Tổ chức đấu giá ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung tại sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Thời sự, Chính trị | 15:57:00 21/10/2020

TNV - Chiều ngày 20/10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới Trung ương tổ chức Họp báo Hội nghị thống nhất và thông báo các nội dung triển khai sự kiện, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. 

Dự kiến tham gia chương trình có khoảng 150 gian hàng, cùng nhiều đặc sản vùng miền của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và một số tỉnh bạn trong cả nước. Sự kiện sẽ kéo dài trong 5 ngày từ 29/10 đến 2/11, tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn quận Tây Hồ. 

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối NTM cho biết,
sự kiện sẽ tổ chức đấu giá, quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung. Ảnh: Hồng Giang
 

Bên cạnh sự kiện còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dệt vải Thổ cẩm....Khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc  vùng miền như: Thưởng thức uống cà phê Tây Nguyên và các vùng miền trên cả nước. Các sản phẩm Tôm hùm thủy hải sản của quân và dân thành phố Khánh Hòa và huyện đảo Trường Sa. Quảng diễn cá ngừ đại dương do các nghệ nhân và đẩu bếp nổi tiếng thực hiện. Cùng với đó là khu trưng bày và trình diễn trên 200 tác phẩm cây cảnh,  triển lãm các tác phẩm sinh vật cảnh. Đặc biệt mô phỏng kiến trúc nhà sàn Tây Nguyên.  

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, mục đích của chương trình nhằm kết nối, giao thương và quảng bá các sản phẩm OCOP của miền Trung và Tây nguyên, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh thực phẩm nông sản an toàn, kinh doanh thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sảm phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đặc biệt, trong những ngày vừa qua trên địa bàn một số tỉnh miền Trung đã liên tục xẩy ra các trận bão, lũ và thiên tai trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đồng bào cả nước cùng nhau hướng về nhân dân miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai. Hòa nhập với tinh thần cao cả đó BTC sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung Tây Nguyên, phối hợp cùng hội khoa học phát triển nông thôn Việt Nam, Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội, kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn tham gia sự kiện, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, vào 14h00’ ngày 30/10/2020 để kịp thời hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống. 

Sản phẩm tham gia trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Hồng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam