Ten Hag đã tìm ra người kế nhiệm Casemiro ngay trong trận Fulham

Văn hóa thể thao | 18:13:08 21/03/2023

Những gì trụ cột tuyến giữa của The Cottagers thể hiện ở tứ kết FA Cup vừa qua chính là câu trả lời cho chiến lược gia người Hà Lan về người thay thế cựu sao Real Madrid trong tương lai.

Trở lại những diễn biến "nghẹt thở" trên SVĐ Old Trafford hồi cuối tuần, Man United đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua "cửa ải" mang tên Fulham. Suốt quãng thời gian hiệp 1, "Quỷ đỏ" tỏ ra hoàn toàn lép vế so với đoàn quân HLV Marco Silva, đặc biệt là khu vực tuyến giữa.

Bởi lẽ, mùa giải năm nay HLV Erik ten Hag đã quá phụ thuộc vào Casemiro và việc cầu thủ người Brazil dính án treo giò 4 trận khiến hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford trở nên "chệch choạc". Scott McTominay lẫn Marcel Sabitzer đều có những phẩm chất riêng nhưng sự thiếu ăn ý dẫn đến việc cả hai gặp khó khăn trong khâu kiểm soát bóng.

Casemiro quá đỗi quan trọng với Ten Hag.

Chính vì vậy, chiến lược gia người Hà Lan buộc phải rút McTominay khỏi sân và kéo Bruno Fernandes xuống vị trí số 6 nhằm gia tăng tính sáng tạo cũng đảm bảo việc triển khai lối chơi của Man United. Từ đây có thể thấy, động thái tìm kiếm mẫu tiền vệ box-to-box là điều vô cùng cần thiết để cầu thủ này trở thành phương án dự phòng tối ưu hay thậm chí đá cặp cùng Casemiro thay vì phải "cưỡng ép" Bruno.

May mắn thay, nhà cầm quân 53 tuổi dường như đã tìm ra được câu trả lời cho riêng mình ngay trong trận tứ kết với sự hiện diện của Joao Palhinha bên phía Fulham. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đóng vai trò chất xúc tác "tối thượng" cho cách vận hành chiến thuật của HLV Marco Silva từ chuyển đổi trạng thái cho đến việc phá vỡ mọi ý đồ tấn công của đối phương.

Palhinha ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với McTominay.

Chưa kể, sải chân dài cùng chiều cao 1m90 giúp tiền vệ sinh năm 1995 dễ dàng chiếm ưu thế ở các tình huống bảo vệ hàng thủ từ xa. Đáng chú ý, Joao Palhinha trong trận đấu vừa qua sở hữu 2/3 đường chuyền dài đúng địa chỉ, 9 lần thắng tranh chấp tay đôi, 3 pha qua người thành công, 3 giải vây và 4 pha tắc bóng chuẩn xác.

Nếu không nhờ cú "xiên 3" đến từ Jadon Sancho, Man United dường như sẽ phải ôm hận trước sự xuất sắc của Palhinha. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 27 tuổi là cái tên có nhiều tình huống tắc bóng nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 101 lần thực hiện thành công, nếu bao gồm cả đấu trường khác (World Cup lẫn FA Cup), con số kể trên sẽ tăng lên 118. Do đó, biệt danh "máy chém" hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn đầy ấn tượng kể từ đầu mùa giải.

Joao Palhinha cập bến Craven Cottage từ Sporting Lisbon với giá 17,2 triệu bảng và được đánh giá là một món hời lớn đối với CLB thủ đô nước Anh.

Tuy nhiên, Man United sẽ phải đối đầu với 5 ông lớn Ngoại hạng Anh trong thương vụ Palhinha. Được biết, Newcastle, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham đều đang theo dõi tiền vệ 27 tuổi và phía Fulham yêu cầu ít nhất 40 triệu bảng để chia tay trụ cột đội bóng trong bối cảnh cầu thủ này vẫn còn hơn 4 năm trong hợp đồng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam