Tet Donation 2021: Mang hơi ấm của Tết đến với trẻ em vùng cao

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 14:52:00 01/04/2021

TNV - Dù Tết Nguyên đán Tân Sửu đã qua nhưng sự kiện Tet Donation nhằm quyên góp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của nhóm bạn trẻ Hanoi Food Rescue (HFR) vẫn diễn ra đều đặn.

Tết Donation là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về của Hanoi Food Rescue (HFR) – một tổ chức tình nguyện của học sinh đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hoạt động quyên góp này được ra đời với mục đích tận dụng nguồn đồ ăn thừa còn nguyên vẹn về hình thức, chất lượng sau Tết để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn cũng như giảm thiểu số lượng thức ăn thừa từ các gia đình sau mỗi dịp năm mới.

 

5 mùa Tết Donation đã được tổ chức thành công với những con số vô cùng ấn tượng: Năm 2016, sự kiện Tet Donation đã thu về 700 túi bánh kẹo, phân phát cho các sinh nghèo ở Nam Định. Năm tiếp theo, con số ấy đã được nhân lên 5 lần, với 3500 suất bánh kẹogửi tới các em học sinh ở tỉnh Hòa Bình. Năm 2018 đánh dấu một mùa Tet Donation trọn vẹn với 7000 suất bánh kẹo được trao tặng. Con tàu dường như không có dấu hiệu chững lại khi gần đây nhất, vào năm 2019, số lượng bánh kẹo được quyên góp đã lên tới con số 15000 suất. Vào năm 2020, do diễn biến dịch bệnh phức tạp, sự kiện Tet Donation đã thay đổi hình thức quyên góp, quyên góp thành công hơn 50 kg gạo, 1000 quả trứng và hơn 50kg rau củ quả tới siêu thị Hạnh phúc 0 đồng.

 

Tuần quyên góp của Tet Donation 2021 đã diễn ra suôn sẻ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, từ ngày 22/03/2021 đến 28/03/2021. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức (BTC) cũng hợp tác và đặt bàn quyên góp tại một số trường Tiểu học và THCS khác trên địa bàn Hà Nội như: Trường Tiểu học Thực Nghiệm, Tiểu học Nam Thành Công, THCS Ngô Sĩ Liên… Khi đến quyên góp, các bạn học sinh sẽ có cơ hội đổi lấy những món quà handmade vô cùng dễ thương và độc đáo, do chính tay các thành viên HFR làm.

 Những món đồ dễ thương do chính tay các thành viên HFR làm để gửi tặng các bạn tham gia quyên góp.

Đặc biệt vào ngày 04/04/2021 tới đây, các thành viên của tổ chức sẽ tận tay đem những suất bánh kẹo quyên góp đến cho các em có nhỏ hoàn cảnh khó khăn ở trường Trường Tiểu học & THCS Thạch Lương, Xã Thạch Lương, Tỉnh Yên Bái. Bên cạnh việc trao tận tay những suất bánh kẹo tới các em, BTC cũng sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu như trò chơi, văn nghệ,... với mong muốn san sẻ tình thương và giúp các em có một mùa Tết muộn đầy ý nghĩa.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam