Trạm Tấu - điểm đến cuối tuần cực "chill", cực "đã" sau hành trình 200 km bằng Hyundai Santa Fe 2019

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:00:00 01/07/2022

Rời xa thành phố Hà Nội ồn ào và náo nhiệt, anh Nam lựa chọn một chuyến đi xa hơn 200 km lên Trạm Tấu cùng người thân. Tại đây, anh đã có những giây phút thực sự quý giá bên gia đình nhỏ.

Chắc hẳn địa danh Trạm Tấu thuộc tỉnh Yên Bái đã không còn xa lạ đối với nhiều người. Nơi đây được coi là điểm "check in" nổi tiếng và lý tưởng của nhiều gia đình muốn tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần, đặc biệt là bằng hình thức tự di chuyển bằng xe ô tô. Cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ nhưng vẫn cực kỳ nên thơ, mây núi bao quanh, không khí trong lành, bản làng đẹp bình dị, ruộng bậc thang, cộng với suối khoáng nước nóng, đồ ăn đặc trưng, hấp dẫn,... tất cả đã tạo nên một Trạm Tấu đầy ấn tượng, nếu ai đến rồi sẽ thật khó quên.

Trong chuyên mục "Cuối tuần đi đâu?" số này, hãy cùng khám phá hành trình Hà Nội - Trạm Tấu với nhân vật khách mời là anh Võ Hoài Nam (39 tuổi đến từ Hà Nội). Anh là một người ưa thích dịch chuyển đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tự lái xe đi du lịch khám phá đó đây.

  • Quãng đường từ Hà Nội lên Trạm Tấu chạy theo Quốc lộ 32 và Quốc lộ 37 dài khoảng 200 km.
  • Tổng chi phí cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm khoảng 2,5 triệu/người (nghỉ dưỡng tại khu suối khoáng thiên nhiên Cường Hải), tiền nhiên liệu dao động 1 triệu đồng (giá dầu diesel 30.000 đồng/lít).
  • Phương tiện sử dụng cho chuyến đi trải nghiệm là Hyundai Santa Fe máy dầu bản full đời 2019.
Hành trình du lịch đến Trạm Tấu sẽ càng trở nên phấn khích và hứng khởi hơn bằng việc tự lái xe trải nghiệm.

Còn gì thú vị hơn việc tự cầm vô lăng trên những cung đường hùng vĩ, tận hưởng cảm giác tự do thoải mái khi rời xa nơi phố thị đông đúc, ngột ngạt

Lý do vì sao anh chọn Trạm Tấu làm điểm đến? Gia đình anh có thường xuyên tổ chức những chuyến đi tương tự như vậy không?

Đây là lần thứ 3 trong 3 năm gần đây tôi chọn Trạm Tấu làm điểm đến cho chuyến đi nghỉ đầu hè. Lần đầu là với bà xã, lần thứ 2 và lần này tôi đi cùng gia đình mình (bố mẹ và các con tôi). Gia đình tôi thích lái xe đi các cung đường có núi non hùng vĩ, mà cung đường từ Hà Nội lên Trạm Tấu theo Quốc lộ 32 và Quốc lộ 37 là một trong những cung khá đẹp. Hơn nữa, Trạm Tấu có suối nước nóng thiên nhiên Cường Hải với phong cảnh hữu tình và không gian thanh bình, nhẹ nhàng để nghỉ dưỡng.

Vẻ đẹp bình dị và nhẹ nhàng của nơi đây dễ dàng đánh gục các du khách.

Vẻ đẹp bình dị và nhẹ nhàng của nơi đây dễ dàng "đánh gục" các du khách.

Tôi và gia đình thường 1 tháng đi 1 lần tới những điểm khác nhau, bằng cả đường hàng không lẫn đường bộ. Tự lái xe thì tôi hay đi những cung phía Bắc. Mỗi điểm đến đều có những điều thú vị riêng và thật vui vì được trải nghiệm những vùng đất mới, ẩm thực văn hóa của nơi mình tới cùng gia đình.

Trạm Tấu với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp được lưu lại trong ống kính của anh Nam.

Khung cảnh thiên nhiên của Trạm Tấu sẽ giúp bạn có được phút giây thư thái đáng quý.

Một chiếc view đỉnh khác từ khu nghỉ dưỡng.

Một "chiếc view" cực "đỉnh" khác từ khu nghỉ dưỡng.

So với những nơi anh đã từng đi thì nơi đây có gì nổi bật và khiến anh ấn tượng? Cảm nhận của các thành viên trong gia đình như thế nào? Anh tâm đắc điều gì ở chuyến đi này?

Gia đình tôi chủ yếu nghỉ dưỡng tại khu suối khoáng thiên nhiên Cường Hải. Nhà tôi bơi 3 buổi sáng, chiều, tối vì nước nóng rất thích. Ngoài ra, các con tôi được trải nghiệm câu cá rô ở ao, thả diều trên đồi, được chạm và ngửi mùi hương lúa chín, được vào trong bản làng, chơi với trẻ em bản. Trẻ con chúng nó chỉ cần vậy thôi là quá vui rồi.

Khi đến đây, trẻ nhỏ còn được trải nghiệm nhiều điều bổ ích, thú vị, dân giã mà ở thành phố không có.

Khi đến đây, trẻ nhỏ sẽ được gần gũi với thiên nhiên, trải nghiệm nhiều điều bổ ích, thú vị mà ở thành phố không có.

Với những người lớn như tôi, bố mẹ và bà xã thì được thư giãn, thoát ra khỏi sự ồn ào phố thị, được tận hưởng không khí vô cùng trong lành và mát mẻ của vùng núi phía bắc trong khi Hà Nội đang nóng tới 37 - 38 độ. Tôi nghĩ là quá tuyệt!

Chuyến đi mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình.

Chuyến đi Trạm Tấu lần này đã mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình anh Nam.

Riêng với Trạm Tấu, tôi tâm đắc nhất là "view" của khu suối khoáng thiên nhiên Cường Hải với "khung cảnh triệu đô", dưới chân là bể bơi nước khoáng, ngang tầm mắt là ruộng bậc thang và phía xa là mây ôm núi. Tôi luôn cảm thấy vô cùng tĩnh tại khi ở đây.

Không khí trong lành và được ngâm mình trong làn nước sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan cảm giác mệt mỏi, căng thẳng.

Không khí trong lành và được ngâm mình trong làn nước sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan cảm giác mệt mỏi, căng thẳng.

Anh lựa chọn mẫu xe nào để dùng cho chuyến đi Trạm Tấu của mình? Ưu nhược điểm của chiếc xe trong chuyến hành trình dài như vậy là gì? 

Trong chuyến đi này, tôi lái xe của mình. Tôi đang sử dụng chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu bản full đời 2019. Santa Fe là một chiếc SUV với khung gầm unibody, thích hợp cho những cung đường đèo nhưng đường không quá xấu. Không gian bên trong xe khá rộng rãi cho 5 người ngồi, nếu có 7 người thì hàng ghế thứ 3 chỉ nên để cho người cao dưới 1,7m và chỗ để hành lý sẽ khá ít. Tuy nhiên, vị trí ghế lái khá thoải mái, ít bị chạm tay vào cửa khi đánh lái như Ford Everest hay Toyota Fortuner.

Nếu nói về uy lực của động cơ dầu 2.2L trên cung đường xa như Trạm Tấu thì Santa Fe 2.2D bản full rất phù hợp, khả năng tăng tốc rất tốt ở tốc độ cao trên 70 km/h nên đạp vượt xe khá là thích, gần như không có độ trễ khi vượt xe. Một tính năng ưng ý khác nữa đặc biệt hữu ích trong thời tiết nắng nóng như hiện nay đó chính là làm mát ghế. Chức năng này khiến người lái mát lưng suốt cả quãng đường dài.

Chiếc xe Hyundai Santa Fe đời 2019 chính là người bạn đồng hành với gia đình anh Nam trong chuyến đi lần này.

Chiếc xe Hyundai Santa Fe đời 2019 chính là người bạn đồng hành với gia đình anh Nam trong chuyến đi lần này.

Anh cho biết kinh phí để thực hiện một chuyến đi tự túc như vậy là bao nhiêu? So với việc thuê xe, đi xe khách thì anh cảm thấy việc tự lái như thế nào? Địa điểm anh mong muốn sắp tới là ở đâu?

Kinh phí cho 1 chuyến đi 3 ngày 2 đêm như vậy cỡ khoảng 2,5 triệu/người, tiền nhiên liệu khoảng 1 triệu đồng (giá dầu diesel 30.000 đồng/lít). Tôi nghĩ là hợp lý. So với việc thuê xe khách thì có lẽ sẽ đắt hơn khoảng vài trăm nghìn nhưng đổi lại chúng ta có sự thoải mái, dừng nghỉ ở nơi mình muốn, đặc biệt là được trải nghiệm cung đường vùng núi phía Bắc đẹp hút mắt.

Việc tự lái và làm chủ cuộc hành trình khiến tôi rất phấn khích, hứng khởi. Chắc chắn trong tương lai tôi sẽ còn tiếp tục đi, có lẽ cung tiếp theo là Hà Nội - Hà Giang.

Lái xe đường dài chắc chắn sẽ có đôi lúc mệt mỏi nhưng cảnh đẹp và những trải nghiệm sẽ khiến bạn nhanh chóng quên đi điều đó.

Lái xe đường dài chắc chắn sẽ có đôi lúc mệt mỏi, nhưng cảnh đẹp và những trải nghiệm sẽ khiến bạn nhanh chóng quên đi điều đó.

Anh có chia sẻ kinh nghiệm gì cho mọi người về chuyến đi tự lái lên Trạm Tấu?

Hành trình từ Hà Nội lên Trạm Tấu mất khoảng 5 tiếng chạy xe cho quãng đường hơn 200 km. Chỉ có một mình tôi lái suốt chuyến đi, vì gia đình tôi không ai biết lái xe nữa cả. Do nhà có trẻ nhỏ nên cứ 2 tiếng tôi lại dừng nghỉ khoảng 10 - 15 phút, vừa để mọi người vận động đỡ mỏi, vừa để tỉnh táo. Với những đoạn đường đèo, đặc biệt là đoạn từ Nghĩa Lộ đến Trạm Tấu, mọi người nên đi đúng làn và chú ý quan sát gương cầu (nếu có). Nếu thấy mệt hay buồn ngủ, nên dừng lại ngay để ngủ chứ đừng cố lái. Chỉ cần chợp mắt 5 phút thôi là anh em có thể tỉnh táo để lái cả trăm kilomet tiếp.

Tự lái xe đi du lịch đem lại cảm giác cực đã mà ngồi xe khách hay máy bay không thể thay thế được.

Tự lái xe đi du lịch đem lại cảm giác "cực đã" mà ngồi xe khách hay máy bay không thể thay thế được.

Trước mỗi chuyến đi, tôi thường kiểm tra thật kỹ lốp xem có nứt dăm, rách hay dính đinh không. Nói vậy chứ lốp xe mới là yếu tố an toàn mà anh em nên quan tâm đầu tiên. Đồng thời, tôi cũng kiểm tra màu của nhớt. Nếu gần đến kỳ bảo dưỡng thì anh em nên bảo dưỡng luôn, có thể làm mấy dịch vụ súc rửa kim phun và hệ thống nhiên liệu để động cơ có hiệu suất, khả năng tăng tốc tốt hơn (tôi thường làm dịch vụ này mỗi 20.000 km).

Cảm ơn anh Nam với những chia sẻ cụ thể và đầy thú vị vừa rồi, chúc anh cùng gia đình có thêm nhiều chuyến đi tuyệt vời hơn nữa!

Cuối tuần đi đâu?

Cuối tuần đi đâu là một Chuyên đề nội dung mới mà Tinxe sẽ gửi đến các bạn vào mỗi thứ 6 cuối tuần, ghi lại những trải nghiệm thú vị của chính các bạn, những người sử dụng xe hơi và lựa chọn nó làm bạn đồng hành trong những chuyến đi du lịch, trải nghiệm dù dài hay ngắn.

Chúng tôi tin rằng chiếc xe của bạn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trên mỗi cung đường của cảm xúc. Hãy chia sẻ câu chuyện của các bạn tới chúng tôi nhé!

Mọi tin bài đóng góp, hay đơn giản là muốn kể về chuyến đi của mình ,vui lòng gửi đến chúng tôi qua fanpage Tinxe.

Cảm ơn các bạn.

Nguồn ảnh: NVCC

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam