Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 15 và trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021

Giáo dục | 10:58:00 30/11/2021

TNV - Sáng 29/11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 15 và trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Lê Hồng Sơn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Dương Anh Đức gửi lời chúc mừng đến 15 Nhà giáo Ưu tú và 50 nhà giáo nhận Giải thưởng Võ Trường Toản. Đây là đại diện cho tất cả nhà giáo, những tấm gương thầy cô giáo thầm lặng, tận tụy với nghề của TP, góp phần động viên, khích lệ quý thầy giáo, cô giáo; thể hiện sự quan tâm, tấm lòng của lãnh đạo, nhân dân TP. Lãnh đạo TP vui mừng khi ngành giáo dục đã rất mạnh dạn đề xuất, triển khai nhiều đề án, chương trình đột phá thời gian qua, đặc biệt là sự chủ động, mạnh dạn để tạo được dấu ấn, vượt qua khó khăn vừa chống dịch vừa tổ chức dạy và học. Lãnh đạo TP cũng đặt trọn niềm tin, tự hào với đội ngũ thầy giáo, cô giáo năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới, say mê và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. 15 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và 50 thầy cô giáo đạt Giải thưởng Võ Trường Toản được vinh danh hôm nay, là những điển hình tiêu biểu, lan tỏa năng lượng tích cực cho đội ngũ nhà giáo TP mang tên Bác.

 Các nhà giáo tiêu biểu giao lưu tại buổi lễ.

Chính quý thầy cô là những người trực tiếp triển khai những đề án, giải pháp đổi mới góp phần thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ rất quan trọng của ngành giáo dục; đó là triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, trong đó có 2 Đề án mang tính chiến lược, toàn diện của ngành giáo dục đã được lãnh đạo TP thông qua; đó là tiếp tục lộ trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa, triển khai Luật Giáo dục 2019… “Các thầy cô được tôn vinh hôm nay sẽ là những đầu tàu của toàn ngành giáo dục TP, tiếp tục lan tỏa lòng yêu nghề, mến trẻ, tinh thần ham học hỏi, không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng. Nhiệt huyết với nghề, đạo đức, nhân cách cao quý, mẫu mực của quý thầy cô sẽ động viên, dẫn dắt những thầy giáo, cô giáo trẻ tiếp tục vững vàng với sự nghiệp trồng người; củng cố hơn nữa sự tôn kính mà xã hội dành cho những nhà giáo chân chính…”, đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Đồng chí Dương Anh Đức cũng đề nghị ngành giáo dục tiếp tục phối hợp đề xuất với lãnh đạo TP những chế độ, chính sách đãi ngộ xứng đáng để thầy cô có đời sống vật chất và tinh thần thoải mái, yên tâm công tác. Người thầy phải hạnh phúc mới có thể đem đến cho học sinh những giờ học vui tươi, sinh động, hấp dẫn; mới có thể dạy cho các em hướng đến xây dựng một gia đình, một cộng đồng, một xã hội hạnh phúc.

Lãnh đạo TPHCM trao bằng khen của Chủ tịch nước cho các Nhà giáo Ưu tú.

Giải thưởng Võ Trường Toản do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Cán bộ, giáo viên được chọn trao giải thưởng này cũng đáp ứng tiêu chí am hiểu về nghề nghiệp, nắm bắt và thực hiện tốt các chủ trương, định hướng của ngành, nhận thức sâu sắc về vai trò của ngành giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời có sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, chất lượng chuyên môn được duy trì và giữ vững qua từng năm. Cùng với đó, các thầy cô giáo tổ chức và thực hiện tốt, có hiệu quả hoạt động giảng dạy trên môi trường internet, kết hợp với dạy học qua truyền hình và các phương thức phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

15 Nhà giáo Ưu tú và 50 nhà giáo tiêu biểu nhận Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021 được tuyên dương tại buổi lễ

Tại buổi lễ, 15 Nhà giáo Ưu tú đã nhận bằng khen do Chủ tịch nước trao tặng và 50 nhà giáo tiêu biểu đạt Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021 nhận Bằng khen của UBND TPHCM.

Tấn Tài 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam