Thật khó tin khi chiếc xe Trung Quốc này là xe 4 cửa nhanh nhất trên đường đua "Địa Ngục Xanh"

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 18:44:00 25/08/2019

TNV - Thời thế đã thay đổi, và thực tế là các mẫu xe có nguồn gốc Trung Quốc bây giờ không còn hạ cấp như người ta vẫn nghĩ nữa.

Xe Trung Quốc là rác rưởi? Dường như tư tưởng suy nghĩ này đã trở nên lỗi thời và không còn phù hợp nữa. Bằng chứng là mới đây, Cyan Racing (vốn từng biết đến dưới tên Polestar) và Lynk & Co, một nhà sản xuất xe Thụy Điển – Trung Quốc thuộc sở hữu bởi Geely, đã phá vỡ không chỉ một, mà những hai kỷ lục vòng đua Nurburgring: xe 4 cửa nhanh nhất và xe dẫn động cầu trước nhanh nhất quanh đường đua.

Mẫu xe thực hiện các màn phá kỷ lục ở đây là Lynk & Co 03 Cyan Concept – một con quái vật có trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít sản sinh 528 mã lực và mô-men xoắn cực đại 504 Nm. Chiếc xe đã hoàn thành vòng đua dài hơn 21 km của “Địa Ngục Xanh” trong 7 và 20 giây có lẻ một chút, đạt tốc độ trung bình là 170 km/h với tay đua chuyên nghiệp Thed Björk ngồi sau vô lăng.

Dựa theo Cyan Racing, thời gian hoàn thành vòng đua này là nhanh hơn kỷ lục trước đó đối với các xe 4 cửa vốn đang được nắm giữ bởi Jaguar, và nhanh hơn 25 giây so với kỷ lục trước đó đối với xe dẫn động cầu trước vốn được giữ bởi Renault.

Lynk & Co 03 Cyan Concept đã chứng minh tiềm năng và tốc độ của nó trên Nurburgring

Lynk & Co 03 Cyan Concept đã chứng minh tiềm năng và tốc độ của nó trên Nurburgring

Chúng tôi tiếp tục thúc đẩy vượt qua giới hạn và mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra cho Lynk & Co 03 Cyan Concept, một chiếc xe mang vai trò khung gầm cơ sở phát triển cho tương lai của xe và phụ tùng hiệu suất cao Lynk & Co,” Henrik Fries, giám đốc nghiên cứu và phát triển ở Cyan Racing, nói.

Trong khi mục đích chính của chúng tôi đối với việc đi nhiều vòng trên Nürburgring Nordschleife là để phát triển, những kỷ lục mà chúng tôi đã phá vỡ là một lời chứng thực chuẩn xác cho tiềm năng và khả năng của khung gầm cơ sở Lynk & Co, cũng như triết lý chế tạo của chúng tôi từ hơn 2 thập kỷ xe đua thể thao và xe hiệu suất cao đi đường phố,” ông Fries bổ sung.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam