Thái Nguyên: Đào tạo sở hữu trí tuệ và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chưa được phân loại | 02:29:23 08/12/2018

TNV - Hiện nay, phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang diễn ra rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Nắm được xu thế đó, vừa qua Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên và Trường Đại học Nông Lâm tổ chức lớp đào tạo sở hữu trí tuệ với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên và các trường đại học thành viên.

Trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tài sản trí tuệ được tạo ra và phát triển dựa trên các ý tưởng đổi mới sáng tạo. Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các tài sản trí tuệ  chính là nền tảng pháp lý để hoạt động khởi nghiệp  phát triển bền vững. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lại chưa quan tâm nhiều đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các chuyên gia trình bày về quyền sở hữu trí tuệ; chu trình tạo lập, đăng ký, bảo hộ, khai thác sáng chế; một số giải pháp tiêu biểu; thực tế hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; những ý kiến chỉ đạo định hướng của UBND tỉnh đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời gian tới… Nhiều đoàn viên thanh niên đã tích cực, chủ động đưa ra những ý kiến, thắc mắc về vấn đề xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, những kỹ năng, kiến thức cần thiết để khởi nghiệp thành công…

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị.

Lớp đào tạo được tổ chức với ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển bền vững.

                                                                                Bích Ngọc

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam