Tay lái người Nga tuyên bố lập kỷ lục drift liên tục dài nhất mới: 17 giờ 34 phút

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 02:11:00 28/01/2022

Toàn bộ quá trình lập kỷ lục này đã được phát trực tiếp trên YouTube trước sự chứng kiến của cộng đồng internet.

Hơn 4 năm về trước, BMW đã lập kỷ lục về thời gian drift xe lâu nhất sau khi đi trượt ngang với một chiếc M5 trong quãng đường lên tới 374,17 km. Chiếc xe đã cần được tiếp nhiên liệu khi đang drift bởi một chiếc M5 khác để tiếp tục hoạt động trong tổng cộng 8 giờ đồng hồ. Ấn tượng phải không? Giờ đây, một tài xế người Nga có tên Evghenii Novokşonov đã tuyên bố “đạp đổ” kỷ lục này sau khi tự tổ chức một màn drift mạo hiểm với chiếc VAZ-2106 đáng tin cậy của mình.

Cũng là một chiếc sedan, tuy nhiên vì chiếc xe gốc Nga có hiệu suất kém hơn nhiều so với chiếc BMW M5, Evghenii đã cần độ lại nó để có thể phá vỡ kỷ lục của người Đức. Hơn nữa, thay vì được tiếp nhiên liệu bởi một chiếc xe giống hệt, chiếc VAZ-2106 được trang bị thêm một thùng xăng có thể chứa 200 lít, bên trên thùng 40 lít ban đầu. Một máy bơm nhiên liệu cũng phải được lắp đặt bổ sung để tạo kết nối giữa hai thùng.

Video Evghenii Novokşonov thực hiện drift liên tục trên mặt hồ đóng băng trong hơn 17 tiếng

Theo thông tin cung cấp từ Autoblog.md, màn biểu diễn drift siêu dài đã diễn ra ở hồ Kaldî đóng băng ở vùng Chelyabinsk, thành phố lớn thứ 7 của Nga và thành phố lớn thứ 2 trong Quận Liên bang Ural. Toàn bộ quá trình đã được phát trực tiếp trên YouTube, và Evghenii đã thực hiện drift liên tục trong quãng đường lên tới 439,8 km trên một bề mặt được chế tạo chủ đích.

Do vậy, tay lái người Nga đã đánh bại thành tích của BMW với chiếc M5 một cách không chính thức vì không có đại diện của một tổ chức ghi nhận kỷ lục nào có. Dù sao đi nữa, màn trình diễn của Evghenii đã kéo dài tới 17 giờ 34 phút, từ 10 giờ sáng hôm trước cho đến khoảng 4 giờ sáng ngày hôm sau.

Bộ tản nhiệt của chiếc VAZ đã bị hỏng vào khoảng giờ thứ 16, nhưng Evghenii vẫn tiếp tục drift thêm khoảng 90 phút nữa trước khi quyết định dừng lại. Thật đáng tiếc khi Evghenii không thể đăng ký kỷ lục của mình với tổ chức Guinness. Tuy vậy, anh ấy cũng đã thu nhận tiền quyên góp từ khán giả trong buổi phát trực tiếp để đăng ký thành tích với Sách kỷ lục Nga.

Evghenii cần khoảng 1.500 USD để trả lệ phí lập kỷ lục, và đã có một nửa số tiền từ các khoản quyên góp, và hy vọng các nhà tài trợ sẽ cung cấp một nửa còn lại. Hi vọng, tổ chức Guinness sẽ sớm liên lạc với tay lái người Nga này để công nhận màn drift hiếm có trên đời của anh ấy.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam