Theo dõi cuộc đua drag kịch tính giữa Jeep Wrangler, Mercedes-Benz G350d và Land Rover Defender mới lẫn cũ
Một lần nữa, "carwow" lại mang tới cho khán giả một video tranh tài thú vị những chiếc SUV nổi tiếng vì khả năng off-road.
Jeep Wrangler, Land Rover Defender, và Mercedes-Benz G-Class không phải là những mẫu xe thường góp mặt trong một cuộc đua drag, và điều đó khiến video dưới đây của kênh YouTube “carwow” càng trở nên hấp dẫn. Hơn nữa, video này còn hội tụ một yếu tố đặc biệt như có sự tham gia của cả Defender mới và cũ.
Video "carwow" tổ chức đua drag giữa Jeep Wrangler, Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender mới lẫn cũ
Về mặt thông số kỹ thuật, chiếc Wrangler ở đây có trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít, sản sinh 272 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp với một hộp số tự động 8 cấp.
Chiếc Defender mới có động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít với 240 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp một hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó, chiếc Defender cũ có động cơ tăng áp dung tích 2.2 lít với chỉ 122 mã lực và 360 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp một hộp số sàn 6 cấp khiêm tốn.
Hình ảnh cắt từ video
Cuối cùng, phiên bản G350d của dòng G-Class mới nhất có trang bị một động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.9 lít, sản sinh 286 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp cùng một hộp số tự động 9 cấp.
Đầu tiên, đội ngũ “carwow” tiến hành thử nghiệm đua drag từ vị trí đứng yên, và cuộc đua đã diễn ra một cách hấp dẫn. Chiếc Mercedes xuất phát trước tiên, nhưng chiếc Jeep bám sát ở ngay sau nó. Chúng đã có một cuộc đọ sức ngang tài ngang sức, và đi hết quãng đường ¼ dặm (hơn 400 mét) trong khoảng 15 giây. Đánh giá qua video, tấm cản va của G350d có vẻ đã chạm vạch đích đầu tiên, nhưng khoảng cách dẫn trước Wrangler chỉ là một vài cm.
Hình ảnh cắt từ video
Ở phía sau, chiếc Defender mới ở cách xa khoảng 1/3 quãng đường, còn chiếc Defender cổ điển phải mất hơn 20 giây mới về tới vạch đích.
Đối với cuộc đua khi đang lăn bánh, mọi thứ có phần khó đoán hơn. Chiếc Wrangler nhanh chóng vươn lên dẫn trước và dường như sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, vì bị giới hạn tốc độ tối đa ở mức 100 dặm/giờ (161 km/h), chiếc SUV Mỹ tụt từ vị trí đầu tiên xuống thứ ba. Cuối cùng, chiếc G-Class đã giành chiến thắng và Defender mới thì cán đích thứ hai. Một lần nữa, chiếc Defender cổ lại “thong thả” về cuối.
Cuối cùng là bài thử nghiệm phanh. Tình huống này có một chút không công bằng bởi vì chiếc xe Jeep đang sử dụng lốp gai để đi địa hình, và chúng đã làm giảm khả năng trên đường nhựa. Do vậy, Wrangler cần khoảng cách xa nhất để dừng lại hoàn toàn, trong khi Defender mới dừng ở khoảng cách ngắn nhất.
Duy Thành
Tin liên quan
-
Lập 5 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm liên ngành Trung ương năm 2024
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp năng lượng quốc tế
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam nhất quán thực hiện các đường lối, chính sách
Thủ tướng tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng; quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán
Nên đọc
-
Chế độ chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên đi hỗ trợ các tỉnh chống dịch Covid-19
-
TPHCM công bố điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập
-
Cuộc chia tay của các y bác sỹ quân đội lên đường vào vùng dịch
-
Chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ biến thể mới đe dọa cả những người đã tiêm vaccine
-
ASEAN 54 năm: Lửa thử vàng