá giống với đối thủ Honda City. Trên cản sau mới còn có viền mạ crôm bao quanh đèn phản quang, tạo sự tương đồng với đầu xe nhưng cụm vành hợp kim 16 inch đa chấu của xe không có gì thay đổi so với trước đây.

Đuôi xe cũng có thay đổi nhẹ ở cụm đèn hậu và bổ sung thêm một số chi tiết mạ crôm

Đuôi xe cũng có thay đổi nhẹ ở cụm đèn hậu và bổ sung thêm một số chi tiết mạ crôm

Nội thất bên trong Suzuki Ciaz 2020 cũng không có nhiều thay đổi do chỉ được nâng cấp giữa vòng đời, thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên mà chỉ làm lại một số chi tiết nhỏ, như cụm đồng hồ mới bắt mắt hơn. Các tiện nghi bao gồm ghế bọc da, phím chỉnh âm lượng và đàm thoại trên tay lái, nút bấm khởi động máy, mở cửa không cần chìa khóa, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch nhưng chưa rõ có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto như xe ở thị trường Thái Lan hay không.

Tổng thể nội thất của Suzuki Ciaz 2020 bên thị trường Thái Lan

Tổng thể nội thất của Suzuki Ciaz 2020 bên thị trường Thái Lan

Động cơ Suzuki Ciaz 2020 cũng không có gì thay đổi, vẫn là loại máy xăng dung tích 1.4L, 4 xy-lanh kết hợp với hộp số tự động 4 cấp cho công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 130 Nm. Các trang bị an toàn khá cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp và 2 túi khí. Ngoài ra, xe tại Thái Lan còn có 4 cảm biến đỗ xe và camera lùi.

Như vậy, trở ngại lớn nhất của Suzuki Ciaz trong công cuộc canh tranh cùng các đối thủ tại phân khúc sedan hạng B là thiết kế chưa đủ sức hấp dẫn đã dần phai ở lần nâng cấp giữa vòng đời này. Trước đó dù sở hữu giá bán rẻ nhưng mẫu xe này vẫn thường xuyên nằm trong top xe bán chậm tại thị trường Việt Nam. Giờ đây, với giá bán khoảng 529 triệu đồng, Suzuki Ciaz 2020 vẫn sẽ giữ được lợi thế về giá so với các mẫu xe “hot” như Toyota Vios (cao nhất 570 triệu đồng) hay Hyundai Accent (cao nhất 542 triệu đồng). Tuy nhiên, với vị thế là một sản phẩm nhập khẩu, Suzuki Ciaz 2020 vẫn sẽ thua thiết bởi đa phần các đối thủ đều được lắp ráp trong nước nên đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70/2020/NĐ-CP mới được ban hành.

Xem thêm: Giá bán Toyota Vios mới nhất hôm nay.

Lan Châm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam