Tăng Phúc: “Tôi chấp nhận bị chê để trưởng thành và cần khán giả công tâm đánh giá”

Dự án “Kỳ vọng sai lầm” vừa ra mắt được đánh giá là bước chuyển mình rõ nét trong âm nhạc của Tăng Phúc khi kết hợp cùng ca nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ và rapper Yuno BigBoi.

Sau 5 năm theo đuổi dòng nhạc ballad sở trường và phát huy được những thế mạnh về giọng hát, Tăng Phúc được đánh giá là nghệ sĩ có bước đi ổn định và chăm chỉ của showbiz Việt. Trong 2 năm gần đây, anh đã thoát khỏi danh xưng “ca sĩ cover” khi có trong tay nhiều ca khúc riêng được khán giả yêu mến và “đắt show” cho đến hiện tại.

Vừa qua, anh may mắn góp mặt trong dàn 15 nghệ sĩ tham gia The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ mùa đầu tiên với hình tượng “Chàng Lúa”. Qua chương trình, Tăng Phúc phần nào giới thiệu được giọng hát đặc trưng của mình và truyền cảm hứng cho nhiều người về con đường theo đuổi âm nhạc mà chàng kiến trúc sư này lựa chọn.

Sau Ca sĩ mặt nạ, Tăng Phúc gây tiếng vang lớn và trở lại với dự án riêng.

Sau khi dừng chân ở The Masked Singer, Tăng Phúc chính thức ra mắt dự án Kỳ vọng sai lầm, một sáng tác mới và nhiều tâm huyết của nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, cùng MV được thực hiện chỉn chu với tác giả và rapper Yuno Bigboi. Được biết, ca khúc Kỳ vọng sai lầm ban đầu được Nguyễn Đình Vũ sáng tác để dành riêng cho bản thân. Tuy nhiên trong một dịp tình cờ được lắng nghe, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy (quản lý của Tăng Phúc) mong muốn mua bài hát này vì quá yêu thích giai điệu, ca từ và những ý niệm đặt trong bài hát. Cuối cùng, nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ quyết định kết hợp với Tăng Phúc trong dự án vì cho rằng không giọng ca nào phù hợp bài hát này nhất bằng “Chàng Lúa”.

Sự thay đổi ngoạn mục của Tăng Phúc trong sản phẩm mới

Cộng hưởng tuyệt vời về giai điệu, ca từ và chất giọng đặc trưng của 2 nghệ sĩ chính là phần rap bùng nổ của Yuno Bigboi trong dự án. Đây cũng là chàng rapper từng làm “mưa gió” tại Rap Việt mùa 1, người nhận được cả 4 chiếc nón vàng và sau đó trở thành học trò của 2 HLV Karik - BinZ. Ngay từ đầu, Tăng Phúc và Nguyễn Đình Vũ đều mong muốn Yuno Bigboi sẽ có mặt trong dự án khi chất flow và ca từ nhiều tầng nghĩa của chàng rapper “nặng ký” này kỳ vọng sẽ làm ca khúc thăng hoa.

Phần bản phối mang chất liệu RnB cũng được chính tay Nguyễn Đình Vũ biến hóa, càng khiến ca khúc trở nên giá trị hơn. Không giống như tựa đề, dự án này được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sắc màu cho nhạc Việt tháng 10 nói chung, cũng như một điểm sáng cho sự nghiệp của Tăng Phúc nói riêng.

Tăng Phúc và producer đều mong muốn có mảnh ghép Yuno Bigboy trong dự án này.Nguyễn Đình Vũ là người đứng sau bản phối catchy của Kỳ vọng sai lầm.

Riêng Tăng Phúc, Kỳ vọng sai lầm được xem là bước chuyển mình tích cực trong âm nhạc của chàng trai vốn đóng khung với hình ảnh ca sĩ chuyên “trị” ballad. Giọng ca Đừng chờ anh nữa chia sẻ: “Phúc thấy mình là một nghệ sĩ may mắn khi hành trình 5 năm trong âm nhạc tuy không dài nhưng được khán giả yêu mến và lắng nghe. Dự án này cũng là sự thay đổi trong hình ảnh và cá tính âm nhạc để mọi người thấy Phúc không chỉ hát ballad, mà RnB hay bất kỳ dòng nhạc nào cũng làm tròn.

Phúc không buồn nếu trước đây khán giả nói mình “một màu”, bởi mình tâm niệm hãy làm tốt nhất những thế mạnh của bản thân còn hơn là cứ “bơi” đi thử nghiệm rồi loay hoay không biết đang ở đâu. Phúc sẽ còn thay đổi nhiều trong âm nhạc, bằng chứng là cách xử lý ca khúc “Kỳ vọng sai lầm” cũng đã khác rất nhiều so với cách mình hát trước đây. Hy vọng khán giả sẽ có góc nhìn khách quan, công tâm đánh giá dự án này của Phúc”. 

Lần đầu kết hợp trong một dự án RnB, 3 nghệ sĩ thực mang đến sự bùng nổ trong giai điệu.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam