TPHCM: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 và lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Giáo dục, Tuyển sinh | 09:03:00 04/08/2021

TNV - Ngày 3-8, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định về điều chỉnh thời gian và phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

Theo đó, UBND TPHCM quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện công tác huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh lớp 1, lớp 6 kết thúc trước ngày 19-8-2021.

Các quận, huyện và TP Thủ Đức chủ động triển khai hình thức tuyển sinh trực tuyến, điều chỉnh thời gian và ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Kế hoạch tuyển sinh và gửi về Sở GD-ĐT TP trước ngày 6-8-2021.

Ngoài ra, đối với tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, các học sinh đã đăng ký dự khảo sát lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ được xét tuyển trên cơ sở: Điểm xét tuyển = Tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3, 4, 5 của môn Văn, Toán.

Nếu các thí sinh bằng điểm nhau thì xét thêm các tiêu chí sau: chứng chỉ ngoại ngữ theo chuẩn Cambridge, TOEFL, PTE Pearson hoặc tương đương Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam; chứng chỉ tin học quốc tế IC3 Spark, ICDL Digital Explorer hoặc các giải do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.

Đối với tuyển sinh lớp 10 và lớp 10 chuyên, các thí sinh đã đăng ký theo các nguyện vọng và đủ điều kiện dự thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và lớp 10 THPT năm học 2021-2022 sẽ được xét tuyển.

Cụ thể, với lớp 10 chuyên, Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2 + điểm khuyến khích (nếu có).

Nếu học sinh có nhiều điểm khuyến khích thì chỉ cộng điểm cao nhất vào điểm xét tuyển. Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

Đối với lớp 10 THPT, Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

Riêng đối với lớp 10 tích hợp sẽ tổ chức xét tuyển cho học sinh có tham gia học chương trình tích hợp cấp THCS tại TPHCM.

Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm trung bình các môn của chương trình tích hợp lớp 9 (theo thang điểm 10).

Những học sinh có đăng ký khác sẽ tùy tình hình thực tế, các trường có mở lớp tích hợp sẽ tuyển sinh bổ sung trong các học sinh đã đậu vào trường và có nguyện vọng tham gia lớp tích hợp.

Đối với lớp song ngữ tiếng Pháp, Điểm xét tuyển = (Trung bình của tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ) x 2 + Điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Bên cạnh đó, đối với tuyển sinh lớp 10 tiếng Nhật, tiếng Đức (ngoại ngữ 1), Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình của môn đăng ký thi ngoại ngữ 1.

Đối với tuyển sinh vào các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường ngoài công lập, thời gian tuyển sinh đến hết ngày 25-8-2021 và báo cáo vể Sở GD-ĐT TPHCM trước ngày 10-9-2021. 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam