Toyota Corolla Cross 2020 “cháy” hàng, xe nào về “bay” ngay xe đấy

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:19:09 21/09/2020

Những chiếc Toyota Corolla Cross 2020 về nhỏ giọt khiến người dùng đặt cọc phải chờ lâu, chưa rõ chính xác ngày về.

Kết thúc tháng đầu tiên chính thức được mở bán (tháng 8 vừa qua), Toyota Corolla Cross 2020 chỉ ghi nhận được doanh số 217 xe thì bước sang tháng 9/2020, tình hình kinh doanh của mẫu xe này tại đại lý lại khá căng thẳng. Cụ thể, theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng tại Hà Nội, hiện tại đại lý của anh đang “cháy” Toyota Corolla Cross 2020, xe về “bay ngay trong vòng một nốt nhạc”, không đủ để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Toyota Corolla Cross 2020 đang “cháy” hàng tại đại lý

Toyota Corolla Cross 2020 đang “cháy” hàng tại đại lý

Nguyên nhân chính là do Toyota Corolla Cross 2020 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, dẫn đến việc nguồn cung không được đảm bảo như những sản phẩm khác cùng phân khúc C-SUV nhưng được lắp ráp trong nước. Trong đó, phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm và đơn đặt hàng nhất của người dùng chính là bản V có giá 820 triệu đồng. Thậm chí, phiên bản G tiêu chuẩn có giá 720 triệu khi được đưa về đại lý lại không hút khách như dự kiến trước đó bởi theo tư vấn bán hàng chia sẻ, phần đông khách hàng đến xem xe đều lựa chọn bỏ cọc bản G để đến với bản V. Điểm chung của cả 2 phiên bản này là nếu đặt cọc tại thời điểm hiện tại, dự kiến phải sang tháng 10 mới có thể nhận xe tuy nhiên tư vấn này chia sẻ thời điểm nào thì không rõ, thậm chí chưa chắc đã có xe ngay trong tháng 10.

Phiên bản V tầm trung của Toyota Corolla Cross 2020 nhận được nhiều đơn đặt cọc nhất

Phiên bản V tầm trung của Toyota Corolla Cross 2020 nhận được nhiều đơn đặt cọc nhất

Ở phiên bản HV sử dụng động cơ hybrid với giá bán cao nhất lên tới 918 triệu đồng, tư vấn bán hàng cho hay vẫn có một lượng nhỏ khách hàng quan tâm và theo số liệu thống kê của nhà máy, trong các đơn đặt cọc Toyota Corolla Cross 2020 thì có khoảng 5% là lượng người dùng chọn mua phiên bản này. Tuy nhiên, nếu đặt cọc phiên bản HV tại thời điểm này, người dùng sẽ phải chờ tới tận tháng 3/2021 mới có xe về để nhận bàn giao.

Vẫn có người dùng quan tâm đến bản HV sử dụng động cơ hybrid, nhưng thời gian chờ đợi không tính bằng tháng mà phải tính bằng “quý”

Vẫn có người dùng quan tâm đến bản HV sử dụng động cơ hybrid, nhưng thời gian chờ đợi không tính bằng tháng mà phải tính bằng “quý”

Trước đó, ở thời điểm ngay sau khi được ra mắt, các đại lý đã nhanh chóng bán “bia kèm lạc” cho Toyota Corolla Cross 2020 với giá gói “lạc” yêu cầu lắp thêm để nhận xe sớm lên tới 50 triệu đồng. Trước tình hình các mặt báo phản ánh, cộng thêm sự bức xúc từ phía người dùng, Toyota Việt Nam đã nhanh chóng phản hồi, đưa ra số hotline cho khách hàng khiếu nại và đồng thời yêu cầu các đại lý không bán kèm phụ kiện mà thực hiện theo chính sách ai đến trược được trước.

Thủa mới ra mắt, mẫu xe này từng bị bán kèm “lạc” tới 50 triệu đồng

Thủa mới ra mắt, mẫu xe này từng bị bán kèm “lạc” tới 50 triệu đồng

Tuy nhiên thực tế thì ở một số ít đại lý, nếu khách hàng có nhu cầu lấy Toyota Corolla Cross 2020 sớm nhất có thể, tư vấn bán hàng vẫn báo lắp thêm gói phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Trước yêu cầu nay, phần đông người dùng vẫn đồng ý để có thể nhanh chóng nhận được mẫu xe mà mình ưng ý.

Lan Châm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam