Thiết kế nhà đẹp 1 tầng và những lưu ý quan trọng

Bất động sản | 10:49:26 07/05/2021

Thay vì xây dựng những ngôi nhà cao tầng, mẫu nhà đẹp 1 tầng được nhiều gia đình trẻ lựa chọn hơn. Tuy nhiên, để có được ngôi nhà 1 tầng đẹp không hề đơn giản. Bạn cần tuân thủ những yêu cầu cơ bản nào hay cần lưu ý những điểm gì? Tư vấn dưới đây của chúng tôi sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc xây dựng ngôi nhà trong mơ của mình.

1. Những lưu ý khi thiết kế nhà đẹp 1 tầng

Các mẫu nhà đẹp 1 tầng ngày càng được các gia đình trẻ ưa chuộng.
Các mẫu nhà đẹp 1 tầng ngày càng được các gia đình trẻ ưa chuộng.

 Để có một bản thiết kế nhà hoàn hảo nhất, cả kiến trúc sư và gia chủ nên lưu ý những điểm sau:

  • Kích thước và vị trí đất

Khi thiết kế một ngôi nhà, bạn cần chú ý đến diện tích xây dựng của nó. Bạn muốn xây nhà trên toàn bộ diện tích đất hay chỉ xây một phần, phần đất còn lại dành cho sân vườn? Điều này rất quan trọng đối với việc thiết kế mẫu nhà đẹp. Chừa lại một khoảng không gian cho sân vườn, tầng lửng sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên hài hòa hơn, trong lành hơn. 

Diện tích đất cũng là yếu tố cần cân nhắc để định hình được phong cách cho ngôi nhà đó. Hiện có nhiều phong cách thiết kế nhà 1 tầng khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp. Tùy sở thích của bản thân cũng như tính ứng dụng thực tế để lựa chọn phong cách phù hợp.

  • Ngân sách xây dựng là bao nhiêu?

Bạn có đất để xây nhà, có một bản thiết kế hoàn hảo nhưng ngân sách lại eo hẹp? Vậy thì bạn phải tính toán chi phí xây dựng một cách cẩn thận bao gồm cả các chi phí phát sinh. Hãy phân chia ngân sách hợp lý cho việc mua vật liệu xây dựng và nội thất. Như vậy, quá trình xây dựng nhà sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

  • Mục đích sử dụng

Mục đích xây dựng ngôi nhà quyết định đến việc bạn sẽ xây dựng nó như thế nào, lựa chọn đồ nội thất ra sao. Nếu bạn xây nhà để ở, bạn sẽ cần đầu tư cho nó cẩn thận hơn so với việc xây nhà cho thuê.

  • Tìm hiểu thủ tục pháp lý

Cho dù là xây nhà 1 tầng thì bạn cũng cần phải được cấp phép xây dựng. Trước khi tiến hành thiết kế nhà bạn hãy tìm hiểu về thủ tục pháp lý để quá trình thiết kế và xây dựng nhà sau này được diễn ra một cách suôn sẻ.

  • Tham khảo các mẫu thiết kế khác

Để có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình, bạn có thể tham khảo các mẫu nhà cấp 4 đẹp khác. Sau đó trước khi lên thiết kế hãy phác thảo những đặc điểm của ngôi nhà như số phòng, nội thất, màu sắc,… Tốt nhất là chủ nhà và kiến trúc sư nên trao đổi kĩ với nhau để có thể đưa ra bản thiết kế nhà hoàn hảo nhất.

  • Chọn mua nguyên vật liệu xây dựng

Cuối cùng hãy chọn mua nguyên vật liệu phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn. Để giảm thiểu chi phí bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn. Việc lựa chọn nguyên liệu phụ thuộc vào ngân sách cũng như phong cách ngôi nhà của bạn.

>>> Xem thêm:

  • Đẹp hút hồn 10 mẫu nhà 3 tầng phong cách hiện đại

  • Cập nhập nhanh các mẫu nhà chữ L đẹp mà bạn nên biết

2. Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng để bạn tham khảo

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được cần thiết kế nhà như thế nào thì hãy tham khảo những mẫu nhà 1 tầng đẹp với thiết kế đơn giản, kiểu dáng hiện đại sau đây.

  • Mẫu nhà mái Thái 1 tầng nông thôn

Phối cảnh 3D mẫu nhà mái Thái 1 tầng vùng nông thôn
Phối cảnh 3D mẫu nhà mái Thái 1 tầng vùng nông thôn

Nếu bạn sống ở vùng nông thôn, diện tích rộng thì bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng mái Thái đẹp. Mặc dù có thiết kế đơn giản nhưng mẫu nhà này vẫn vô cùng tinh tế và đẹp mắt. 
 
Chẳng hạn như mẫu nhà mái Thái 1 tầng đẹp này. Ngôi nhà được thiết kế với tông màu chủ đạo là trắng xám và vàng nhạt. Phần sân trước rộng rãi cho phép gia chủ trồng cây, để xe một cách thoải mái. Bên trong nhà được bố trí với 1 phòng khách, 1 phòng bếp + phòng ăn, 3 phòng ngủ và 3 nhà vệ sinh.

  • Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng 2 phòng ngủ

Mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ là kiểu thiết kế nhà đẹp khá phổ biến hiện nay. 

Phối cảnh không gian nội thất mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ
Phối cảnh không gian nội thất mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

 Với mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 80m2 này, phòng khách, phòng ngủ và phòng ăn đều được bố trí một cách hợp lý. Diện tích nhà tuy không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

  • Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ
Mẫu nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ

Cũng được thiết kế theo kiểu nhà vườn mái Thái, mẫu nhà này vừa mang phong cách truyền thống, vừa đậm chất hiện đại. Màu ngói đỏ tươi khiến cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Trong khi đó, gam màu trắng lại khiến ngôi nhà trở nên thật trang nhã. 

Bên trong nhà, bạn có thể thiết kế thêm gác lửng để tăng thêm công năng sử dụng cho ngôi nhà.


Tư vấn nội dung và hình ảnh: Công ty Cổ phần Nội thất WoodPlus
Địa chỉ: 16 ngõ 172 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0961656586
Website: https://NhaDepWoodPlus.com/

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam