Tổng kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV - năm 2019

TNV - Cuối tháng 7 vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV - năm 2019. 

Đ/c Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên VN (đứng bên phải) và đ/c Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình (đứng bên trái) trao giải Nhất cho các thí sinh

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam tổ chức từ năm 1995.

Nhằm đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng Hội thi Tin học trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các cơ quan, đại diện các tỉnh, thành Đoàn, các doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ thông tin đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn, thảo luận và thống nhất những đổi mới được quy định trong Thể lệ Hội thi Tin học trẻ toàn quốc, áp dụng từ năm 2019, cụ thể như sau:

Quang cảnh Lễ tổng kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV-2019

Về nội dung, hình thức thi:

- Bổ sung phần thi Khởi động: Tất cả các thí sinh thi trực tuyến gõ nhanh bàn phím với thời gian tối đa 5 phút.

- Đối với cấp Tiểu học: Chọn thi kỹ năng lập trình (bảng A1) hoặc thi kỹ năng sử dụng máy tính và Internet theo chuẩn quốc tế IC3 Spark (bảng A2).

- Đối với cấp THCS: Chọn thi kỹ năng lập trình (bảng B1) hoặc thi kỹ năng sử dụng máy tính và Internet theo chuẩn quốc tế IC3 (bảng B2).

- Đối với cấp THPT:

+ Thi kỹ năng lập trình với hình thức online (bảng C).

+ Thi kỹ năng lập trình tập thể với mức độ nâng cao (bảng E) theo thể thức quốc tế (ICPC) cho học sinh THPT đã đạt giải cao (từ giả Ba trở lên) tại các kỳ thi, hội thi tin học trong nước, khu vực và quốc tế. Ngoài các tỉnh, thành Đoàn, các trường THPT chuyên, năng khiếu thuộc các đại học, trường đại học được cử tối đa 02 đội tuyển bảng E.

Về xu hướng hội nhập quốc tế:

Bảng A2, B2 và E mở rộng tới học sinh của các quốc gia khác khi được cấp có thẩm quyền đồng ý.

Hội thi năm nay thu hút trên 50 tỉnh, thành Đoàn, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội tham dự với tổng 248 thí sinh, trong đó:

- Bảng A1 (Thi kỹ năng lập trình cho học sinh Tiểu học): 52 thí sinh;

- Bảng A2 (Thi kỹ năng sử dụng máy tính và internet theo chuẩn quốc tế cho học sinh Tiểu học): 3 thí sinh;

- Bảng B1 (Thi kỹ năng lập trình cho học sinh THCS): 53 thí sinh;

- Bảng B2 (Thi kỹ năng sử dụng máy tính và internet theo chuẩn quốc tế cho học sinh THCS): 3 thí sinh;

- Bảng C (Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT): 55 thí sinh;

- Bảng E (Thi kỹ năng lập trình tập thể dành cho học sinh THPT ở cấp độ cao): 29 thí sinh;

- Bảng D (Thi phần sản phẩm sáng tạo): 53 thí sinh, trong đó: Bảng D2 (học sinh THCS): 25 thí sinh, bảng D3 (học sinh THPT): 28 thí sinh.

Trong số 248 thí sinh có 209 nam, 39 nữ; có 01 thí sinh nhỏ tuổi nhất (Em Nguyễn Khánh Phúc, tỉnh Ninh Bình, sinh ngày 13/01/2010); 11 thí sinh là người dân tộc thiểu số (08 Hoa, 01 Bố Y, 01 Khmer, 01 Tày); có 18 thí sinh dự thi lần thứ hai, 02 thí sinh dự thi lần thứ ba và 01 thí sinh dự thi lần thứ 4 (Em Lê Duy Thức, dự thi bảng E, tỉnh Bình Dương).

Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 117 sản phẩm sáng tạo của 17 tỉnh, thành trong đó có 65 sản phẩm bảng D2 (44 phần mềm, 21 sản phẩm phần cứng hoặc tích hợp); 52 sản phẩm bảng D3 (25 phần mềm, 27 sản phần phần cứng hoặc tích hợp). Ban chấm Sơ khảo đã chọn 30 sản phẩm xuất sắc nhất (mỗi bảng 15 sản phẩm) tham dự chung khảo Hội thi toàn quốc.

Hội thi đã thực sự trở thành ngày hội, một sân chơi trí tuệ đầy hấp dẫn, đầy bổ ích, là nơi gặp gỡ, giao lưu quen thuộc, gắn bó nhiều kỷ niệm của lứa tuổi học trò. Từ đây nhiều tài năng tin học trẻ tham gia Hội thi đã trưởng thành và có những đóng góp quan trọng cho ngành CNTT của đất nước.

Năm nay, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 05 giải Nhất, 14 giải Nhì, 25 giải Ba và 58 giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất; Trao giải đồng đội Nhất (Đà Nẵng), Nhì (Hậu Giang), Ba (Thừa Thiên – Huế). 01 phần thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất; phần thưởng và học bổng Vừ A Dính cho 12 thí sinh là người dân tộc thiểu số đang sinh sống, học tập tại vùng sâu, vùng xa; trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các thí sinh đạt giải Nhất, tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho các thí sinh đạt giải Nhì, giải Ba, và các đơn vị đạt giải đồng đội Nhất, Nhì, Ba.

Đồng chí Bùi Quang Huy trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc cho Hội thi trong 25 năm

Nhân dịp 25 năm tổ chức Hội thi, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 11 cá nhân và Bằng khen cho 21 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức Hội thi tin học trẻ các cấp giai đoạn 2015 - 2019.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các Sở, Ban, ngành và các đơn vị liên quan tại tỉnh Quảng Bình điển hình như tỉnh Đoàn Quảng Bình, Trường Đại học Quảng Bình ... Hội thi cũng nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp và xã hội trong đó có Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

Hoài An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam