Triệu tập các giáo sư luật để luận tội Tổng thống Donald Trump

Thời sự, Thế giới | 09:10:00 05/12/2019

Ủy ban tư pháp Hạ viện Mỹ ngày 4/12 đã tiến hành phiên điều trần đầu tiên nhằm phục vụ cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Các giáo sư luật được triệu tập bởi phe Dân chủ đều cho rằng Tổng thống Trump đáng bị luận tội.
Đây là phiên điều trần đầu tiên của Ủy ban tư pháp Hạ viện liên quan tới cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump. Các thành viên ủy ban đã nghe một số giáo sư luật so sánh hành động của Tổng thống Trump với hai cựu Tổng thống Mỹ từng bị luận tội bao gồm Richard Nixon và Bill Clinton.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

3 giáo sư luật được triệu tập bởi đảng Dân chủ cho rằng các hành động của ông Trump đều đáng bị luận tội liên quan tới lạm quyền, hối lộ và cản trở quốc hội và công lý. Trong khi đó, một giáo sư luật duy nhất được triệu tập bởi đảng Cộng hòa cho rằng cuộc điều tra do đảng Dân chủ đứng đầu là bất cẩn và vội vàng, thiếu lời khai của những người trực tiếp biết về những sự kiện liên quan tới ông Trump và chứng cứ hiện tại không đủ để cáo buộc ông Trump đã phạm tội.

Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump, được phát động hồi tháng 9, tập trung vào việc ông Trump đã yêu cầu Ukraina tiến hành các cuộc điều tra có thể ảnh hưởng tiêu cực tới cựu phó Tổng thống Joe Biden, nhằm tạo lợi thế cho ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Sau khi kết thúc các phiên điều trần, Ủy ban tư pháp Hạ viện có thể sẽ kiến nghị các điều khoản luận tội đối với Tổng thống Trump mà Hạ viện sẽ phải bỏ phiếu thông qua, có thể trước Noel. Trong trường hợp các điều khoản luận tội ông Trump được thông qua tại Hạ viện, một phiên xét xử sẽ được tổ chức tại Thượng viện vào tháng 1/2020, nơi quyết định phế truất Tổng thống Trump sẽ khó có thể được thông qua khi đảng Cộng hòa đang nắm quyền kiểm soát Thượng viện./.

Phạm Huân/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam