Tin bất động sản nổi bật tuần từ 08/02 đến 15/02/2020

Bất động sản | 09:27:00 17/02/2020

Nguồn hàng sơ cấp khan hiếm trong năm 2020 sẽ khiến người mua ở thực có ít lựa chọn hơn; giá đất nền ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 20 - 30%... là những thông tin đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Đất nền ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu tăng giá gần 30%: Khảo sát thực tế từ Batdongsan.com.vn cho thấy, sự xuất hiện của các đại dự án nghỉ dưỡng đang khiến khu vực Xuyên Mộc, Bình Châu, Hồ Tràm của Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành tâm điểm thu hút đầu tư với giá đất tăng mạnh từ 20-30% trong vài năm gần đây. Nếu thời điểm 2018 nhiều nhà đầu tư mua vào giá chỉ từ 15-30 triệu/m2 thì hiện nay giá tăng lên gần 40-50 triệu/m2 vẫn rất ít người bán ra. Đất nền, đất thổ cư khu vực cách biển không xa luôn có giao dịch sang nhượng sôi động, riêng với quỹ đất ven biển thì gần như không còn giao dịch do nằm trong tay dân đầu tư lớn, dù giá liên tục tăng.

- Lượng tìm kiếm bất động sản TP.HCM giảm mạnh trong dịp Tết âm lịch: Dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn cho thấy, so với cùng kỳ, mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản tại TP.HCM trong tháng 1/2020 giảm đến 16,6%. Trong đó, mức độ quan tâm phân khúc chung cư tại TP.HCM giảm 2,5%, bất chấp lượng tin đăng rao bán tăng hơn 8,8%. Tình trạng sụt giảm này chủ yếu do lượng tìm kiếm sản phẩm nhà ở bình dân trên địa bàn TP.HCM giảm mạnh, thấp hơn 16,2% so với cùng thời điểm này năm 2019. Ngược lại nhu cầu tìm mua chung cư cao cấp tăng mạnh lên gần 20% so với sức mua cùng kỳ. 

- Người mua ở thực không có nhiều lựa chọn trong năm 2020: Giới chuyên gia đều dự báo rằng ít nhất là đến cuối năm 2020 vấn đề cấp phép cho dự án BĐS mới có thể được giải quyết. Năm 2020 sẽ là năm khó khăn cho người mua ở thực, việc sở hữu sản phẩm tại thị trường sơ cấp sẽ không dễ dàng. Người mua có thể vẫn có nguồn hàng để giao dịch vì nguồn cung căn hộ thứ cấp vẫn còn rất nhiều nhưng sẽ phải chi trả thêm khoản chênh lệch. Diễn biến này bất lợi với người mua nhưng sẽ có lợi cho những nhà đầu tư đang sở hữu dự án.

- Đến năm 2025, TP.HCM sẽ có thêm tuyến cao tốc trị giá hơn 10.000 tỷ: Theo quyết định mới ban hành, UBND TP.HCM sẽ thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Dự án có vốn đầu tư 10.688 tỷ đồng với tổng chiều dài là 53,5km. Đoạn từ Vành đai 3 TP.HCM đến huyện Trảng Bàng Tây Ninh gồm có 4 làn xe tiêu chuẩn. Khi đi vào hoạt động, tuyến cao tốc TP.HCM - Tây Ninh sẽ giảm tình trạng quá tải của quốc lộ 22 - tuyến đường độc đạo nối TP.HCM với Tây Ninh. Dự kiến dự án hoàn thành vào 2025.

Dự án bất động sản nổi bật

- Xây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm cách cầu cũ 2m: Chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vừa được Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phê duyệt ngày 7/2 với số vốn 2.540 tỷ đồng.

- 9.300 tỷ đồng xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa chấp thuận cho UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

- Đồng Nai: 326 dự án bị đề nghị hủy bỏ trong năm 2020: Biên Hòa có 89 dự án trong tổng cộng 326 dự án bị đề nghị hủy bỏ tại tỉnh Đồng Nai. Nguyên nhân hủy bỏ là đã quá 3 năm mà chủ đầu tư không thực hiện hoặc chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

- Đề xuất di dời ga Nha Trang để xây chung cư 30 tầng: Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đồng ý với đề xuất dành khu đất gần 36.500m2 sau khi di dời ga Nha Trang để xây công trình 35 tầng.

- Bắc Ninh phê duyệt 3 dự án khu nhà ở: Nhiều dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng tại tỉnh Bắc Ninh vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

TH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam