Tránh dịch Corona, Trung Quốc bán xe hơi online, giao xe đến tận nhà

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:33:03 26/02/2020

Việc triển khai bán xe trực tuyến của Geely không chỉ giúp tăng trưởng doanh số cho thương hiệu này mà còn phần nào giúp khách hàng an toàn hơn giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Thương hiệu xe ô tô hàng đầu Trung Quốc hiện nay vừa phát đi thông cáo chính thức về việc bán xe online. Có vẻ như đây là một trong những bước đi quyết định của hãng nhằm cung cấp dịch vụ bán xe trực tuyến, giúp khách hàng không cần phải trực tiếp đến đại lý mà vẫn có thể mua xe.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô Geely có thể truy cập vào trang bán hàng của hãng, lựa chọn mẫu xe, màu xe và các tùy chọn đi kèm. Sau khi thực hiện xong và thanh toán qua các ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến hiện nay tại Trung Quốc, đại lý gần nhất với khách hàng sẽ tiến hành giao xe đến tận cửa nhà cho khách hàng.

Giao diện Siêu thị xe của Geely trên trang bán hàng trực tuyến của hãng

Giao diện Siêu thị xe của Geely trên trang bán hàng trực tuyến của hãng

Bên cạnh việc mua xe trực tuyến, khách hàng còn có thể sử dụng trang bán hàng của Geely để đặt lịch chạy thử xe với đại lý được chỉ định, đăng ký thi bằng lái xe hay mua bảo hiểm cho xe từ các công ty bảo hiểm khác nhau.

Trước khi có trang bán xe riêng, Geely từng hợp tác với các nền tảng bán hàng trực tuyến khác, tuy nhiên không đạt hiệu quả như mong muốn. Mặt khác, hãng xe Trung Quốc cho biết từ khi trang bán xe chính hãng đi vào hoạt động, doanh số của hãng đã tăng trưởng vượt trội. Số đơn đặt mua xe trên trang bán xe chính hãng trong tuần đầu tiên đi vào hoạt động cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước, doanh số từ trang bán xe online cũng cao hơn 75 lần so với thời điểm hợp tác cùng các nền tảng bán hàng thứ ba.

Hiện tại, tất cả các mẫu xe mới nhất của Geely, bao gồm cả mẫu MPV Jiaji hay Boyue Pro đều đã được niêm yết trên trang bán xe trực tuyến của hãng. Geely còn có tham vọng sẽ triển khai thêm các dịch vụ trực tuyến khác như nhận/trả xe cho khách tại nhà hoặc văn phòng để thực hiện bảo trì bảo dưỡng.

Nhìn chung, việc triển khai bán xe trực tuyến ở thời điểm này là vô cùng hợp lý, khi dịch cúm Covid-19 đang hoành hành ở nhiều nơi, đặc biệt là tại Trung Quốc. Sự nguy hiểm của Corona không chỉ ảnh hưởng đến con người mà còn có tác động lớn đến ngành công nghiệp ô tô. 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam