Tesla Model 3 vỡ đôi trong vụ tai nạn kinh hoàng, pin văng vào một ngôi nhà gây cháy

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:30:00 24/11/2020

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng cảnh sát cho rằng người lái chiếc Tesla Model 3 đã chạy ở vận tốc hơn 100 dặm/h (khoảng 160 km/h) khi vụ tai nạn xảy ra.

Vào đêm hôm 17/11/2020 vừa qua, Sở cảnh sát thành phố Corvallis, bang Oregon, Mỹ, đã nhận được tin báo về một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng. Khi đến hiện trường vụ tai nạn, lực lượng cảnh sát phát hiện một chiếc ô tô điện Tesla Model 3 bị hư hỏng nặng nhưng không thấy người lái xe đâu.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng cảnh sát cho rằng người lái chiếc Tesla Model 3 đã chạy ở vận tốc hơn 100 dặm/h (khoảng 160 km/h) khi vụ tai nạn xảy ra. Sau khi người điều khiển bị mất lái, chiếc Tesla Model 3 đã lao ra khỏi đường chính, tông trúng 2 gốc cây và 1 cột điện. Những cú va chạm mạnh đã khiến chiếc ô tô điện gần như bị vỡ làm đôi.

Chiếc Tesla Model 3 bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn

Chiếc Tesla Model 3 bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc ô tô điện này bị biến dạng hoàn toàn. Các mảnh vỡ của chiếc Tesla Model 3 nằm vương vãi khắp nơi.

Mảnh vỡ của chiếc Tesla Model 3 nằm vương vãi khắp nơi

Mảnh vỡ của chiếc Tesla Model 3 nằm vương vãi khắp nơi

Không dừng ở đó, nhiều cục pin của chiếc ô tô điện còn bị văng ra khỏi xe. Có những cục pin văng cả vào 2 ngôi nhà nằm gần hiện trường vụ tai nạn. 1 cục pin rơi vào giường ngủ trong một ngôi nhà và gây cháy. Một cục pin khác rơi trúng một người trong nhà.

Những cụm pin văng ra từ chiếc ô tô điện

Những cụm pin văng ra từ chiếc ô tô điện

Trong khi đó, một bánh xe của chiếc Tesla Model 3 văng lên tầng 2 của một khu căn hộ gần hiện trường vụ tai nạn. Cú va chạm khiến ống nước trong tường của khu căn hộ bị vỡ và làm hỏng nhà tắm. Điều này khiến một phần của khu căn hộ bị ngập nước.

Một cục pin của chiếc Tesla Model 3 văng vào nhà dân còn gây cháy

Một cục pin của chiếc Tesla Model 3 văng vào nhà dân còn gây cháy

Rất may, không có ai tử vong trong vụ tai nạn này. Tuy nhiên, thiệt hại về vật chất rõ ràng là không nhỏ.

Lực lượng chức năng sau đó đã cố gắng thu thập càng nhiều cục pin lẻ văng ra khỏi chiếc Tesla Model 3 càng tốt. Cụm pin của một chiếc Tesla Model 3 có thể bao gồm hàng nghìn cục pin hình trụ như thế này. Lực lượng chức năng cũng cảnh báo người dân nên tìm kiếm xem có cục pin nào bị sót không. Những cục pin này có thể ủ nhiệt trong thời gian lên đến 24 giờ và tạo ra khói cũng như các chất độc hại.

Những cục pin lẻ của chiếc Tesla Model 3 mà lực lượng chức năng tìm được

Những cục pin lẻ của chiếc Tesla Model 3 mà lực lượng chức năng tìm được

Theo một số nguồn tin, Dylan Milota - người lái chiếc Tesla Model 3 - chỉ bị thương nhẹ. Sau khi gây tai nạn, tài xế này đã đã đi bộ rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, Milota không đi được xa và đã bị lực lượng cảnh sát bắt lại rồi đưa đi bệnh viện kiểm tra vết thương.

Qua kiểm tra ban đầu, cảnh sát phát hiện Milota đã sử dụng cần sa trước khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng này. Milota sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ và khởi tố.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam