Thiết kế và trang trí phòng trẻ em - 15 ý tưởng sáng tạo cha mẹ có thể áp dụng ngay

Bất động sản | 07:00:00 01/04/2020

Thiết kế và trang trí phòng trẻ em đòi hỏi sự khéo léo trong việc bố trí nội thất, đồ đạc nhằm giúp trẻ tập trung và thoải mái hơn khi học tập, vui chơi nhưng cũng phải làm nổi bật tính cách của các bé, kích thích não bộ để trẻ phát triển toàn diện.

thiết kế phòng bé gái tuổi teen
Những gam màu trung tính luôn là lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ căn phòng nào. Bạn có thể sử dụng gam màu này mà vẫn khiến phòng của trẻ trông thật dễ thương và bắt mắt bằng cách thêm thắt một số điểm nhấn màu pastel dịu ngọt nhằm phá vỡ sự đơn điệu.
thiết kế và trang trí phòng trẻ em với điểm nhấn màu xanh lá
Hai món đồ nội thất chủ đạo trong phòng trẻ là giường và bàn học. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên trang bị thêm một số vật dụng phục vụ mục đích lưu trữ như giỏ đựng đồ hay tủ treo tường.
thiết kế và trang trí phòng ngủ của trẻ trên gác lửng
Khi thiết kế và trang trí phòng trẻ em, cha mẹ nên tìm cách bố trí bàn học và giường tách biệt nhau. Điều đó giúp trẻ tập trung hơn khi học, đồng thời căn phòng cũng trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn.
thiết kế phòng bé gái sử dụng giường tầng
Giường tầng thường được sử dụng khi gia đình có hai, ba bé chung phòng. Hãy tận dụng thiết kế này để tiết kiệm diện tích mặt sàn khi trang hoàng nội thất cho phòng trẻ nhỏ.
giường tầng kết hợp tủ lưu trữ
Không phải chiếc giường tầng nào cũng được thiết kế giống nhau. Đôi khi, tùy theo đặc điểm căn phòng và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn thiết kế khác biệt một chút, chẳng hạn như kiểu giường tầng tích hợp tủ lưu trữ trên đây.
phòng ngủ màu xanh cho trẻ em
Màu nhấn và họa tiết đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thiết kế và trang trí phòng trẻ em. Nên sử dụng những gam màu pastel nhẹ nhàng để làm sống động căn phòng mà không khiến mọi thứ trở nên nặng nề.
thiết kế phòng ngủ cho bé với hai chiếc giường đơn
Sẽ rất tuyệt nếu cha mẹ có thể bố trí một góc thư giãn xinh xắn ngay trong phòng để trẻ tiếp đón những người bạn nhỏ của mình hay dành thời gian chơi đùa ở đó suốt cả ngày.
phòng trẻ em với điểm nhấn màu đỏ
Nội thất đặt đóng riêng cho phép cha mẹ tận dụng tối đa mọi không gian trong phòng của trẻ. Đôi khi chỉ cần thêm thắt một vài món đồ trang trí lên tường, một tấm thảm hay vài ba chiếc gối tựa cũng đủ mang tới nét cá tính cho phòng của trẻ rồi.
phòng trẻ em với điểm nhấn màu vàng
Không gian lưu trữ đặc biệt quan trọng trong phòng trẻ nhỏ. Đây sẽ là nơi để trẻ cất giữ những món đồ chơi mà chúng yêu thích. Tuy nhiên, đừng sử dụng hệ tủ cồng kềnh, choán hết toàn bộ không gian. Kệ mở, kệ sách… sẽ là những lựa chọn phù hợp hơn.
thiết kế và trang trí phòng ngủ trẻ em với cửa trượt
Nếu có đủ không gian trong phòng, hãy thiết kế một góc thư giãn được "đo ni đóng giày" cho bé. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần đặt một chiếc sofa nhỏ cùng một chiếc bàn để tạo thành góc tiếp khách mini trong phòng ngủ của riêng bé.
hai chiếc giường đơn trong phòng ngủ
Nếu lo ngại về độ an toàn của những chiếc giường tầng thì hai chiếc giường đơn sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn mà vẫn không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng. Bạn có thể đặt hai chiếc giường song song nhau kết hợp cùng kệ sách phía sau để tạo sự gắn kết.
tủ âm tường
Thêm một minh chứng cho thấy rằng nội thất đặt đóng riêng sẽ làm thăng hạng một căn phòng.
thiết kế phòng ngủ cho bé gái
Hệ thống kệ đồ độc đáo và thú vị biến phòng trẻ thành một thư viện thu nhỏ. 
giường tích hợp bàn học và tủ lưu trữ
Ngay cả khi phòng của trẻ rất nhỏ, bạn vẫn có thể thêm vào đó những món đồ đặc biệt mà không khiến căn phòng bị thu hẹp lại hay trở nên lộn xộn. Chiếc giường trên đây dù có kích cỡ khá lớn nhưng lại được tích hợp cả bàn học, tủ lưu trữ và kệ đựng đồ rất tiện dụng.
giường Murphy
Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian khi sử dụng giường âm tường trong phòng trẻ nhỏ.

Minh Châu

>> 10 mẫu phòng ngủ khiến trẻ em thích thú

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam