Thủ tướng Canada hứa đánh thuế người nước ngoài đầu cơ nhà đất nếu tái đắc cử

Bất động sản | 18:10:00 17/09/2019

TNV - Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết nếu tái đắc cử, chính phủ của ông sẽ đưa ra các biện pháp mới nhằm cải thiện khả năng chi trả nhà ở, trong đó bao gồm chính sách đánh thuế người nước ngoài đầu cơ bất động sản tại nước này.

Phát biểu tại một buổi tiếp xúc cử tri trong chiến dịch vận động bầu cử ở thành phố Victoria, tỉnh bang British Columbia, ông Trudeau hứa hẹn sẽ áp thuế 1% đối với những người không phải công dân thường trú ở Canada muốn mua bất động sản nước này. Chính sách thuế mới được kỳ vọng sẽ giúp ngăn chặn tình trạng người nước ngoài đầu cơ, đẩy giá nhà đất lên cao khiến dân bản địa khó tiếp cận nhà ở.

Người lãnh đạo đảng Tự docho biết thuế chống đầu cơ và thuế đánh lên nhà bị bỏ trống sẽ được áp dụng trên toàn quốc và không ảnh hưởng đến người Canada đang sống ở nước ngoài.

Ông Trudeau hứa sẽ đánh thuế nhằm kiểm soát người nước ngoài đầu cơ
bất động sản tại Canada nếu tái đắc cử Thủ tướng. Ảnh: thestar

Nếu được thông qua, chính sách thuế mới sẽ được áp dụng trên toàn quốc theo mô hình của mức thuế 2% mà tỉnh bang British Columbia đã ban hành trước đó đối với những giao dịch nhà đất do người nước ngoài thực hiện nhằm kiềm chế giá nhà đất tăng, bảo vệ quyền lợi của người dân trong nước.

Ông Trudeau phân tích: “Chúng ta đã thấy từ ví dụ của British Columbia. Chỉ một khoản thuế nhỏ cũng có thể có tác động đáng kể đến tình trạng người nước ngoài đầu cơ nhà đất. Chính thuế này British Columbia đã góp phần đẩy vốn đầu tư đến các vùng khác của Canada. Đó là lý do vì sao tôi cho rằng cần phải tạo ra một biện pháp trên phạm vi  toàn quốc dựa trên thành công của British Columbia, để đảm bảo rằng tình trạng đầu cơ của người nước ngoài sẽ không khiến người Canada khó mua nhà hơn.”

Năm 2017, chính quyền tỉnh bang Ontario cũng đã áp thuế lên tới 15% đối với những người nước ngoài mua nhà ở thành phố Toronto và khu vực lân cận nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản đang lên cơn sốt vào thời điểm đó.

Ngoài ra, ông Trudeau cũng hứa hẹn sẽ nới lỏng điều kiện để người mua nhà lần đầu được hưởng ưu đãi ở một số thị trường nhất định. Cụ thể, tại các thành phố lớn như Toronto, Vancouver và Victoria, giá trị của ngôi nhà đủ điều kiện hưởng ưu đãi sẽ được nâng từ 500.000 lên 800.000 đô la Canada nếu đảng Tự do của ông Trudeau giành thắng lợi tại cuộc bầu cử sắp tới.

Liên Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam