Tọa đàm: “Vai trò của Công nghệ Blockchain trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”

Số hóa | 16:20:00 05/03/2019

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bytesoft Việt Nam đã tổ chức buổi tọa về: “Vai trò của công nghệ Blockchain trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Đến thamdự buổi Tọa đàm có TS.Nguyễn Đắc Hưng – Vụ trưởng vụ giáo dục và Đào tạo, dạy nghề - Ban tuyên giáo Trung ương; TS Nguyễn Chí Trường – Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề Tổng cục giáo dục nghề nghiệp – Bộ lao động thương binh và xã hội; TS. Đặng Minh Tuấn - Tác giả Vietkey chuyên giao Blockchain; Bà Phạm Thái Hà - Chủ tịch hội đồng Quản trị Bách Khoa Aptech; Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Biên tập tạp chí Thanh niên; Ông Nguyễn Văn Thái - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Bytesoft Việt Nam; Ông Đoàn Đức Mạnh - Thành viên HĐQT Tổng giám đốc công ty cổ phần Bytesoft Việt Nam và đại diện các Sở, Ban, Ngành, doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT và số hóa và 1 số đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh..

Công nghệ Blockchain (chuỗi khối) – là một cuốn sổ cái (tên ban đầu là block chain) ghi lại số dư và lịch sử của tất cả tài khoản tham gia vào chuỗi giao dịch của mình. Mỗi khối (block) đều chứa thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết với khối trước đó, kèm theo đó là một mã thời gian và dữ liệu giao dịch. Dữ liệu khi đã được mạng lưới chấp nhận thì sẽ không có cách nào thay đổi được – Blockchain được thiết kế để chống lại việc gian lận, thay đổi của dữ liệu.

 

Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm Ông Nguyễn Văn Thái  - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bytesoft Việt Nammong muốn: Phát triển công nghệ Blockchain bền vững tại Việt Nam, tạo nên cuộc cách mạng công nghệ điển hình trong kỷ nguyên số 4.0.Là một công ty đi đầu trong lĩnh vực công nghệ, Công ty cổ phần Bytesoft Việt nam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ Blockchain tại thị truờng Việt Nam. Tạo ra những sản phẩm chất luợng cho các khách hàng với khẩu hiệu hành động: Bytesoft - Tiên phong công nghệ, Mở lối thành công.Bytesoft Việt Nam mong muốn trong tương lai sẽ phát triển ứng dụng công nghệ Blockchain trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới.

Nhận định của Tiến sỹ Nguyễn Đắc Hưng - Vụ trưởng vụ giáo dục và đào tạo dạy nghềBan tuyên giáo Trung ương trao đổi: Trong buổi tọa đàm này vấn đề niềm tin của người dùng được đưa ra và phương hướng giải quyết cho nó cũng đã xuất hiện. Blockchain được coi là một phát minh thiên tài xuất hiện vào năm 2018 và là giải pháp giải quyết vấn đề về niềm tin của người sử dụng. Blockchain nhanh chóng thể hiện vị thế của mình trên nền công nghệ thế giới bởi khả năng loại bỏ không gian, phi tập trung và số hóa.Từ đây người ta nói với nhau về một thời đại "số hóa" niềm tin, nơi người dùng hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật thông tin của mình.

TS. Đặng Minh Tuấn, chuyên gia Blockchain hàng đầu Việt Nam cũng chia sẻ những tính năng ưu việt của công nghệ Blockchain sự minh bạch, bảo mật cao. Trong thời gian qua có quá nhiều những vụ việc liên quan đến rò rỉ, đánh cắp thông tin diễn ra. Những sự việc này dẫn đến việc người dùng hoang mang, lo lắng và thiếu tin tưởng vào dịch vụ công nghệ. 

Qua buổi toạ đàm về vai trò của công nghệ Blockchain trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 Công ty cổ phần công nghệ Bytesoft Việt Nam đã ra mắt một số sản phẩm công nghệ mớiứng dụng trong các lĩnh vực như:  Tài chính ngân hàng, Giáo dục, Y tế, quản lýcông chức,quản lý dự án, quản lý doanh nghiệp... bao gồm Khối sản phẩm Nhà nước, Khối sản phẩm doanh nghiệp và Khối sản phẩm công nghệ mới. Tọa đàm đã đưa ra 3 vấn đề chính: Chia sẻ về tầm nhìn, xu hướng phát triển và vai trò của công nghệ Blockchain trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Giới thiệu sản phẩm ứng dụng Blockchain thành công BVote của Công ty cổ phần Bytesoft Việt Nam.

Sau chặng đường 5 năm hình thành và phát triển, Bytesoft Việt Nam đã luôn nhận được sự đồng hành, tin tưởng hợp tác của rất nhiều công ty, doanh nghiệp trong cả nướcvà lần đầu tiên tại Việt Nam công nghệ Blockchain đã được ứng dụng trong việc bình chọn trực tuyến cho người đẹp Kinh Bắc thông qua hệ thống Bình chọn trực tuyến Bvote.Công ty Cổ phần Bytesoft Việt Nam mong muốn có thể góp phần xây dựng hệ sinh thái bền vững hỗ trợ phát triển công nghệ Blockchain tại Việt Nam. Đồng thời với mạng lưới đối tác chiến lược ngày một mở rộng và phát triển, Bytesoft Việt Nam đang ngày một khẳng định vị thế là một trong những đơn vị tiên phong dẫn đầu công nghệ trong kỷ nguyên số 4.0.

Trong buổi tọa đàm này Bytesoft Việt Nam cũng long trọng tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác đối với các đối tác chiến lược quan trọng trong năm 2019. Trong đó có: Công ty Cổ phần tư vấn phát triển công nghiệp 4.0 Việt Nam, Bách khoa – Aptech, Hội điện tử tin học tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội quảng cáo Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi Hoa Khôi Đại sứ môi trường Hải phòng năm 2019.

Chí Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam