Thủ tướng yêu cầu báo cáo kết quả triển khai việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Bất động sản | 13:16:14 22/03/2023

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Công văn số 1794/VPCP-CN về việc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày 11/3/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Văn phòng Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành, cơ quan trung ương, các địa phương và các đơn vị, cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết, đề xuất, kiến nghị (nếu có).

Việc báo cáo này thực hiện định kỳ trước ngày 15 hàng tháng (bắt đầu từ tháng 4 năm 2023) và gửi báo cáo về Văn phòng Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) cho rằng Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 của Chính phủ đã đánh giá chính xác tình hình thị trường bất động sản hiện nay, xác định cụ thể các khó khăn, vướng mắc chủ yếu, chỉ rõ các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan.

Theo HoREA, điều quan trọng nhất là Nghị quyết Chính phủ đã đề ra các quan điểm và mục tiêu để xây dựng, phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững, gắn bó hữu cơ với sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước trong bối cảnh tình hình thế giới và nền kinh tế toàn cầu đang diễn biến phức tạp và đứng trước những thách thức rất lớn với các nhân tố bất định, khó lường.

HoREA nhận định Nghị quyết Chính phủ đã chỉ đạo tổng thể các giải pháp rất đúng, rất trúng. Đồng thời giao nhiệm vụ rất cụ thể cho từng bộ, ngành, chính quyền cấp tỉnh và chỉ rõ trách nhiệm của các doanh nghiệp bất động sản theo quan điểm “Tất cả các chủ thể có liên quan phải đề cao trách nhiệm; chung tay tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, công khai, minh bạch và bền vững”.

 

Lưu Bang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam