Theo dõi thợ máy người Nga giúp khôi phục chiếc BMW Z4 vỡ nát đầu trong vòng dưới 90 giờ làm việc

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:25:45 01/12/2021

Thông qua bàn tay của thợ máy người Nga Arthur Tussik, một chiếc xe sang khác đã được khôi phục lành lặn sau tai nạn.

Trong những năm qua, BMW đã cho ra đời một loạt các mẫu xe ấn tượng, bao gồm cả chiếc roadster Z4 được nhiều người yêu thích, một mẫu xe phổ biến ở hầu hết các nơi trên thế giới. Vì vậy, mỗi khi có một chiếc BMW Z4 gặp tai nạn và bị hư hỏng nặng, chủ xe đều mong muốn đem nó đi sửa chữa, phục hồi như cũ thay vì lập tức vứt bỏ. Tuy nhiên, công việc sửa chữa một chiếc xe như vậy sẽ không hề đơn giản ở những nơi thiếu phụ tùng chính hãng, ví dụ ở Nga.

Đó là lý do tại sao những video YouTube sửa chữa siêu xe, xe sang của thợ máy người Nga Arthur Tussik luôn rất lôi cuốn người xem, và mới đây, ông ấy có đăng tải một video về quá trình khôi phục một chiếc BMW Z4 bị vỡ nát phần đầu trong vòng dưới 90 giờ công.

Video

Chiếc BMW Z4 này đã được chủ xe tháo bỏ động cơ trước khi đưa đến xưởng sửa xe của Arthur Tussik. Từ những gì được thấy trong video, nó đã bị biến dạng nặng phần đầu, với mũi xe bị đẩy vào trong, và thậm chí đến khung xe cũng bị hư hại một phần. Đây không phải một trường hợp dễ khắc phục, nhưng thợ máy người Nga vẫn nhìn thấy khả năng khôi phục chiếc roadster này.

Ông ấy bắt đầu quá trình sửa chữa với việc giật tấm chắn động cơ ra khỏi khoang bằng một bộ tời xích, nhưng các thành phần carbon của nó đã ra khó khăn nhất định. Sau đó, ông tháo các thanh dọc sườn xe bằng nhôm đã bị bẻ cong do tai nạn. Ở mỗi giai đoạn tái tạo chiếc xe, Tussik đều đo đạc cẩn thận từng ly mỗi bộ phận để đảm bảo những phụ tùng thay thế sẽ lắp khớp một cách hoàn hảo.

Đối với việc mua các phụ tùng thay thế, Tussik may mắn tìm được một nhà cung cấp tên là Srotas 24, chuyên cung cấp những thứ ông ấy cần và thậm chí còn cung cấp dịch vụ giao hàng quốc tế. Bất kỳ bộ phận nào không thay thế được, Tussik đều cố gắng tự sửa chữa, thường là bằng một cái búa và mỏ hàn. Sau khi sửa chữa và thay thế tất cả các bộ phận, ông lắp lại động cơ và lắp lưới tản nhiệt phía trước vào đúng vị trí.

Hoàn thành công việc trong vòng chưa đầy 90 giờ là một trải nghiệm mệt mỏi đối với Tussik, nhưng thợ máy người Nga nhận thấy trải nghiệm này giống như là một bài kiểm tra đối với năng lực của mình. “Tôi đã không có một công việc lớn như vậy trong một thời gian dài,” ông nói sau khi hoàn thành việc sửa chữa. “Việc thay thế các thanh dọc bên sườn và sửa chữa tấm chắn động cơ đã mất nhiều thời gian. Nhiều bộ phận được thay thế đều làm bằng nhôm. Việc sửa chữa rất khó khăn, nhưng tôi đã làm được".

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam