Thái Nguyên: Người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng 27%

Việc làm | 10:10:00 27/07/2021

TNV - Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, lập thủ tục giải quyết chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho hơn 4.500 người, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Cùng thời gian, Trung tâm quản lý hồ sơ; tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề; tiếp nhận thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng, giải quyết các thủ tục khác về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hơn 21.000 lượt người.

Hơn 2.000 lượt người lao động được cung cấp thông tin tuyển sinh, liên kết tuyển sinh và đào tạo nghề trong 6 tháng đầu năm 2021.

Trung tâm cũng đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền và triển khai thực hiện đồng bộ về chính sách BHTN; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề nhằm giúp người lao động bị mất việc làm sớm trở lại thị trường lao động. 100% lao động đến Trung tâm được tư vấn về chính sách và các quy định về BHTN; cung cấp thông tin tuyển sinh, liên kết tuyển sinh và đào tạo nghề cho hơn 2.000 người. Hơn 100 người được giải quyết chế độ hỗ trợ học nghề, đạt 70% kế hoạch năm.

Cũng trong thời gian này, Trung tâm tổ chức khai giảng 1 lớp chế biến và bảo quản chè cho 35 người tại xã Hoàng Nông (Đại Từ); tổ chức 10 hội nghị định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT, học sinh, sinh viên trường nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam