Thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, netizen 'đặt lịch' nghỉ phép để được ở nhà 9 ngày liên tiếp

Nhịp sống đô thị | 19:14:00 29/01/2023

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 trong năm 2023 người dân sẽ nghỉ được 5 ngày do các ngày lễ liên tiếp nhau và trùng vào thứ 7, chủ nhật.

Khác với các năm trước, ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 10/3 âm lịch) năm Quý Mão 2023 rơi đúng vào ngày thứ 7 (29/4 dương lịch) liền kề với ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5. Do đó, công chức, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc của tuần kế tiếp. Vì thế tổng số ngày nghỉ của người lao động là 5 ngày, kéo dài từ ngày 29/4/2023 (thứ 7) đến hết ngày 3/5/2023 (thứ 4).

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Đối với các đơn vị thực hiện chế độ nghỉ 1 ngày hàng tuần, dịp lễ năm Quý Mão sẽ nghỉ 4 ngày. Lịch nghỉ lễ áp dụng cho các cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Thời gian nghỉ có thể thay đổi, bởi một số cơ quan tổ chức do yêu cầu đặc thù của công việc. 

Cộng đồng mạng đã tính đến chuyện dùng ngày phép năm để kéo dài kỳ nghỉ lễ.

Nhanh chóng, thông tin về thời gian nghỉ lễ của năm 2023 khiến cộng đồng mạng thích thú vì vừa nghỉ Tết Nguyên đán, trở lại với công việc chưa lâu thì chuẩn bị được tiếp tục kỳ nghỉ dài hạn nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động. Do kéo dài đến 5 ngày và trở lại làm việc vào ngày thứ 5, cộng đồng mạng đã sẵn sàng "đặt lịch" nghỉ phép vào ngày thứ 5 và thứ 6 sau đó (tức ngày 4/5 và 5/5/2023) để kéo dài kỳ nghỉ. 

Cộng đồng mạng vẫn chưa thoát khỏi dư âm của những ngày Tết và tiếp tục chờ đợi kỳ nghỉ tiếp theo.

Nếu một số công ty chỉ làm việc đến hết ngày thứ 6 hàng tuần, người dân chọn nghỉ phép hai ngày kế tiếp sau kỳ nghỉ lễ thì có thể đạt được số ngày nghỉ tổng cộng là 9 ngày. Cộng đồng mạng tỏ ra thích thú vì số ngày nghỉ này nhiều hơn ngày nghỉ Tết năm Quý Mão. 

Bên cạnh đó, nhiều người cũng không ủng hộ hình thức nghỉ phép đồng loạt vì ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung của cả công ty. Dự đoán các thành phố du lịch, địa điểm vui chơi nổi tiếng sẽ rất đông du khách đến tham quan vì thời gian nghỉ lễ kéo dài. Ngoài ra, người dân sẽ có xu hướng về quê thăm gia đình vì có tận 5 ngày nghỉ.

Dự đoán các điểm du lịch sẽ đón lượng du khách lớn trong những ngày nghỉ này do thời gian kỳ nghỉ kéo dài lên đến 5 ngày.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam