TP.HCM: Công khai dự án đang thế chấp ngân hàng, chậm làm sổ đỏ

Bất động sản | 08:52:22 25/01/2021

TP.HCM sẽ công khai các dự án chậm tiến độ, dự án đang được thế chấp ngân hàng, chưa nộp tiền sử dụng đất và dự án chậm làm thủ tục cấp sổ hồng, sổ đỏ cho người mua nhà.

Mới đây, ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký công văn chỉ đạo các sở, ban ngành cùng UBND huyện, quận thực hiện các nội dung liên quan tới việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chính sách nhà ở cũng như thị trường địa ốc.

Cụ thể, Sở TN&MT TP.HCM được UBND giao trách nhiệm công khai các dự án đang thế chấp tại ngân hàng, dự án chưa nộp tiền sử dụng đất, dự án chậm tiến độ vì vướng thủ tục pháp lý đất đai, chậm làm thủ tục cấp sổ hồng, sổ đỏ cho người dân biết. Việc này nhằm mục đích hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân.

hình ảnh một góc TP.HCM nhìn từ trên cao với nhiều tòa nhà cao tầng, khu dân cư thấp tầng
Các dự án nhà ở tại TP.HCM đang thế chấp ngân hàng sẽ được công khai.

Mặt khác, phối hợp cùng UBND huyện, quận và các sở ngành liên quan thực hiện rà soát, kiểm tra những dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc đã được giao đất trước ngày 10/1/2020, nhất là các dự án nhà ở thuộc phân khúc cao cấp.

Đồng thời, Sở TN& MT TP.HCM báo cáo UBND TP các dự án để đất hoang, không triển khai, chậm triển khai để thu hồi theo quy định hiện hành.

Nhiệm vụ của Sở Xây dựng TP.HCM là theo dõi, nắm bắt diễn biến của thị trường bất động sản, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời nhằm mục đích bình ổn thị trường này.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm, kịp thời những vi phạm trong thực hiện quy định về đầu tư kinh doanh địa ốc, dự án vi phạm xây dựng, dự án không thực hiện bảo lãnh ngân hàng, chưa nghiệm thu đã đưa vào sử dụng.

UBND TP.HCM giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thực hiển kiểm soát chặt vốn đầu tư ngoại vào bất động sản cũng như việc chuyển tiền thu được từ lĩnh vực này ra nước ngoài để ngăn chặn hành vi rửa tiền, trốn lậu thuế, chuyển giá...

Chính quyền TP giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chỉ đạo, theo dõi các ngân hàng thương mại quản lý chặt việc cấp tín dụng cho lĩnh vực bất động sản, hạn chế tín dụng đầu tư bất động sản thuộc phân khúc cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng và đầu cơ nhà đất.

Lam Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam