'Tiểu Messi' muốn làm trái ý Xavi, đòi 'soán ngôi' Lewandowski vì lý do khó đỡ

Văn hóa thể thao | 11:43:00 27/09/2022

Thần đồng Barca có lý do để bày tỏ mong muốn được thi đấu ở vị trí cao nhất đội hình.

Ansu Fati đã trải qua một vài mùa giải khó khăn tại Barca. Các vấn đề chấn thương nghiêm trọng lặp đi lặp lại khiến anh phải nghỉ thi đấu thời gian dài. Thật vậy, Fati từng dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào năm 202. Sau đó, chấn thương gân khoeo tái diễn làm anh không thể ra sân cho tới khi bình phục.

Biết được sự mẫn cảm với chấn thương của cầu thủ này, Barca rất cẩn thận trong việc xếp anh vào đội hình chính. HLV Xavi Hernandez còn kỹ tính đến mức điều chỉnh số phút ra sân của Fati để tránh việc cậu học trò cưng thi đấu quá sức.

Giới chuyên môn tin rằng Fati đang có thể lực tốt nhưng lại gặp một số vấn đề về tâm lý, đặc biệt là khi bị tuyển Tây Ban Nha "hắt hủi" gần đây. Tờ SPORT cho rằng thần đồng 19 tuổi đã đạt hầu hết các chỉ số thể chất gần với mức trước khi chấn thương xảy ra. Nhưng xét về tốc độ, át chủ bài của học viện La Masia vẫn còn thiếu một chút. Lý do là vì anh đang cố gắng tránh đối đầu 1 chọi 1 với hậu vệ đối phương. Nó gây ra rất nhiều căng thẳng cho các cơ cũng như nhịp điệu và cường độ thi đấu của Fati.

Fati "ám ảnh" với tình trạng chấn thương dai dẳng của mình.

Bởi vậy, có nguồn tin cho rằng ngôi sao người Tây Ban Nha đã nói chuyện riêng với Xavi về vấn đề này. Anh mong muốn mình không phải căng sức chạy cánh nữa, thay vào đó là được thi đấu ở vị trí trung phong. Fati cho rằng mình sẽ không gặp chấn thương khi được đá cao nhất đội hình Barca. Hơn nữa, cầu thủ trẻ này tự tin kỹ năng dứt điểm bên trong vòng cấm của mình sẽ tạo ra sự khác biệt cho đội.

Tuy nhiên, Robert Lewandowski đang quá thăng hoa tại Barca. Vai trò số 9 của anh tại Camp Nou gần như là không thể thay thế. Xavi không muốn mạo hiểm thay siêu sao người Ba Lan bằng cậu học trò còn thiếu nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh. Vì thế, vẫn còn phải chờ xem mong muốn của Fati có trở thành hiện thực trong tương lai hay không.

Không dễ để Lewandowski nhường lại vị trí cho Fati vào lúc này.

Trong 8 trận đấu trên mọi đấu trường, cầu thủ 19 tuổi mới đá chính 1 trận. Tuy nhiên, anh vẫn kịp có cho mình 2 bàn thắng. Chất lượng và tiềm năng của Fati là không thể nghi ngờ, có điều anh cần lấy lại nhịp điệu thi đấu cũng như sự tự tin vốn có của mình.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam