Thủ tướng yêu cầu giải quyết việc hàng chục nghìn căn hộ bị treo sổ hồng

Bất động sản | 10:33:00 29/09/2020

Trước thông tin phản ánh hàng chục nghìn căn hộ tại TP.HCM bị chậm cấp sổ hồng, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc cấp sổ hồng trên địa bàn.

Mới đây, báo chí đã phản ánh về tình trạng chậm chễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn TP.HCM. Đầu tháng 9, UBND TP.HCM đã gửi công văn đến Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Tài chính kiến nghị giải quyết khó khăn trong việc thẩm định giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính trên địa bàn thành phố.

thành phố với nhiều nhà cao tầng nằm cạnh sông
Hàng chục nghìn căn hộ tại TP.HCM bị chậm cấp sổ hồng. Ảnh minh họa

Trước sự việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn.

Về những vướng mắc phát sinh, Thủ tướng cũng yêu cầu thành phố phối hợp với các bộ liên quan, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục.

Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu Công văn số 3461/UBND-ĐT ngày 9/9 của UBND TP.HCM, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khó khăn và kiến nghị nêu trong công văn theo chức năng, thẩm quyền.

Với những trường hợp nằm ngoài thẩm quyền, 2 bộ cần nghiên cứu, đề xuất giải pháp và báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Trước đó, tại một hội thảo về việc tắc tiền sử dụng đất, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thống kê có 11 doanh nghiệp với 44 dự án, gồm hơn 22.000 căn hộ đang bị “treo” sổ hồng. Theo HoREA, đây là vấn đề khiến cả người dân và doanh nghiệp bức xúc trong thời gian qua. Việc tắc tiền sử dụng đất làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người mua, khiến họ không được cấp sổ hồng.

Khánh Trang

>> Gần 30.000 căn hộ ở TP.HCM chậm cấp sổ hồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam