Tâm thư nghẹn ngào của con gái Phó Đức Phương gửi đến bố

Giải trí, Văn hóa | 09:20:00 20/09/2020

Con gái thứ 2 của nhạc sĩ Phó Đức Phương - Phó Khánh Chi đã có tâm thư xúc động gửi đến bố của mình, chia sẻ những giây phút cuối cùng của nhạc sĩ "Hồ trên núi".

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời trưa 19/9 tại Hà Nội sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tụy. Sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp, bạn bè, người thân, những khán giả yêu mến âm nhạc của ông và đặc biệt là cho gia đình ông.

Mới đây, trên trang cá nhân, con gái thứ 2 của nhạc sĩ Phó Đức Phương - Phó Khánh Chi đã có tâm thư xúc động gửi đến bố của mình, chia sẻ những giây phút cuối cùng của nhạc sĩ "Hồ trên núi".

Chị viết: "Bố! Con đã phải đối mặt với những phút giây ngộp thở, những cuộc họp của bác sĩ với gia đình liên tục lúc nửa đêm về sáng mang tính thời khắc quyết định đối với sự sống còn của bố, làm hay không làm những biện pháp tích cực để cứu bố dù chỉ là 1% hy vọng. Lấy biểu quyết từng thành viên trong gia đình. "Còn nước còn tát" với hy vọng 1% mong manh thoát tử biết đâu sẽ mỉm cười với chúng ta. Và chúng con quyết định thực hiện những biện pháp cuối cùng để mong cứu bố.

Từng giờ trôi qua nặng nề khó nhọc. Con biết cần phải mạnh mẽ và phải là chỗ dựa cho bố, trao cho bố năng lượng tích cực mà đôi lúc vẫn không kìm lòng được, bật khóc. Con biết bố rất tin tưởng và đánh giá cao ở con, và con đã rất nỗ lực và cố gắng, bố có biết không!? Chúng ta đã rất cố gắng".

Phó Khánh Chi cho biết thêm, những tháng ngày bố ốm là những ngày tháng không thể nào quên trong cuộc đời chị với bao câu chuyện buồn vui cùng bố. Với chị, nhạc sĩ Phó đức Phương là người cha đáng kính, mạnh mẽ, bản lĩnh và giàu lòng nhân ái. Chỉ đến khi bố ốm, bố đối mặt với bệnh hiểm nghèo, các con mới nhận ra họ yêu thương và xót xa bố đến chừng nào.

"Bố con mình đã chiến đấu thật mạnh mẽ và kiên cường. Ơn Trời, Phật, bố không bị đau khi mang bệnh và ra đi không chút đau đớn".

Chị nhớ lại những giây phút cuối cùng của bố trên giường bệnh: "Thương bố quá. Bố có chút hoang mang, con biết khi phút cuối, bố cảm nhận được bố đang đối mặt với nguy hiểm nhưng bố đã rất mạnh mẽ, bố rất kiên cường và bản lĩnh...".

"Chúng con đã mất bố mãi mãi. Không được hàng ngày bên bố, chăm sóc trò chuyện cùng bố nữa. Bố luôn trong trái tim chúng con. Giờ thì bố an yên ngủ đi nhé" - Phó Khánh Chi nghẹn ngào.

Cách đây không lâu, trong đêm nhạc "Khúc hát phiêu ly" diễn ra vào ngày 10/7, Phó Khánh Chi cũng từng khiến khán giả xúc động khi ước mong hiến được tuổi thọ của mình cho bố: "Tôi ước gì tôi có thể giảm được tuổi thọ của tôi để bố tôi sống lâu hơn, để ông tiếp tục sứ mệnh cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Ông rất đau đáu muốn sáng tác một vệt các ca khúc, chép lại những trang sử hào hùng của dân tộc, những bản hùng ca bi tráng ca ngợi chiến công của những anh hùng dân tộc trong cuộc chiến bảo vệ non sông bờ cõi, chống giặc ngoại xâm"./.

Thanh Vân/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam