Tottenham vào chung kết Cup Liên Đoàn

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:03:00 06/01/2021

Nhờ bàn ấn định của Son Heung-min, Tottenham thắng Brentford 2-0 ở trận bán kết thứ nhất Cup Liên Đoàn tối 5/1.

Tottenham tiến gần thêm một bước tới danh hiệu đầu tiên sau 13 năm. Thắng Brentford 2-0 tối 5/1, thầy trò Jose Mourinho sẽ gặp một trong hai đội bóng thành Manchester ở chung kết Cup Liên Đoàn, giải đấu "Người đặc biệt" rất có duyên khi đã bốn lần đăng quang.

Moussa Sissoko và Son Heung-min là hai cầu thủ ghi bàn, nhưng Tottenham phải cảm ơn cả những quyết định của VAR. Đầu hiệp hai, giữa lúc chơi chùng xuống, "Gà trống" bị Ivan Toney đánh đầu tung lưới. Giữa lúc đội khách đang ôm nhau mừng bàn thắng, trọng tài chính Mike Dean nhận được tín hiệu phòng VAR. Sau khi mổ băng, ông xác định Toney việt vị và không công nhận bàn thắng.

Được Mourinho xem là trận đấu lớn nhất từ khi dẫn dắt Tottenham, Brentford tạo ra thế trận ngang ngửa với ông lớn "Big 6", từ số lần dứt điểm, số quả phạt góc, tới tỷ lệ chuyền chính xác. Tuy nhiên, đội bóng hạng Nhất lại thiếu sự tập trung ở những thời điểm quyết định. Sau khi thủng lưới lần đầu ở phút 12, Brentford nhận đòn kết liễu đúng bảy phút sau khi bàn thắng của Toney không được công nhận.

Brentford, đội đã loại bốn CLB Ngoại hạng Anh trên đường vào bán kết Cup Liên Đoàn, không tỏ vẻ sợ hãi khi làm khách của Tottenham. Dù vậy, đội quân của HLV Thomas Frank lại quá sơ hở khi phòng ngự. Không có áp lực nào lên Sergio Reguilon bên cánh trái, khi hậu vệ người Tây Ban Nha đón bóng từ Eric Dier. Quả tạt hoàn hảo sau đó giúp Moussa Sissoko có bàn đầu tiên sau hơn một năm.

Giống nhiều trận trước đó, Tottenham chơi ru ngủ sau khi mở tỷ số. Với đội hình mạnh nhất, "Gà trống" có thêm hai cơ hội ghi bàn trong hiệp một, khi Son Heung-min sút bóng và Lucas Moura đánh đầu trong cấm địa, nhưng thủ thành David Raya đã chơi tập trung trong cả hai pha bóng. Mãi phút 35, Brentford mới có tình huống đáng kể đầu tiên nhưng cú đánh đầu của Toney không làm khó được Hugo Lloris.

Son Heung-min có bàn thứ 16 trên mọi đấu trường mùa này. Ảnh: PA.

Brentford vẫn miệt mài đưa bóng ra cánh để tận dụng khả năng không chiến của tiền đạo chủ lực Toney. Nhưng sau khi không được công nhận bàn thắng, họ chững lại và lập tức bị Son Heung-min trừng phạt bằng cú nước rút và dứt điểm chuẩn xác. Mọi chuyện chấm dứt với đội hạng Nhất khi Josh Dasilva nhận thẻ đỏ sáu phút trước khi hết giờ.

Thất bại trước Tottenham, Brentford trở lại với cuộc đua thăng hạng, nơi họ đã tiến sát hè vừa rồi, trước khi bị Fulham hạ trong trận play-off. Còn Tottenham phải chờ tới tháng Tư để đá chung kết.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam