Trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”

Công nghệ | 15:32:00 26/01/2021

TNV - Ngày 26/01 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến chỉ thị 20/CT-Ttg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025đồng thời cũng trong khuôn khổ các hoạt động tuyên truyền triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030.

Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát tại Lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Với mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Trong thời gian tổ chức cuộc thi, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng”.

Sau gần hai tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước. 699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân ở nhiều độ tuổi khắp ba miền Bắc - Trung - Nam đã được gửi về Ban Tổ chức. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của  các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng Thành viên EVN cho biết thêm: cuộc thi thu hút sự tham gia hưởng hứng của cộng đồng, góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sự tiết kiệm điện và hiệu quả. Đồng thời, giúp ngành điện vận hành hệ thống điện hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Chi phí để thực hiện các giải pháp tiết kiệm 1 kW công suất điện sẽ rẻ hơn nhiều so với chi phí để sản xuất và truyền tải 1kW công suất điện tới người tiêu dùng cuối cùng (chỉ bằng 1/4  - 1/5 chi phí).

 
Đại diện ban tổ chức trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage. Hoạt động bình chọn online không chỉ nhằm đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện mà còn nhằm thăm dò ý kiến, phản hồi của cộng đồng đối với các mẫu logo và slogan được lựa chọn.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, hơn 200 tin, bài về cuộc thi đã được đăng tải trên fanpage của cuộc thi và các báo, tạp chí.  Fanpage cuộc thi có hơn 80 nghìn lượt tiếp cận cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi cũng như mức độ quan tâm của cộng đồng đối với thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải, 23 tác phẩm vào vòng chung khảo đã được trưng bày, giới thiệu. Kết quả, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”. Hội đồng Giám khảo đã đánh giá kỹ và lựa chọn được 10 tác phẩm để trao giải Khuyến khích. 01 tác phẩm với lượt bình chọn hợp lệ cao nhất được trao giải Bình chọn online. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, giành giải Tập thể. Tổng giá trị giải thưởng 135 triệu đồng.

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam