Thử nghiệm này chứng tỏ lốp ô tô bị lộn từ trong ra ngoài vẫn có thể chạy tốt

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:13:06 29/05/2020

Đội ngũ Garage 54 ENG của Nga một lần nữa lại khiến người xem bất ngờ với thử nghiệm lốp ô tô mới của mình.

Trong thời gian qua, kênh YouTube có tên Garage 54 ENG của một nhóm người Nga đã liên tục thu hút sự chú ý vì những đoạn video quay các thử nghiệm mà ít ai nghĩ tới như sơn xe bằng máy rửa áp lực cao, lắp thùng dầu 200 lít thay cho bánh ô tô hay đóng băng chiếc BMW 3-Series để xem có nổ máy được hay không.

Mới đây, kênh YouTube này lại tiếp tục đăng một đoạn video thú vị khác với thử nghiệm liên quan đến lốp ô tô. Đoạn video này chính là câu trả lời cho thắc mắc: "Bạn sẽ làm gì khi hết mùa đông rồi mà không có lốp mùa hè?". Cụ thể, trong đoạn video này, đội ngũ của kênh Garage 54 ENG đã quyết định lộn ngược một chiếc lốp mùa đông từ trong ra ngoài để xem có dùng được không.

Video quay thử nghiệm lộn lốp mùa đông từ trong ra ngoài của kênh Garage 54 ENG

Vấn đề nằm ở chỗ: các nhà sản xuất không chế tạo lốp ô tô để lộn từ trong ra ngoài. Do đó, đội ngũ của Garage 54 ENG đã phải gặp không ít khó khăn khi lộn chiếc lốp mùa đông từ trong ra ngoài. 2 thanh niên trong đoạn video đã phải dùng nhiều sức lực và cả dụng cụ hỗ trợ thì mới có thể lộn được chiếc lốp ô tô này.

2 thanh niên chật vật với việc lộn chiếc lốp ô tô từ trong ra ngoài

2 thanh niên chật vật với việc lộn chiếc lốp ô tô từ trong ra ngoài

Sau khi được lộn ngược, chiếc lốp trông giống lốp xe đua hơn là lốp mùa hè. Tuy nhiên, chiếc lốp vẫn giữ được hình dáng cơ bản và lắp được vào vành, thậm chí còn dễ dàng hơn bình thường.

Chiếc lốp sau khi lộn ngược được lắp lên xe Lada

Chiếc lốp sau khi lộn ngược được lắp lên xe Lada

Những chiếc lốp lộn ngược đã được dùng cho một chiếc ô tô Lada và chạy thử trên đường. Điều đáng ngạc nhiên là chiếc lốp vẫn có thể chạy tốt trên cả đường phố lẫn đường bùn đất. Thậm chí, người lái chiếc Lada còn thử "đốt lốp" nhưng không thành công như mong đợi.

Kết lại đoạn video, đội ngũ của Garage 54 ENG cho rằng việc lộn một chiếc lốp mùa đông từ trong ra ngoài thực sự khó hơn tưởng tượng dù lốp trông có vẻ mềm. Cũng theo người lái chiếc Lada, khi lộn ngược từ trong ra ngoài như thế này, lốp rất dễ bị thủng.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam