Thanhnienviet trao quà và thăm mô hình thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu của Thành đoàn Tuyên Quang

TNV - Để động viên, cổ vũ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang, ngày 17/11/2020, đại diện ThanhnienViet – Tạp chí Thanh niên đã tiến hành trao quà và thăm một số mô hình thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu của Thành đoàn Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Đại diện ThanhnienViet – Tạp chí Thanh niên trao các phần quà cho các giáo viên Tổng phụ trách tiêu biểu

 Theo đó, ThanhnienViet – Tạp chí Thanh niên đã tiến hành trao tặng Thành đoàn Tuyên Quang 30 hộp Milk Nano Curcumin của Công ty cổ phần sữa Hà Lan và 100 hộp Gel rửa tay NARI có tác dụng làm sạch khuẩn tới 99,9%. Phấn khởi trước sự quan tâm, động viên của ThanhnienViet – Tạp chí Thanh niên dành cho tuổi trẻ ở khu vực miền núi xa xôi còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang, Bí thư Thành đoàn Phạm Thị Bích Hường cho biết, đây là món quà rất ý nghĩa và đến đúng dịp ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là thời điểm tuổi trẻ thành phố luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, quyết tâm chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới.

 

Phấn khởi về món quà có ý nghĩa

Ngay tại Thành đoàn, đại diện ThanhnienViet – Tạp chí Thanh niên đã trao một số xuất quà tới các giáo viên Tổng phụ trách tiêu biểu của thành phố. Các phần quà còn lại sẽ được Thành đoàn trao tới các cán bộ Đoàn, Đội… có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố.

Sau phần trao quà, đại diện ThanhnienViet – Tạp chí Thanh niên cùng với Thành đoàn tới thăm mô hình nuôi hươu lấy nhung và cung cấp con giống của Quan Văn Tiệp (dân tộc Tày) ở phường Tân Hà và mô hình nuôi rắn hổ mang xuất khẩu của Trần Xuân Vượng – Bí thư Đoàn phường Mỹ Lâm. Nhân dịp này, Thành đoàn đã đưa đại diện ThanhnienViet – Tạp chí Thanh niên thăm HTX dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh – SU ANH TEA, với ý tưởng hình thành Homestay kết nối các điểm du lịch trải nghiệm chế biến chè, thăm quan làng quê… tại phường Mỹ Lâm do thanh niên quản lý.

 

Thăm mô hình nuôi hươu của Quan Văn Tiệp (người thứ 2 từ trái qua phải)

 Bên trại nuôi hươu hiện đang có 20 con và vừa mới xuất bán hôm qua (16/11) 10 con giống với trị giá gần 200 triệu đồng, Quan Văn Tiệp chia sẻ, đã bắt tay vào nuôi hươu từ năm 2009 và cung cấp con giống, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, kỹ thuật lấy nhung cho trên 30 hộ bà con chăn nuôi hươu trong tỉnh và hàng chục hộ ở các tỉnh lân cận như Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang. 4 năm trở lại đây, mỗi năm trại nuôi hươu của anh Tiệp thu được khoảng 20kg nhung, cung cấp ra thị trường 30 con giống và khoảng 10 con hươu thịt, tổng doanh thu ổn định ở mức 900 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi tầm 700 triệu đồng/năm.

Trần Xuân Vượng và mô hình nuôi rắn hổ mang

Còn vợ chồng Bí thư Đoàn phường Mỹ Lâm tiến hành làm chuồng nuôi rắn từ năm 2011, toàn bộ các sản phẩm trứng rắn giống và rắn thịt đều xuất khẩu sang Trung Quốc. Do vậy, năm nay (2020) bị ảnh hưởng nghiệm trọng của dịch Covid-19, nên hàng không xuất được và không có doanh thu. Các năm 2018 và 2019, gia đình anh Vượng thu được ngót 01 tỷ đồng mỗi năm, trừ chi phí chủ yếu là thức ăn khoảng 200 triệu đồng, còn lại 800 triệu đồng lãi; trong đó thu từ bán trứng rắn giống 650 triệu đồng, bán 6-7 tạ rắn thịt được hơn 300 triệu đồng.

 

Thăm quan và trải nghiệm làm chè

Được biết, đây là 2 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi của thành phố; dự kiến sẽ được Thành đoàn Tuyên Quang biểu dương khen thưởng trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2021./.

Bài, ảnh: Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam