Theo dõi màn trình diễn mô tô táo bạo trong bảo tàng thủy tinh lớn nhất thế giới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:30:00 16/10/2021

Chỉ một chút sai sót thôi, màn trình diễn này cũng có thể gây nên thiệt hại khó lường.

Tay đua mạo hiểm Aaron Colton là một trong những cái tên rất nổi tiếng trong thế giới mô tô. Colton không chỉ là một tay đua biểu diễn tự do có uy tín, mà anh ấy còn từng thử gần như mọi thứ trên 2 bánh: AMA Pro Road Racing, AMA Flat Track, WORCS, Supermoto, và Motocross. Colton cũng là người dẫn chương trình Bike Builds, phát trực tuyến trên Red Bull TV. Trong chương trình, anh ấy đi du lịch khắp thế giới, tạo nên những chiếc mô tô độ và rồi dùng chúng để thực hiện một màn trình diễn nào đó.

Nhưng lần này trên Bike Builds, Colton đã làm một điều hoàn toàn chưa từng có và rất liều lĩnh trong một không gian trưng bày toàn đồ dễ vỡ. Cụ thể, anh ấy đã lấy một chiếc mô tô, độ lại nó, và sau đó lái nó trong Bảo tàng Thủy tinh Corning ở New York mà không gây nên một chút thiệt hại nào.

Video Aaron Colton dùng xe mô tô điện để trình diễn trong Bảo tàng Thủy tinh Corning

Trước đây, Colton đã từng tiếp nhận và độ lại rất nhiều chiếc mô tô, nhưng lần này là một thử thách hoàn toàn khác. Để lái một chiếc mô tô vào bảo tàng kính lớn nhất thế giới, bạn cần độ nên một chiếc xe ở đẳng cấp khác. Sàn nhà được đánh bóng của một bảo tàng có độ ma sát rất thấp, do đó Colton không chỉ phải đảm bảo rằng chiếc mô tô của mình có được lực bám tốt, mà còn phải khiến nó không phát ra khí thải, âm thanh, hoặc rung động nào. Nói cách khác, bất cứ điều gì có thể làm vỡ thủy tinh đều là điều tối kỵ.

Để vượt qua thử thách khó khăn, Colton đã lựa chọn một chiếc mô tô điện từ công ty Alta có trụ sở tại California. Anh ấy lấy một chiếc Alta Redshift, một mẫu motocross (cào cào) với hệ truyền động không bộ ly hợp, và bắt đầu quá trình độ lại nó một cách công phu.

Colton đã phải lột bỏ chiếc xe và chế tạo lại nó để hoàn toàn “không gây nên tiếng động”. Những sự thay đổi tốn nhiều thời gian gồm khung phụ và hệ thống treo độ riêng, lốp xe lực bám cao, và một bộ phanh mới. Kết quả là một chiếc mô tô tuyệt đẹp, giống như mọi chiếc xe độ khác của Colton, và nó chạy êm đến mức có thể lướt qua mà không ai biết.

Với chiếc xe độc đáo, màn trình diễn trong Bảo tàng Thủy tinh Corning đã diễn ra một cách thuận lợi và hết sức hấp dẫn. Không chỉ khéo léo điều khiển xe di chuyển trong một không gian hạn chế, Colton còn có thể trình diễn những màn tăng tốc, bốc bánh xe kịch tính.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam