Tặng quà tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng và các học sinh, sinh viên xuất sắc chương trình trong chương trình “Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng; Doanh nhân đất Việt - Chắp cánh tài năng Việt” lần thứ 2

Giải trí, Giải trí, Văn hóa | 09:45:00 19/10/2020

TNV - Nhân dịp Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; 21 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”; 66 năm ngày giải phóng Thủ đô đồng thờichào mừng sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt đã tổ chức chương trình“Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng; Doanh nhân đất Việt - Chắp cánh tài năng Việt” lần thứ 2 ngày 18 tháng 10 tại Hà Nội.

Chương trình được tổ chức nhằm tỏ lòng tri ân đến các anh hùng, liệt sỹđã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; Thăm hỏi, tặng quà tri ân cho 20 mẹ Việt Nam anh hùng và các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc.

Dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động như dâng hương các anh hùng, liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, diễu hành mô tô trên đường phố Hà Nội.

Trước khi bước vào buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức thả 21 chim bồ câu tượng trưng cho 21 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hoà bình” nhằm nguyện cầu cho hòa bình trên toàn Thế giới và lan tỏa bản giao hưởng hòa bình của thành phố văn hiến, anh hùng được an lạc trong dấu ấn thời đại mới.

Nghi thức thả 21 con chim bồ câu tượng trưng cho 21 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hoà bình”

Phát biểu khai mạc, nhà báo Bùi Công Phiếu - Tổng Biên tập Tạp chí Tinh hoa Đất Việt xúc động chia sẻ: Chiến tranh đã qua đi trên mảnh đất Việt Nam tròn 45 năm, nhưng những tàn dư của nó vẫn là nỗi ám ảnh cho tới tận ngày hôm nay. Hàng vạn người con ưu tú của dân tộc đã ra đi không bao giờ trở lại, có những cuộc chia ly đỏ máu đã trở thành một phần của lịch sử.Rất nhiều liệt sĩ cho tới ngày hôm nay vẫn chưa tìm được hài cốt; có hàng chục nghĩa trang nằm dọc dải đất Việt bạt ngàn trong đó những ngôi mộ chưa có tên; hàng triệu thân nhân liệt sỹ, hàng ngàn bà mẹ mòn mỏi chờ mong những người con mãi mãi không trở về. Vẫn còn biết bao người vợ khắc khoải chờ chồng và rất nhiều rất nhiều những người con không có cơ hội biết mặt cha. Nỗi ám ảnh của chiến tranh còn là “nỗi đau da cam” vẫn hiện diện dai dẳng tới tận ngày hôm nay. Máu đào và sự hy sinh cao đẹp của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm màu cờ của Tổ quốc, để đất nước được “Nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

CLB Motor Thanh Xuân - Hà Nội diễu hành trên các tuyến phố của Thủ đô

Ông cũng hy vong rằng trong thời gian tớiTạp chí Tinh hoa Đất Việt tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để những hoạt động nhân văn, ý nghĩa như chương trình ngày hôm nay sẽ tiếp tục được thực hiện và lan tỏa nhiều hơn nữa tới cộng đồng.

Nhà báo Bùi Công Phiếu - Tổng Biên tập Tạp chí Tinh hoa Đất Việt phát biểu khai mạc chương trình

Cũng tại chương trình, doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Công ty Bất động sản GT -Đại sứ của chương trìnhcho biết: Tôi sinh ra và lớn lên từ khúc ruột miền Trung - nơi hứng chịu biết bao nỗi đau chiến tranh. Bởi vậy, tôi càng thấm thía và tự nhủ rằng mình cần phải có những việc làm, hành động thiết thực để chung tay cùng xã hội, làm vơi đi nỗi buồn thời hậu chiến.Năm 2019, khi được theo dõi qua truyền thông về chương trình “Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng”, tôi nhận thấy ý nghĩa nhân văn của chương trình. Điều đó đã thôi thúc tôi cùng góp sức để lan tỏa về chương trình tới bạn bè, các doanh nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm chung tay thắp sáng những ngọn lửa tri ân.

Trong không khí đầm ấm, nghĩa tình của chương trình, tôi rất hạnh phúc khi được góp phần công sức nhỏ bé của mình, cùng Ban Tổ chức trao tặng những món quà thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các mẹ Việt Nam anh hùng với mong ước các mẹ luôn mạnh khỏe, trường thọ., doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết xúc động chia sẻ thêm.

Chương trình đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm trị giá 3.000.000 đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng hiện đang sinh sống trên địa bàn Thành phố Hà Nội.Cùng với đó chương trình cũng dành tặng những phần thưởng động viên, khuyến khích đối với các em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. 

 Trao quà tri ân 20 mẹ Việt Nam anh hùng.

 Tặng quà cho học sinh, sinh viên xuất sắc

Chương trình là hoạt động thường niên của Tạp chí Tinh hoa Đất Việt. Sau 2 năm diễn ra, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của côngj đồng.Chương trình được thực hiện với mong muốn là cầu nối giữa những kýức và hiện tại; đồng thời, lan tỏa về thông điệp về hòa bình cho Hà Nội, Việt Nam vàthế giới.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam