Tác động của truyền thông trong quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp

Khởi nghiệp | 11:34:00 20/12/2019

TNV - Sáng ngày 19/12, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Truyền thông Media Alo tổ chức hội thảo "Đánh giá tác động của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp".

Phát biểu tại hội thảo, ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng Ban Khoa giáo, Đài TH Việt Nam cho biết: Trong năm 2019, Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam cùng với Công ty truyền thông ALO, đã chủ trì nhiệm vụ “Truyền thông quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp” trên nhiều nền tảng khác nhau: Truyền hình, báo in, báo điện tử và mạng xã hội. Thông qua nhiều chương trình khác nhau như: Câu chuyện Sở hữu trí tuệ, Sự kiện Khoa học Công nghệ hàng năm, Khoa học và ứng dụng, Năng suất chất lượng… giới thiệu về các mô hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp trong các lĩnh vực: Fintech, Logistic và Smart City… Các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp trong các lĩnh vực: fintech, logistic và smart city đã được Ban Khoa giáo của đài chọn làm truyền thông trên nhiều nền tảng khác nhau: truyền hình, báo in, báo điện tử và mạng xã hội" - ông Khánh nhấn mạnh.

Hội thảo khoa học “Đánh giá tác động của truyền thông trong việc quảng bá các
điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp”.

Đánh giá về vai trò của truyền thông với phong trào khởi nghiệp, ông Nguyễn Vĩnh Thụy - Giám đốc vận hành Công ty cổ phần Xeca Việt Nam cho rằng, truyền thông là công cụ hiệu quả trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, đưa sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận với thị trường, khách hàng và từng bước xây dựng thương hiệu.Tuy nhiên, truyền thông cũng là con dao 2 lưỡi đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, bên cạnh tác động tích cực thì nếu doanh nghiệp quảng bá sản phẩm không trung thực sẽ bị "chết" nhanh chóng.

Phát biểu tại chương trình, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho biết, thực tế cho thấy, có tới 95% doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại trong 3 năm đầu. Vấn đề đặt ra là tìm dòng tiền ở đâu để có thê đứng vững ở những năm đầu."Vấn đề tài chính là quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Do đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp thành công là kết nối họ với nhà đầu tư, với dòng vốn và thị trường" - ông Hiếu nhấn mạnh.

Văn Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam