Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (18/5 - 23/5/2020)

Bất động sản | 07:52:00 25/05/2020

Dự báo giá bất động sản có thể tăng nhẹ trong thời gian tới của ông Hà Văn Thiện, P.TGĐ Tập đoàn BĐS Trần Anh Group khi chia sẻ với Batdongsan.com.vn là thông tin đáng chú ý nhất của thị trường địa ốc tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Giá bất động sản có thể tăng trở lại trong thời gian tới: Thị trường bất động sản đang nhận được nhiều lực đẩy để thuận lợi tái khởi động sau dịch. Bất động sản sẽ sớm khởi sắc và khó có chuyện giảm giá sâu là quan điểm của ông Hà Văn Thiện, P.TGĐ Tập đoàn BĐS Trần Anh Group khi chia sẻ với Batdongsan.com.vn. Tuy nhiên theo ông Thiện, dù thị trường bất động sản sẽ có chiều hưởng tăng giá bán nhưng dự kiến mức tăng không cao.

- Thị trường bất động sản đang phục hồi: Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát tốt Covid-19. Sau thời gian im lìm vì giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người, thị trường bất động sản phía Bắc đang dần phục hồi khi nhiều dự án được giới thiệu trên thị trường, dự án cũ tung bảng hàng mới.

- Đà Nẵng: Giới đầu tư gom hàng "bắt đáy" chờ thị trường hồi phục? Thị trường bất động sản Đà Nẵng xuất hiện thông tin giới đầu tư đang gom hàng bắt đáy, thị trường sắp hồi phục sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, theo ông Hà Nghiệm, Giám đốc Batdongsan.com.vn chi nhánh Đà Nẵng, thị trường Đà Nẵng đúng là đã xuất hiện tình trạng bắt đáy nhưng không nhiều, trong đó một số nhà đầu tư vẫn muốn trả giá xuống thấp hơn nữa. Thị trường mới chỉ tốt lên, chưa chắc chắn về khả năng phục hồi.

- Hà Nội có thêm 10 dự án nhà ở được bán cho người nước ngoài: Trong danh sách 10 dự án nhà ở cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu theo công bố của Sở Xây dựng Hà Nội có 5 dự án tại quận Hà Đông. Trước đó, tháng 11/2019, Sở Xây dựng Hà Nội cũng công bố danh sách 16 dự án nhà trên địa bàn thành phố mà người nước ngoài được phép mua.

Người đàn ông đứng cạnh mô hình 3 ngôi nhà và mũi tên đi lên minh họa giá bất động sản tăng.
Giá bất động sản có thể sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới, khi Covid-19 đang
được kiểm soát tốt tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà ở tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổng diện tích của Khu nhà ở Tân Mỹ và Khu nhà ở Phú Mỹ tại thị xã Phú Mỹ là hơn 3,4ha, đều được đầu tư bởi Công ty CP Phú Mỹ.

- Long An khởi công khu công nghiệp và đô thị rộng 1.800ha: Trong tổng diện tích hơn 1.800ha của khu công nghiệp và đô thị Việt Phát (tỉnh Long An) có 625ha là diện tích dành cho khu đô thị.

- Thêm 5.000m2 đất trong Khu đô thị Thủ Thiêm được mang ra đấu giá: TP.HCM sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với lô đất số 3-9 thuộc Khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Diện tích lô đất này là hơn 5.000m2.

- Chủ đầu tư Lê Phong chính thức phát triển căn hộ The Emerald Golf View tại Bình Dương: Sáng ngày 21/5/2020, tại Park Hyatt Saigon, TP.HCM, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong đã ký kết hợp với các đối tác tác, phát triển dự án khu căn hộ đẳng cấp thượng lưu The Emerald Golf View.

- Dự án Phan Thiết - Dầu Giây: Giá đất bồi thường cao nhất hơn 4,8 triệu/m2: Giá đất bồi thường dự án Phan Thiết - Dầu Giây cao nhất là hơn 4,8 triệu đồng/m2 tại vị trí mặt đường Quốc lộ 1, thấp nhất là 120.000 đồng/m2 với đất trồng cây lâu năm, cây hàng năm.

- Quy hoạch khu đô thị và du lịch sinh thái 177ha tại Bình Định: Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định có tổng diện tích khoảng 177ha và được chia thành 3 tiểu khu.

TH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam