Tập thể cán bộ phóng viên Tạp chí Thanh niên với chuỗi các hoạt động Tháng thanh niên

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 19:31:00 23/03/2019

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 2019, chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), Tạp chí Thanh niên, Thanhnienviet.vn đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, để lại những kỉ niệm đẹp trong lòng mỗi cán bộ phóng viên, đoàn viên thanh niên.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Trì

Chiều ngày 19/3, Công đoàn, chi đoàn Tạp chí Thanh niên Trung ương Đoàn và Huyện đoàn Thanh Trì cùng các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Chùa Thọ Am và con em Hội người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.


Đồng chí Phan Dũng Quyết, Chánh Văn phòng. Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Thanh niên
thay mặt Đoàn trao quà và sữa cho trẻ em tại Chùa Thọ Am

Tham dự chương trình có đồng chí Phan Dũng Quyết - Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Thanh niên; đồng chí Nguyễn Thái Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn; trưởng các phòng, ban Tạp chí Thanh niên; các đồng chí thường trực Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; đồng chí Phạm Trung Hiếu - Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy Thanh Trì; đồng chí Phạm Tiến Đạt - Bí thư huyện Đoàn Thanh Trì; đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị đồng hành Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Thanh Trì, Công ty VNPT – IT; Lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Điện và Tư vấn phát triển Năng lượng, Công ty TNHH Audio Film Việt, Công ty Sâm Ngọc Linh…đặc biệt là đông đảo các đoàn viên, thanh niên các đơn vị.


Đồng chí Phan Dũng Quyết – Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Thanh niên
phát biểu tại chương trình

Chùa Thọ Am hiện nay là mái ấm của hơn chục trẻ mồ côi bị bố mẹ bỏ rơi từ lúc lọt lòng, bạn nhỏ nhất bây giờ chưa đầy 9 tháng tuổi. “Từ những năm 1998, 2000, bố mẹ để các con ở cửa chùa, chúng tôi thương lắm nên để lại nuôi cả”, sư cụ chùa Thọ Am kể lại. Cảm nhận được tình yêu thương đùm bọc, cưu mang những đứa trẻ bất hạnh nhưng cũng phần nào hiểu được sự khó khăn trong quá trình nuôi dạy các cháu từ nhỏ cho tới khi trưởng thành, tập thể lãnh đạo Tạp chí Thanh niên phối hợp các đơn vị đồng hành hằng năm vẫn luôn dành sự quan tâm động viên tới các em dịp Trung thu, dịp Tết nguyên đán, 26/3. Những món quà được trao tận tay tuy vật chất không lớn nhưng góp phần san sẻ và thể hiện tình cảm rất trân quý, tình người.


Các đơn vị cùng chụp ảnh lưu niệm tại Chùa

Chia tay sư thầy và các cháu tại chùa Thọ Am, Thanh Trì. Đoàndi chuyển tới Trụ sở hội người mù của Huyện. Tại đây Tạp chí Thanh niên cùng các đơn vị phối hợp đã thăm hỏi và tặng quà cho các trường hợp khó khăn là con em của Hội.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Dũng Quyết –Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Thanh niên cho biết “Nhân dịp tháng Thanh niên, chúng tôi cùng các đơn vị phối hợp có những món quà trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Trì. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng chúng tôi mong rằng tình cảm giữa các đơn vị tiếp tục duy trì, ngày càng có nhiều hoạt động có ý nghĩa góp phần chăm lo tới đời sống của các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn”.

Đón nhận tình cảm của các đơn vị, đồng chí Phạm Tiến Đạt -  Bí thư Huyện Đoàn Thanh Trì  chia sẻ: “Nhiều năm qua, Tạp chí Thanh niên Trung ương Đoàn cùng các đối tác luôn phối hợp sát cánh cùng huyện Đoàn trong công tác an sinh xã hội, thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi trân trọng cảm ơn tình cảm của tập thể phóng viên Tạp chí Thanh niên và hy vọng rằng Tạp chí cùng các đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện”. Nhân dịp này huyện đoàn trao tặng 15 suất quà cho các cháu thiếu nhi.


Đồng chí Phạm Tiến Đạt, Bí thư huyện Đoàn Thanh Trì phát biểu

Là một trong 15 em được nhận quà, em Nguyễn Tùng Sơn, học sinh lớp 9 Trường THCS Chu Văn An có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Bố em là hội viên Hội người mù, mẹ là hội viên Hội người khuyết tật huyện Thanh Trì nhưng suốt 9 năm liền, em đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi và đạt giải Tiếng anh cấp huyện năm học 2017-2018. Em háo hức cho biết: “Con rất cảm ơn các bác, các cô, các chú đã quan tâm, động viên Con và các bạn, các em có hoàn cảnh khó khăn như Con, dù còn nhiều khó khăn nhưng Con sẽ cố gắng phấn đấu để có một tương lai tốt đẹp hơn”.

Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương, đó là thông điệp Tạp chí Thanh niên cùng các đơn vị mong muốn gửi tới độc giả trong Tháng 3 -  Tháng của những người trẻ tình nguyện vì cộng đồng. Góp phần tổ chức thành công các hoạt động, Ban tổ chức xin cảm ơn sự đồng hành của các cá nhân, tập thể, các đơn vị đã tham gia đồng hành cũng như gửi tấm lòng hảo tâm như Qũy vì tầm vóc việt, Công Ty TNHH MTV TM & DV Hương Hùng Thúy,…Ban tổ chức mong muốn các đơn vị tiếp tục cùng Tạp chí tổ chức thêm nhiều các hoạt động ý nghĩa, hướng tới xã hội cộng đồng trong thời gian tới.


 Đoàn trao quà cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập…

 …có hoàn cảnh khó khăn

 

Giao lưu bóng đá giữa đội bóng Huyện Đoàn Thanh Trì và đội bóng Tạp chí Thanh niên

Nằm trong khuôn khổ chương trình, cùng chiều 19/3, Huyện đoàn Thanh Trì và Tạp chí Thanh niên tổ chức chương trình giao hữu bóng đá chào mừng 73 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2019); 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hoạt động tạo ra sân chơi bổ ích, học tập Bác rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và tăng cường tình đoàn kết giữa hai đơn vị.


Đồng chí Trần Văn Khương – Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh trì và …

…đồng chí Phan Dũng Quyết -  Chánh văn phòng Tạp chí Thanh niên
trao hoa cho trọng tài và đội trưởng hai đội.

Chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng

Tháng ba là dịp để thanh niên các đơn vị có cơ hội gắn kết hơn nữa

Chuyến đi thực tế

Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng thanh niên, nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác tuyên truyền giữa Tạp chí Thanh niên với các tỉnh, thành đoàn trong cả nước. Ngày 20/3, đoàn công tác Tạp chí Thanh niên đã có buổi làm việc với thường trực tỉnh đoàn Hải Dương về triển khai một số nội dung phối hợp năm 2019. Về phía Tạp chí Thanh niên có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng –Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên, Thanhnienviet.vn cùng tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Thanh niên. Về phía tỉnh đoàn Hải Dương có đồng chí Sái Hải Yến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh đoàn Hải Dương, cùng các đồng chí trong thường trực tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn tỉnh đoàn Hải Dương. Hai đồng chí lãnh đạo đoàn giới thiệu khái quát các hoạt động của 2 đơn vị, một số nội dung  hợp tác tuyên truyền trong nhiệm kỳ, các hoạt động trong tháng thanh niên 2019, cùng thống nhất hợp tác chặt chẽ hơn các hoạt động tuyên truyền cho thanh thiếu niên trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này đoàn có dịp đi thực tế thăm Đền thờ Chu Văn An, Côn Sơn Kiếp Bạc,...Đây là cơ hội để cán bộ, phóng viên biên tập viên Tạp chí được mở mang kiến thức, tìm hiểu thêm về các địa danh nổi tiếng, danh nhân văn hóa thế giới đồng thời tạo sự gắn kết hơn giữa các cán bộ phóng viên trong toàn cơ quan tạp chí và tỉnh đoàn Hải Dương.


 Tạp chí Thanh niên chụp ảnh lưu niệm trong chuyến đi thực tế

Công trình thanh niên 2019

Tháng 3 - Tháng Thanh niên, trên khắp cả nước đang diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi. Các công trình mang dấu ấn tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia góp phần thiết thực cùng địa phương tạo nên dấu ấn đặc biệt trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong các công trình đó, Tạp chí Thanh niên - Cơ quan lý luận nghiệp vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng chính thức ra mắt phiên bản giao diện mới tạp chí điện tử Thanh niên Việt.Thanhnienviet.vn

Để kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền đến với bạn đọc cả nước, giao diện mới của báo hiện đại, nhanh nhạy, công nghệ cao hơn có nhiều tính năng vô cùng tiện ích như: Báo viết, báo ảnh - INFOGRAPFIC; Báo nói, Video CLip, kho dữ liệu tra cứu, tìm kiếm...được xây dựng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc trẻ cả nước và quốc tế.

Đặc biệt, để phục vụ tốt hơn yêu cầu bạn đọc đóng góp các ý kiến các vấn đề quan trọng của thanh niên, Ban Biên tập Tạp chí còn xây dựng diễn đàn Lý Luận trẻ, diễn đàn Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng 2019; diễn đàn 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn đàn Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Phiên bản giao diện mới hiện đại, cùng với sự đổi mới về nội dung, kết cấu tờ báo là công trình của tập thể cán bộ phóng viên Tạp chí Thanh niên chào mừng Tháng Thanh niên năm 2019.

Thùy Giang - Thu Lan 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam