TP.HCM: Khan hiếm dự án có pháp lý hoàn chỉnh

Bất động sản | 08:00:00 16/11/2019

Dự án chậm tiến độ, thiếu pháp lý hoàn chỉnh… là mối e ngại hàng đầu cho dân an cư và nhà đầu tư bất động sản. Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi các dự án đầy đủ pháp lý, dự kiến hoàn thiện trong thời điểm cuối năm được săn lùng ráo riết. Xu hướng đầu tư này được đánh giá là “sách lược” nhạy bén trong bối cảnh tồn tại hơn 100 dự án chậm tiến độ tại thị trường bất động sản TP.HCM.

Mua nhà hình thành trong tương lai (mua nhà trên giấy) là cụm từ không còn xa lạ với giới đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, nhà ở hình thành trong tương lai cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro bởi khi dự án đang "nằm trên giấy", không thể đảm bảo 100% dự án đó sẽ triển khai và bàn giao đúng cam kết. Thực tế trên thị trường hiện nay vẫn tồn tại không ít dự án bất động sản chậm tiến độ. Nếu lựa chọn không cẩn thận, dân an cư và nhà đầu tư có thể rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, bán cũng không được mà đợi cũng không xong.


Các dự án đầy đủ pháp lý, dự kiến hoàn thiện trong thời điểm cuối năm được săn lùng ráo riết

Theo báo cáo của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, tính đến quý 1/2019, tại TP.HCM có hơn 100 dự án bất động sản chậm tiến độ. Con số thực tế thậm chí chưa dừng lại ở 100. Theo các doanh nghiệp, còn nhiều dự án ngoài danh sách cũng đang lâm vào tình trạng khó khăn. Việc dự án chậm tiến độ dự án có thể được lý giải do nhiều nguyên nhân như: Quá trình giải phóng mặt bằng mất thời gian hơn dự kiến, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư không đủ mạnh, dự án không đủ giấy tờ pháp lý, thủ tục phê duyệt xây dựng kéo dài hơn trong thời gian gần đây… Thực trạng này đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới dân an cư, nhà đầu tư nói riêng và thị trường bất động sản TP.HCM nói chung.

Trước bối cảnh đó, dân an cư và nhà đầu tư cẩn trọng đã bắt đầu chuyển hướng sang săn tìm những dự án có pháp lý hoàn chỉnh, thời gian hoàn thiện trong tương lai gần. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của JLL Việt Nam, lượng cung mới trên thị trường vẫn hạn chế, nhất là ở phân khúc cao cấp. Hiện tại, có một vài dự án tại quận 12 sẽ cất nóc và dự kiến giao nhà cuối năm 2019. 

căn hộ chào bán
Tổng nguồn cung căn hộ chào bán trong quý 4/2019.
Nguồn: Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản tháng 10/2019 (JLL Việt Nam)

Trong đó, nổi bật nhất là phường Tân Hưng Thuận với khu dân cư 64ha quy hoạch kiểu mẫu đồng bộ an ninh, văn hoá. Căn hộ trong khu quy hoạch kiểu mẫu của phường Tân Hưng Thuận có giá khoảng 35 triệu/m2, pháp lý minh bạch, hoàn chỉnh.

dự án tại phường Tân Hưng Thuận
Dự án có pháp lý hoàn chỉnh tại phường Tân Hưng Thuận không có nhiều

Theo đánh giá của giới chuyên gia, trong bối cảnh số dự án bất động sản có pháp lý hoàn chỉnh tại khu vực này không nhiều, căn hộ trong khu quy hoạch kiểu mẫu của phường Tân Hưng Thuận chính là "điểm sáng" an cư và đầu tư sinh lời trong tương lai.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam